Antoine Griezmann – Thanh gươm báu của Diego Simeone

20:47 Thứ tư 04/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Atletico Madrid đang là một trong những đội quân tinh nhuệ và thiện chiến bật nhất làng túc cầu thế giới. Nếu cho rằng Diego Simeone là thống soái vĩ đại trong thành công chung của Los Rojiblancos thì tuyệt nhiên Antoine Griezmann chính là thanh gươm báu mà El Cholo đã dùng để chinh phạt khắp các sân cỏ trời Âu.

Antoine Griezmann đang là cánh chim đầu đàn của Atletico Madrid. Ảnh: Internet.

Antoine Griezmann ghi bàn và giúp đội nhà chiến thắng, đó là một trong những điều mà người hâm mộ đã quá quen khi nói về đội bóng thành Madrid trong mùa giải năm nay. Và vừa qua thêm một lần nữa chúng ta lại chứng kiến điệp khúc quen thuộc này cất lên, lần này là với Bayern Munich, đối thủ mà bất cứ đội bóng nào ở châu Âu cũng ngai ngán mỗi dịp đọ tài.

Chiến đấu với đội bóng xứ Bavaria chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà nơi thường xuyên có hơn 7 vạn khán giả tạo thành một áp lực khủng khiếp trên khán đài. Ai cũng thừa nhận Allianz Arena là một thánh địa dễ đi mà khó về...

Song, với tài thống lĩnh của Simeone, tinh thần chiến đấu cao, sự đoàn kết một lòng, cùng khả năng chớp thời cơ cực kỳ nhạy bén của Griezmann, Atletico đã khiến các CĐV của Hùm xám chết lặng sau 90 phút thi đấu. Dù thất thủ 1-2 nhưng Los Rojiblancos hoàn toàn xứng đáng lọt vào trận đấu cuối cùng ở Champions League năm nay nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Trong thành công chung của Atletico mọi cầu thủ đều là một mắt xích quan trọng và không thể thay thế, tuy nhiên sẽ thật bất công nếu như chúng ta không vinh danh cái tên Antoine Griezmann. Kể từ khi gia nhập sân Vicente Calderon bản năng sát thủ của anh ngày càng hoàn thiện hơn, và cho đến hôm nay lẽ dĩ nhiên anh là một trong những số 9 đáng sợ nhất trên thế giới.

Hiện tại Griezmann đang là nguồn cung cấp bàn thắng khổng lồ của Atletico, với 31 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh là cánh chim đầu đàn giúp Atletico Madrid cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch La Liga với Barcelona và Real Madrid. Còn riêng ở Champions League như đã nói ở trên chính anh là người đã có bàn thắng quý như vàng giúp đội nhà băng băng vào trận chung kết.

Antoine Griezmann được xem là tiền đạo xuất sắc tiếp theo mà Atletico trình làng. Ảnh: Internet.

Lâu nay sân Vicente Calderon đã có một truyền thống xưa cũ và rất nổi danh, đó là việc luôn sản sinh ra những tiền đạo xuất chúng, từ Diego Forlan, Fernando Torres, Sergio Aguero, Radamel Falcao đến Diego Costa,… Nếu so với các đồng nghiệp đàn anh vừa nêu Griezmann là người có ít tố chất ngôi sao nhất, anh không cao to, không lực lưỡng, đã vậy xuất thân của anh còn là một chuyên gia chạy cánh… chẳng mấy khi biết đến việc săn bàn.

Song, bằng cách thần kỳ nào đó sự tiến bộ tuyệt vời của Griezmann là điều ai cũng nhìn thấy. Anh ghi 20 bàn ở mùa bóng cuối cùng ở Sociedad khi còn dạt cánh, ghi 25 bàn mùa bóng đầu tiên ở Atletico khi được thử nghiệm ở cánh lẫn trung lộ và đến mùa này đã có 31 bàn thắng trong vai trò tiền đạo cắm dù mùa giải vẫn chưa kết thúc. Vậy nên có thể khẳng định rằng chân sút người Pháp Antoine Griezmann sẽ là một siêu tiền đạo nữa mà Atletico vừa mài dũa thành công.

Tựu chung Atletico của Diego Simeone muốn cạnh tranh sòng phẳng với Barca và Real ở La Liga, muốn chiến thắng trận đấu cuối cùng ở Champions League, tất cả đều trông cậy vào tài bắn phá của Griezmann – thanh gươm báu có thể giải quyết bất kỳ vấn đề gì mà Atletico mong muốn.

Vệ Anh Tiến | 20:19 04/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục