Ander Herrera: Tài năng chưa được thừa nhận!

08:03 Thứ ba 07/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói trong giai đoạn thăng hoa gần đây của Quỷ đỏ thành Manchester, vai trò của Ander Herrera là không thể phủ nhận. Sự góp mặt của cựu cầu thủ Athletic Bilbao không những giúp cho tuyến giữa của M.U gia tăng chất thép mà còn trở lên rất linh hoạt và mềm mại.

Bằng những pha đập nhả một chạm thông minh với Mata cầu thủ cũng mang trong mình dòng máu Tây Ban Nha, đặc biệt là trong ba trận đấu gần nhất của Quỷ đỏ, người hâm mộ có cảm giác như đang xem màn trình diễn của “cặp đôi hoàn hảo” Xavi – Iniesta đang được tái hiện ngay tại đấu trường Premier League.

Herrera đã mang tinh túy của bóng đá Tây Ban Nha đến Premier League. Ảnh: Internet

Ngoài tham gia tấn công tốt với 7 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho M.U ở mọi đấu trường tính tới thời điểm hiện tại, Herrera còn tham gia hỗ trợ phòng ngự cực kỳ hiệu quả. Nhìn dáng vẻ có phần “thư sinh” của Ander khó có thể nghĩ rằng cầu thủ này lại sở hữu khả năng tranh chấp tốt đến vậy đặc biệt ở giải đấu đề cao thể lực như Ngoại hạng Anh thì có thể nói khả năng thích nghi với môi trường bóng đá mới của Ander là tuyệt vời.

Hiện tại ở M.U, vị trí của Herrera đã được khẳng định và anh cùng với Daley Blind là hai trong số sáu bản hợp đồng mới của Mu luôn duy trì được phong độ khá tốt kể từ đầu mùa.

Tài năng đã được khẳng định từ Bilbao cho tới ManUnited, tuy nhiên khi nhìn ở góc độ đội tuyển quốc gia, dường như đang có một sự bất công đối với Ander, khi anh mới chỉ góp mặt trong đội hình của La Roja ở góc độ tuyển U-20 và U-21 (ghi bàn trong trận chung kết với Thụy Sỹ và lên ngôi vô địch năm 2011 tại giải U-21 Châu Âu).

Tại tuyển U-23 anh cũng mới chỉ góp mặt trong vỏn vẹn 5 trận đấu, còn ở góc độ Đội tuyển quốc gia Ander Herrera chưa một lần có cơ hội trải nhiệm. Dẫu biết rằng, ở Tây Ban Nha nhân tài mà đặc biệt là ở tuyến tiền vệ có thể nói là nhiều “như lá mùa thu”.

Nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn của La Roja tại vòng chung kết Worl Cup 2014 (loại từ vòng bảng) cũng như vòng loại Euro 2016 (đang xếp thứ 2 tại bảng C) và gần đây nhất là trận giao hữu thua 0-2 trước Hà Lan; có thể nói, những màn trình diễn đó là hết sức nhạt nhòa đối với đội bóng mà chỉ vài năm trước còn đứng trên đỉnh của thế giới.

Ander Herrera xứng đáng có một suất trong đội hình của đội tuyển quốc gia. Ảnh: Internet

Dường như những cá nhân trong đội tuyển Tây Ban Nha đã hết động lực thi đấu khi họ quá thừa những danh hiệu cao quý. Vậy tại sao Vicente del Bosque chưa trao cho Herrera cơ hội khi mà những Xavi, Alonso đã qua thời kỳ đỉnh cao còn Iniesta, Faberegas không còn duy trì được phong độ. Trong khi Ander Herrera có thừa động lực thi đấu và chuyên môn để có thể đảm nhận tuyến giữa của La Roja mà Xavi đã để lại.

Ander đã từng được truyền thông Tây Ban Nha tung hô là “Xavi đệ nhị”, tất nhiên ở thời điểm hiện tại tài năng của anh là không thể so sánh với huyền thoại sống Xavi khi đang ở thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, với những màn trình diễn ổn định cả ở Athletic Bilbao trước kia và Man United bây giờ Ander xứng đáng được trao cơ hội.

Thật ngạc nhiên khi một cầu thủ thì đấu ổn định và tỏa sáng trong màu áo đội bóng lớn như Manchester United lại chưa một lần được khoác áo Đội tuyển quốc gia, trường hợp của Herrera là duy nhất trong đội hình Mu hiện tại. Tuy nhiên, với mẫu cầu thủ cần mẫn và kỹ thuật như Ander là phù hợp để hồi sinh lối chơi “Tiqui – taca” trứ danh đang dần bị mai một ở đội tuyển Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Đỗ Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục