Ánh Viên: “Sải tay gần bằng Michael Phelps là không đúng”

07:13 Thứ ba 09/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - 4 HCV, 5 lần phá kỷ lục SEA Games và thành tích này vẫn có thể tiếp tục tăng lên trong những ngày tới, Ánh Viên đang tạo nên một cơn “địa chấn” thực sự ở Singapore. Cũng chính vì vậy, những bài viết về cô gái người Cần Thơ tràn ngập trên báo chí và internet nhưng không phải thông tin nào cũng chính xác.

Nhiều tờ báo đưa tin Ánh Viên cao 1,73m và sải tay dài 1,98m, tức là chỉ thua huyền thoại Michael Phelps 0,4cm. Các tiêu đề như Ánh Viên có sải tay dài gần bằng... Michael Phelps”, “Giải mã 'hiện tượng' Ánh Viên: Kình ngư sải tay 1m98”, “Ánh Viên - dị nhân làng bơi sinh ra để gặt vàng”,… tràn ngập trên báo trong những ngày qua.

Ánh Viên tươi cười sau khi nhận HCB ở nội dung 100m tự do. Ảnh: Hà Bạch.

Thế nhưng trao đổi với với chúng tôi, Ánh Viên tỏ vẻ ngạc nhiên về điều này: “Em không biết những thông tin đó ở đâu ra, nhưng đây là con số không đúng. Chiều dài sải tay của em không đến mức đó, em không nhớ chính xác nhưng chắc chắn chỉ khoảng gần 1,8m.”

Thế nhưng, thông số này cũng đã thuộc dạng “cực hiếm” ở làng bơi lội, bởi vì Michael Phelps có chiều cao 1,93, sải tay dài 2,02m, gấp 1,046 lần cơ thể, còn Ánh Viên có chiều dài sải tay gấp 1,040 cơ thể, tức là chỉ thua huyền thoại người Mỹ một khoảng cách rất nhỏ.

Trong ngày thi đấu hôm qua, Ánh Viên đều lọt vào chung kết hai nội dung mà cô tham dự là 50m bơi ngửa và 100m tự do, tuy nhiên kình ngư người Cần Thơ chỉ giành được 1 HCB và 1 HCĐ. Đáng tiếc nhất là ở cự ly 100m tự do, sau khi bị Quah Ting Wen bỏ xa ở 50m đầu tiên, Ánh Viên đã bứt phá ngoạn mục trong những giây cuối nhưng vẫn để thua sít sao kình ngư người Singapore và phải chấp nhận giành HCB.

Nói về việc không mang về tấm HCV nào sau khởi đầu mỹ mãn với 4 HCV và 5 kỷ lục SEA Games, Ánh Viên cho biết: “Hai nội dung này không phải là những cự ly sở trường của em, vì vậy em chỉ cố gắng thi đấu hết sức mình.”

Ngày hôm nay, Ánh Viên sẽ tham dự ba nội dung là 200m bướm, 100m ngửa, 200m tự do và nhiều khả năng, cô gái 19 tuổi này sẽ giành thêm từ 1-2 HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục