Anh tài Confed Cup: Kagawa - Thay đổi để tỏa sáng

09:23 Thứ năm 13/06/2013

Klopp có thể khóc vì thấy Kagawa không được đá đúng sở trường tại M.U, nhưng bản thân tiền vệ người Nhật Bản thì không. Sau một mùa giải khoác áo Quỷ đỏ, Kagawa hiểu rằng mình cần phải thay đổi những gì để vươn tầm trở thành một ngôi sao thực thụ.

Điểm yếu thể lực

Đây là vấn đề dễ nhận thấy nhất. Kagawa là dù rất thông minh trong các pha di chuyển và tranh chấp, nhưng điều đó không giúp anh có thể chạy suốt 90 phút, hay đứng vững trước những pha tì đè mạnh mẽ của đối thủ.

Kagawa thường xuyên thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi

Như Sir Alex Ferguson nói, “Yêu cầu thể chất trong các trận đấu ở Premier League khác xa so với ở Đức.” Và Kagawa, buộc phải làm quen với điều đó để làm chủ được tình hình và tỏa sáng.

Kagawa đang có cơ hội rèn luyện thể lực, khi không được nghỉ hè. Điều này khá vô lý, lẽ ra khi hướng đến mùa giải mới, các cầu thủ cần được nghỉ ngơi để có trạng thái sung sức nhất. Nhưng với Kagawa, Confed Cup là nơi lý tưởng để anh thử sức mình, sau một mùa giải thi đấu “bập bõm” tại M.U. Sức ở đây chính xác là nghĩa đen. Một mùa hè nóng bỏng tại Brazil có thể giúp tiền vệ nhỏ con này rèn được sức bền tốt hơn, trước khi trở lại và thích nghi với Premier League.

20 trận, 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn rõ ràng không phải thành tích quá tồi cho một tân binh "yếu đuối". Tuy nhiên, ngoài vấn đề thể lực, Kagawa vẫn cần thay đổi nhiều hơn, để trở thành một ngôi sao thực thụ tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Hướng đến sự đa năng

Klopp tan nát trái tim vì “Shinji là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng chỉ được chơi 20 phút ở M.U, bên cánh trái”. Với HLV người Đức, Kagawa phải được chơi ngay phía sau các tiền đạo, ở vị trí mà người Ý gọi là trequartista, một số 10 cổ điển, dẫn dắt lối chơi, kiến tạo và là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Mặc dù ý kiến của Klopp là chân thành, nhưng nó có đôi chút sai lầm.

Ở Old Trafford, có nhiều cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm. Wayne Rooney có thể làm điều đó. Robin van Persie cũng có thể chơi ở đó, ngay sau Welbeck hoặc Chicharito.

Ngoài ra bản chất của Premier League là yếu tố không thể bỏ qua. Như đã nói ở trên, Fergie dễ dàng nhìn thấy điểm yếu của Kagawa và ông sẽ tìm cách thử nghiệm để tìm vị trí tốt nhất cho tiền vệ này, thay vì ném anh ngay lập tức vào trung tâm của trận chiến.

Kagawa đang "đa dạng" hơn

Trong một số trận gần đây của tuyển Nhật Bản, người ta có thể thấy Kagawa thường xuyên xuất hiện bên cánh trái, như một mũi trong cây đinh ba trên hàng công hoặc giống một tiền vệ công hơi lệch trái trong sơ đồ 3-4-2-1. Vai trò thứ 2 giúp Kagawa tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn trong các đợt tấn công vỗ mặt vào trung lộ của Nhật Bản.

Khả năng tính toán chạy chỗ xâm nhập vòng cấm hoàn hảo cùng những pha lừa bóng tốc độ ra cánh của Kagawa là một điểm nhấn rõ nét của Blue Samurai dưới thời Alberto Zaccheroni. Nó có thể khiến Kloop rơi nước mắt nhưng lại phù hợp với thời đại, thời đại mà các cầu thủ được cổ xúy di chuyển rộng hơn và không có một vị trí cố định hay rõ ràng rành mạch trên sân như trước đây.

Khi Kagawa thích nghi được với điều đó, anh sẽ sớm tỏa sáng.

Ở tuyển quốc gia, Kagawa kết hợp ăn ý với Yuto Nagatomo để tạo ra sức mạnh có thể xuyên phá bất cứ hàng thủ nào. Trong tương lai, anh có thể làm điều đó cùng với Evra. Trong bối cảnh tương lai Nani không rõ ràng, Young sa sút và quá nghèo ý tưởng, “số 26” sẽ đem đến cho David Moyes một sự lựa chọn tuyệt vời.

Trong trận hòa 1-1 của M.U với Real tại Bernabeu, Kagawa di chuyển giữa vị trí trequartista và biên trái, liên kết mạnh mẽ với Van Persie và Welbeck. Bên phải, Rooney chơi gần đường biên hơn, và tham gia phòng thủ như một cầu thủ chạy cánh, cách xa khung thành, vị trí mà anh ưa thích. Sir Alex nhận xét: “Trong nửa đầu, Shinji có màn trình diễn tuyệt vời, cậu ấy tạo ra hàng loạt đường chuyền mang tính đột phá và mở ra các cơ hội. Sẽ là không công bằng nếu như mọi người không thấy điều đó, Kagawa thật sự đã làm rất tốt cho chúng tôi.”

Confed Cup sẽ là bước đệm để Kagawa khẳng định mình

Sau một mùa giải sát cánh cùng nhau, rõ ràng các tiền đạo của United đã hiểu nhiều hơn về “hòn ngọc Viễn đông” của họ. Và bản thân Kagawa, với tính chuyên nghiệp, sự ham học hỏi, kỹ thuật và khả năng sáng tạo nhạy bén, sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải sau, như Sir Alex dự đoán. Ở bất cứ vị trí nào anh chơi.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục