Arjen Robben bị CĐV Bayern Munich chỉ trích: Ở lại hay tới Inter?

14:24 Thứ năm 24/05/2012

Do sử dụng Arjen Robben quá sức tại World Cup 2010, khiến ngôi sao này dính chấn thương nặng, phải nghỉ nguyên lượt đi mùa 2010-2011, Hà Lan đã thi đấu giao hữu với Bayern vào ngày hôm qua xem như một cách bồi thường. Với mục đích mang nặng tính thương mại lại rơi đúng thời điểm “Hùm xám” đang tan nát sau trận thua Chelsea, trận giao hữu có chất lượng chuyên môn không cao dù có tới năm bàn thắng. Điểm nhấn duy nhất của trận đấu đáng tiếc lại là những tiếng huýt sáo, la ó của cổ động viên Bayern dành cho Robben, cầu thủ đã sút hỏng penalty, góp phần dẫn tới thất bại của “Hùm xám”.

Trả lời hãng thông tấn ANP của Hà Lan, HLV Bert van Marwijk của “Oranje” đã chỉ trích nặng nề cách hành xử của các CĐV Bayern: “Cách Robben bị đối xử thật đáng xấu hổ. Cậu ấy đã bị tổn thương nghiêm trọng nhưng tôi hy vọng sẽ sớm vượt qua nỗi đau này, trở lại mạnh mẽ hơn”. Tiền vệ Mark van Bommel, con rể của ông Van Marwijk và cũng là đội trưởng đầu tiên của Bayern, thậm chí còn khuyên người đồng hương nên ra đi: “Những điều xảy ra với Robben thật đáng kinh ngạc. Cũng không có quan chức nào của đội đứng ra hành động. Nếu tôi là cậu ấy, tôi sẽ tự hỏi liệu có nên tiếp tục thi đấu cho đội bóng này hay không”.

Robben bị CĐV Bayern chỉ trích trong trận giao hữu giữa “Hùm xám” và Hà Lan- Ảnh Getty

“Robben có thể tới Inter Milan bất cứ khi nào cậu ấy muốn”, Wesley Sneijder cũng “đổ thêm dầu vào lửa” khi gợi ý bến đỗ mới cho đồng đội. Trong vụ việc này, HLV Van Marwijk cùng Van Bommel và Sneijder dường như đã phản ứng hơi thái quá và vội vàng bởi việc la ó Robben chỉ được thực hiện bởi một nhóm CĐV chứ không phải tất cả. Năm ngoái, khi Bayern muốn mua Manuel Neuer, cũng có một nhóm người hâm mộ ra sức chống đối, thậm chí giơ cả một rừng biểu ngữ cho rằng không cần thủ môn của Schalke. Hơn nữa, ban lãnh đạo Bayern sau trận đấu cũng đã có những động thái tích cực để ủng hộ ngôi sao người Hà Lan.

CEO Karl Heinz Rummenigge cho biết: “Một số CĐV tức giận bởi Robben khoác áo tuyển Hà Lan chứ không phải Bayern chỉ ba ngày sau thất bại trong trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, không ai có quyền chế giễu, huýt sáo các cầu thủ của chúng tôi. Cũng như mọi người, Robben bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thất bại trước Chelsea. Nhưng phong cách của Bayern đó là giang tay với những người đang gục ngã và giúp đỡ họ trong hoàn cảnh khó khăn”. “Tôi đã nhận được nhiều lời xin lỗi của các CĐV chân chính trước hành động huýt sáo phản đối Robben của một nhóm người”, ông Rummenigge chia sẻ.

Vị CEO này cũng gửi tới tiền vệ 28 tuổi những lời tốt đẹp: “Bayern chúc Robben có một kỳ EURO tốt đẹp và thành công và chờ đợi cậu ấy quay trở lại gia đình này vào tháng Bảy”. Ở mùa giải năm nay, Robben từng nhiều lần bị các cựu ngôi sao của Bayern hay giới truyền thông chỉ trích vì thói ích kỷ nhưng lãnh đạo đội bóng luôn bênh vực cầu thủ này. Cách đây không lâu, Bayern cũng đã gia hạn hợp đồng với Robben tới năm 2015 với mức lương được đồn có thể lên tới 10 triệu euro/mùa. Nói chung, Robben đang ở thời điểm khó khăn sau hàng loạt sai lầm nghiêm trọng nhưng cầu thủ này vẫn nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía Bayern. Thế nên “Oranje” cần tiếp tục động viên tiền vệ này, thay vì thi nhau đẩy vấn đề nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng xấu tới Robben.

Thông tin trận đấu

Bayern: Kroos (17’), Petersen (28’), Gomez (87’)

Hà Lan: Huntelaar (18’), Narsingh (20’)

Đội hình thi đấu

Bayern: Butt - Rafinha, Tymoshchuk (Boateng 46), Badstuber, Alaba (Contento 72) - Luiz Gustavo, Pranjic - Mueller (Usami 34), Kroos (Lahm 46), Olic (Ribery 72) – Petersen (Gomez 72).

Hà Lan: Vorm - Boulahrouz (Anita 46), Vlaar, Mathijsen (Bruma 46), Willems – Nigel de Jong (Maher 46), van der Vaart (Strootman 46) – Narsingh (Robben 76), Sneijder (Lens 46), Kuyt (Siem de Jong 46) - Huntelaar (Luuk de Jong 46)

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục