Arsenal: Điềm báo của thảm họa

13:51 Thứ ba 31/07/2012

Thắng vất vả đội tuyển Malaysia 2-1, hòa Kitchee của Hong Kong 2-2, không có gì ngạc nhiên nếu Arsene Wenger tuyên bố rằng, Arsenal chưa sẵn sàng với mùa giải 2012/13. Và lo ngại của ngài Giáo sư là hoàn toàn có cơ sở sau những gì xảy ra ở mùa bóng trước.

Bài học hè 2011

Bằng thời điểm này năm ngoái, Arsenal tập trung sớm hơn do không vướng bận vì EURO và cho đến cuối tháng 7, họ đã đá 5 trận, thắng 2, hòa 3. Vậy nhưng, dù cọ xát trong cả 1 tháng trời và chẳng gặp mấy khó khăn về vấn đề thể lực, đội bóng của Wenger vẫn khởi đầu tệ hại tại Premier League. Họ thua 4 trong 7 trận mở màn, trong đó có thất bại 2-8 ở Old Trafford của Man United, và tụt xuống phía cuối BXH.

Arsene Wenger tuyên bố rằng, Arsenal chưa sẵn sàng với mùa giải 2012/13.

Dĩ nhiên, thất bại nào cũng có nguyên nhân của nó và sai lầm của Wenger một năm về trước là ông đã chần chừ quá lâu trong những vụ chuyển nhượng Cesc Fabregas, Samir Nasri. Trước khi TTCN đóng cửa vài giờ, ông buộc phải vơ vội 5 cầu thủ. Hệ quả là những gì xảy ra sau đó và dù các Pháo thủ sau đấy đã vượt qua Tottenham và Chelsea để giành lấy suất trực tiếp dự Champions League, đấy vẫn được xem là một mùa bóng không thành công của Arsenal.

Nỗi lo hè 2012

Nếu bài học hè 2011 vẫn chưa cũ với Wenger, ông sẽ còn lo sợ hơn nữa nếu nhìn vào tình hình hiện tại. Kết quả của các trận đấu giao hữu là một chuyện, đằng sau đó là một đống ngổn ngang những công việc mà HLV người Pháp chưa thể giải quyết được.

Dễ thấy nhất là vụ chuyển nhượng kéo dài trong suốt gần 1 tháng qua của Robin Van Persie và tương lai chưa rõ ràng của Theo Walcott. Dự kiến trong tuần này, Wenger sẽ có kế hoạch trò chuyện với 2 cầu thủ này, cũng như Andriy Arshavin sau khi vụ chuyển nhượng của tiền vệ người Nga tới Trung Đông đổ vỡ.

Đương nhiên, một khi Van Persie chưa rời Emirates, Wenger sẽ chẳng thể hy vọng ông sẽ sớm có được Santi Carzola (Malaga) và Nuri Sahin (Real Madrid). Đó là chưa kể Nicklas Bendtner, Sebastien Squillaci và Park Chu-young vẫn còn đang thuộc quân số của CLB.

Trong hoàn cảnh đấy, mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn cho Wenger sau tour du đấu châu Á khi họ hòa Kitchee 2-2 ở Hong Kong. Các Pháo thủ vẫn còn 1 trận giao hữu nữa, gặp Stuttgart, trước lúc mở màn Premier League. Rắc rối là EURO 2012 và tour du đấu châu Á đang khiến nhiều trụ cột của Arsenal phục hồi thể lực quá chậm. Rõ nhất là trường hợp của 2 bản HĐ mới Olivier Giroud và Lukas Podolski, những tiền đạo dù không đến Malaysia và Hong Kong nhưng cũng không thể kịp ra sân vào đầu mùa giải mới.

Cùng lúc, tiền vệ Jack Wilshere chưa biết có trở lại ở tháng 10 tới hay không, còn Bacary Sagna và Tomas Rosicky chắc chắn còn phải nghỉ dài dài.

Rốt cuột thì tuy khẳng định ông sẽ không lặp lại sai lầm của mùa giải trước từ nhiều tuần này, nghĩa là để Van Persie ra đi sớm hơn, từ đó đến nay vẫn chẳng có gì thay đổi ở Emirates. Và như thế, một thảm họa như cách đây 12 tháng là hoàn toàn có thể lặp lại khi Arsenal ra sân vào ngày 18/8 tới.
Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục