Amrabat có phải lời giải cho hàng tiền vệ Man United?

14:00 Chủ nhật 27/08/2023

TinTheThao.com.vnTrang Sky Sports đã đưa ra những phân tích về khả năng nâng tầm sức mạnh hàng tiền vệ Manchester United của Sofyan Amrabat.

 

Mùa giải Premier League 2023/2024 mới chỉ trôi qua 3 vòng đấu nhưng không khó để nhận ra, yếu điểm của Manchester United đang nằm ở hàng tiền vệ khi tân binh Mason Mount chưa có sự hòa nhập tốt nhất. 

Cựu cầu thủ Chelsea tỏ ra yếu thế trong tranh chấp bóng, "giẫm chân" lên Bruno Fernandes trong vai trò sáng tạo và chưa cho thấy khả năng cầm nhịp khu trung tuyến như những gì NHM Quỷ đỏ mong chờ. 

Chứng kiến màn trình diễn của Mount, CĐV Man United có thể thấy anh thậm chí còn là một phiên bản ít hiệu quả hơn so với "lão tướng" Christian Eriksen. Do đó, đã xuất hiện những ý kiến cho rằng đội chủ sân Old Trafford nên sớm chiêu mộ Sofyan Amrabat để giải quyết bài toán nơi hàng tiền vệ. 

Amrabat có phải lời giải cho hàng tiền vệ Man United? - Bóng Đá

Man United được liên kết nhiều với Sofyan Amrabat trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. 

Thống kê của trang Sky Sports cho thấy, trái ngược hoàn toàn với sự vô hại của Mason Mount ở khu trung tuyến, Sofyan Amrabat đích thực là một "máy đếm nhịp" trong màu áo Fiorentina ở Serie A mùa giải trước. 

Cầu thủ người Morocco có khả năng di chuyển thông minh, phân phối bóng xuất sắc và có thể đảm nhận vai trò sáng tạo, giúp "chia lửa" với Bruno Fernandes trên mặt trận tấn công. Ngoài ra, anh còn được đánh giá cao ở nền tảng thể lực sung mãn cùng tầm hoạt động rộng, điều mà Christian Eriksen khó có thể đáp ứng do vấn đề tuổi tác. 

Amrabat có phải lời giải cho hàng tiền vệ Man United? - Bóng Đá

Biểu đồ nhiệt thể hiện khả năng phân phối bóng hiệu quả của Sofyan Amrabat ở khu trung tuyến.  

Đáng chú ý, biểu đồ di chuyển khi phòng ngự của Sofyan Amrabat cho thấy, anh còn có thể sắm vai "máy quét" khu trung tuyến khi sẵn sàng tranh chấp trên khắp mặt sân, ngăn cản khả năng tịnh tiến bóng của đối phương. 

Sự xuất hiện của cầu thủ người Morocco hứa hẹn cũng sẽ làm giảm bớt áp lực lên Casemiro khi "lão tướng" người Brazil tỏ ra khá đơn độc khi phải đảm nhận nhiệm vụ che chắn phía trước bộ tứ vệ Man United. 

Amrabat có phải lời giải cho hàng tiền vệ Man United? - Bóng Đá

Tầm hoạt động ấn tượng của Sofyan Amrabat khi đảm nhận vai trò phòng ngự trong màu áo Fiorentina ở Serie A mùa bóng trước. 

Thực chất, những ưu điểm của Amrabat hoàn toàn có thể được Mount đáp ứng nếu như anh có thể thích nghi với chiến thuật của HLV Erik Ten Hag và phô diễn những phẩm chất của mình. Thế nhưng trong bối cảnh tiền vệ tuyển Anh sa sút phong độ và hiện còn đang phải vắng mặt vì lý do chấn thương, Amrabat có thể sẽ là lời giải hoàn hảo nhất cho bài toán khu trung tuyến của Man United. 

Về mặt cá nhân, ngôi sao của Fiorentina cũng đã loại mình ra khỏi đội hình của La Viola nhằm mục đích chờ đợi một thương vụ chuyển nhượng. Do đó, đây sẽ là thời gian không thể hợp lý hơn dành cho Man United để họ chiêu mộ một trong những tiền vệ giàu chất lượng đang sẵn có trong phiên chợ hè.

(Theo Sky Sports)

Lữ Phong | 13:30 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục