Arsenal sẽ thành công nhờ hiệu ứng World Cup

10:58 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau thành công mang tính bản lề là chiếc Cúp FA mùa trước, Arsenal đang hướng đến mùa giải mới với bao niềm tin và hi vọng. Và có thể chức vô địch World Cup của tuyển Đức vừa qua sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho đội bóng thành Luân Đôn tự tin gặt hái danh hiệu.

Trong đội hình của Arsenal hiện tại có rất nhiều cầu thủ Đức vừa được giương cao chiếc Cúp vàng trước sự chứng kiến của hàng tỉ người trên khắp thế giới. Đó là tiền vệ tài hoa Mesut Oezil cùng với tiền đạo Lukas Podolski và hậu vệ Per Mertesacker. Trong số họ dù đóng vai trò trụ cột hay chỉ là dự bị ở “Die Mannschaft” nhưng đều là những nhà vô địch thế giới. Chắc chắn họ sẽ bước vào mùa giải mới với tinh thần và khí thế của kẻ đi chinh phục danh hiệu.

Pháo thủ đang chế tạo một "cỗ xe tăng" mới ngay trong lòng Emirates. Ảnh: Internet

Và rất có thể số tuyển thủ Đức ở Arsenal sẽ còn tăng lên khi mà HLV Asene Wenger đang nỗ lực mang về sân Emirates Sami Khedira. Có một sự trục trặc về hợp đồng nhưng nhiều khả năng tiền vệ đang thuộc biên chế Real Madrid sẽ chấp nhận giảm mức lương yêu cầu để được thi đấu thường xuyên và hội ngộ với các đồng hương ở Arsenal. Và nếu thương vụ ấy thành công, đó sẽ là tin đáng mừng cho Arsenal bởi Khedira không chỉ là nhà vô địch World Cup mà còn là nhà vô địch Champions League. Có thêm Sami Khedira, cộng với tài năng trẻ Serge Gnabry đang dần khẳng định chỗ đứng trong đội hình Pháo thủ thì có thể nói Arsenal đang “Đức hóa” một cách mạnh mẽ. Tinh thần, bản lĩnh của người Đức sẽ biến Arsenal trở thành một tập thể mạnh mẽ, đoàn kết và tự tin hướng đến các danh hiệu vô địch.

Nếu chúng ta xét kĩ sẽ thấy một điểm tương đồng khá thú vị giữa Arsenal và đội tuyển Đức. Trong khi Arsenal trung thành với lối đá tấn công và trải qua 9 năm liền mới có 1 danh hiệu thì điều tương tự cũng xảy ra với “Die Mannschaft”. Từ sau thất bại ở Euro 2004, nhà cầm quân trẻ tuổi Jurgen Klinsmann đã tiến hành một cuộc cách mạng mang tính lịch sử và đội tuyển Đức bắt đầu theo đuổi lối đá phóng khoáng và giàu tính cống hiến. Lối chơi ấy sau đó được Joachim Loew tiếp tục áp dụng cho “Die Mannschaft” nhưng thành công luôn ngoảnh mặt với bóng đá Đức, kể từ World Cup 2006 đến Euro 2012, đội tuyển Đức dù đã 4 lần lọt vào bán kết và 1 lần vào chung kết nhưng chưa một lần được nếm trải hương vị vinh quang.

Nhưng tại World Cup 2014, việc trung thành với lối chơi tấn công cống hiến của người Đức đã được đền đáp xứng đáng bằng chiếc Cúp vàng danh giá trên đất Brazil. Liệu một cái kết có hậu tương tự cũng xảy ra với Arsenal ở mùa 2014/2015?

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục