Arsenal – MU còn 3 ngày: Tham vọng cho ai?

18:30 Thứ năm 19/01/2012

Cuối tuần này Arsenal sẽ có trận tiếp đón MU tại giải ngoại hạng Anh trên sân Emirates.

Vài mùa giải trở lại đây cuộc chiến giữa Arsenal và MU đã không còn là tâm điểm nóng bỏng nhất tại NHA. Dù vậy tên tuổi và thành tích đối đầu giữa 2 CLB hàng đầu đảo quốc sương mù vẫn thu hút được sự quan tâm của tất cả NHM túc cầu.

Câu trả lời cho Pháo thủ

Bước vào mùa giải 2011/2012, các Pháo thủ London không có được phong độ tốt nhất. Những thất bại liên tiếp hồi đầu mùa giải đã khiến đoàn quân của HLV Wenger trải qua sự khởi đầu hết sức tồi tệ. Đặc biệt sau thất bại 2-8 trước MU trên sân Old Trafford, giấc mơ tìm kiếm danh hiệu tại đấu trường hàng đầu đảo quốc sương mù đã phần nào chấm dứt. Tuy nhiên với phong độ xuất thần của chân sút Van Persie giai đoạn cuối năm 2011, giấc mơ mong manh của NHM Arsenal đã phần nào được thắp sáng.

Pháo thủ chờ đợi sự tỏa sáng của Van Persie

Thực tế, sự tỏa sáng của chân sút người Hà Lan đã giúp Arsenal thăng tiến mạnh mẽ trên BXH những tháng gần đây. Ngoài vị trí thứ 4 hôm 31/12/2011, NHM đội chủ sân Emirates cũng đã hy vọng về giấc mơ vô địch NHA sau trận tiếp đón MU cuối tuần này. Dù vậy với 2 thất bại liên tiếp tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh vừa qua, có lẽ mục tiêu tối ưu với thầy trò HLV Wenger chỉ là vị trí thứ 4 vào cuối mùa giải. Bởi hiện tại khoảng cách giữa Chelsea, đội xếp thứ 4 với Arsenal đã là 4 điểm. Thậm chí các Pháo thủ còn kém đội đầu bảng Man City tới 15 điểm sau vòng 21. Đây thực sự là khoảng cách rất khó thu hẹp cho khát vọng giành chức vô địch bóng đá Anh của NHM Arsenal.

Hướng tới trận tiếp đón MU, ngoài mục tiêu 3 điểm để củng cố vị trí thứ 5 trên BXH, rõ ràng thầy trò HLV Wenger cũng rất cần một chiến thắng để xóa đi nỗi nhục 2-8 hồi đầu mùa giải. Dù vậy với một đội hình thiếu vắng quá nhiều trụ cột từ hàng tấn công tới phòng ngự, sẽ rất khó để các Pháo thủ London hoàn thành mục tiêu của mình.

MU khẳng định sự trở lại

Dù có sự khởi đầu hết sức thuận lợi trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên tới thời điểm này của mùa giải, “quỷ đỏ” thành Manchester đã mang đến không ít cú sốc với NHM. Ngoài thất bại lịch sử trên sân nhà trước Man City, thầy trò HLV Ferguson cũng không thi đấu thành công tại Champions League. Thậm chí tại giải đấu cao nhất xứ sương mù, các cầu thủ MU đã thể hiện một bộ mặt khá thất thường những tháng gần đây. Và vị trí thứ 2 với 3 điểm ít hơn Man City trên BXH bóng đá Anh không phải là điều quá bất ngờ.

Tuyến giữa MU đã phải cầu viện cả Scholes

Hướng tới chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal, rõ ràng thầy trò HLV Ferguson hoàn toàn có lý do để lo lắng. Ngoài cuộc khủng hoảng nhân sự nơi hàng tiền vệ, các chân sút của Ferguson cũng không đạt được phong độ ổn định nhất. Thậm chí hệ thống phòng ngự của “quỷ đỏ” giờ đây cũng thiếu đi một bộ khung ổn định sau mỗi trận đấu. Dù vậy để củng cố tham vọng bảo vệ ngôi vương tại giải đấu cao nhất đảo quốc sương mù, không còn cách nào khác các cầu thủ MU cần phải hướng tới một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi "thiếu gia" thành Manchester.

Thực tế cũng ở trận lượt về giải đấu cao nhất xứ sương mù mùa trước trên sân Emirates, “quỷ đỏ” thành Manchester đã thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. Dù ở thời điểm đó, MU đang có phong độ cao và cần 3 điểm để củng cố tham vọng vô địch bóng đá Anh. Tuy nhiên sau 90 phút tại London, thầy trò Sir Alex đã không thể hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên ở chuyến làm khách mùa này, nếu MU không hoàn thành mục tiêu, rõ ràng thầy trò Sir Alex sẽ bị Man City bỏ lại phía sau trên BXH bóng đá Anh.
Mr_2305 | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục