Arsenal: Đâu rồi hồn pháo?

17:00 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một trận đấu nữa Arsenal thể hiện một lối chơi vô hồn, nhợt nhạt, thiếu bản sắc. Thêm một trận đấu nữa Arsenal khiến những CĐV của mình phải đặt ra câu hỏi đâu rồi pháo thủ với lối chơi tấn công hào hoa đẹp mắt, đâu rồi sự nhuần nhuyễn trong từng đường bóng, đâu rồi sự thanh thoát trong mỗi bước chân? Mùa giải mới đã bắt đầu được gần một tháng nhưng dường như Wenger và các học trò vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho những cuộc chinh phục sắp tới.

Arsenal đang trình diễn một lối chơi khác xa so với chính họ ở mùa giải năm ngoái, hình ảnh của một khẩu pháo nhiệt huyết, đầy đam mê với lối chơi tấn công nhịp nhàng, dồn dập và hấp dẫn. Lối chơi đã trở thành thương hiệu của pháo thủ khiến biết bao trái tim phải say đắm vì yêu, dù cho Arsenal có vấp ngã hay trắng tay thì chình lối chơi ấy vẫn khiến họ dành được tình cảm, sự trung thành của một lượng fan khổng lồ trên toàn thế giới.

Arsenal vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh Getty

Chứng kiến năm trận đầu chính thức ở mùa giải năm nay của pháo thủ, ba trận tại giải ngoại hạng và hai trận gặp Besikatas tại vòng loại Champions League, là một fan hâm mộ pháo thủ tôi thực sự cảm thấy rất bí bách cũng như lo lắng về tương lai đội bóng mình yêu thích trong mùa bóng năm nay. Một lối chơi rời rạc thiếu gắn kết giữa các cầu thủ trên sân, đội quân của Wenger như một tập thể vô hồn, chơi một thứ bóng đá hời hợt, thiếu lửa và thiếu cả sự sáng tạo bay bổng của những đôi chân như thường lệ. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Oezil, Ramsey, Cazorla…. nhưng họ lại chơi vật vờ như cái bóng của chính mình vậy, Oezil không thể hiện được nhiều trong vai trò nhạc trưởng, Ramsey ngoài những khoảnh khắc tỏa sáng và ghi bàn thì không còn bùng nổ và có thể dẫn dắt lối chơi như trước. vị trí tiền đạo mũi nhọn tiếp tục cho thấy sự bất ổn trong khi đó hàng thủ cũng không giữ được sự tập trung cao nhất.

Trong trận hòa thất vọng với tân binh của giải ngoại hạng Leicester City vừa qua, ngoại trừ điểm sáng là tân binh Sanchez đang dần cho thấy sự hòa nhập cũng như bắt đầu khai hỏa thì cả trận số cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng của pháo thủ chỉ đếm trên đầu ngón tay, mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các pháo thủ không thể duy trì sức ép một cách liên tục, những miếng tấn công dễ dàng bị đối phương bẻ gẫy và bắt bài, nếu như đội chủ nhà may mắn hơn có lẽ thầy trò Wenger đã phải trắng tay ra về. Dường như Arsenal đang thiếu đi thứ cảm hứng để vận hành lối chơi quen thuộc hay nói một cách khác là pháo thủ đang lạc mất linh hồn.

Việc cần làm nhất đối với giáo sư Wenger lúc này không phải đưa về một tiền đạo hàng đầu, cũng không phải tìm ra một sơ đồ chiến thuật mới mà chính là lên dây cót tinh thần, cảm hứng chơi bóng cho các học trò. Bởi từ trước đến nay Arsenal thường được biết đến là CLB thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng trong một ngày thăng hoa họ có thế cuốn phăng tất cả, nhưng trong một ngày bế tắc họ lại trở nên vô hại đến kỳ lạ. 5 điểm sau ba vòng đấu không phải là một kết quả tồi, tuy nhiên việc đánh mất bản sắc cũng như cảm xúc trong lòng NHM là việc hết sức quan trọng, chính vì thể pháo thủ phải tìm lại linh hồn trong lối chơi ngay lập tức.

(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục