Alonso háo hức bước vào mùa giải mới

15:12 Thứ tư 20/02/2013

Tay đua Fernando Alonso của đội Ferrari đang được ca ngợi như một “vận động viên Olympic” khi trở lại buồng lái vào ngày hôm nay.

Tay đua Fernando Alonso của đội Ferrari

Sau một mùa giải kiệt sức trong năm ngoái khi Alonso suýt có cơ hội để giành chức vô địch thế giới đường đua tốc độ do chỉ kém tay đua người Đức Sebastian Vettel đúng 3 điểm. Sau thất bại đáng tiếc của mình, tay đua người Tây Ban Nha đã quyết định bỏ qua lần chạy thử xe đầu tiên tổ chức tại Jerez hai tuần trước.

Thay vì làm quen với chiếc xe mới, Alonso đã tập trung vào quá trình tập luyện của mình và cho phép người đồng đội Felipe Massa lái chiếc F138 trong 3 ngày và tay lái thử nghiệm Pedro de la Rosa lái thử ở ngày cuối cùng.

Sau một thời gian nghỉ ngơi, bây giờ Alonso đã sẵn sàng để trở lại với chiếc xe mới khi cuộc kiểm tra xe lần thứ hai sẽ được tổ chức ở Circuit de Catalunya tại Barcelona trong ngày hôm nay.

Phát biểu trên trang web chính thức của mình, đại diện đội đua Ferrari cho biết: “Fernando đã tối đa hóa quãng thời gian có sẵn của mình để giải quyết các nhiệm vụ với sự cống hiến tuyệt vời. Cậu ấy có sự tập trung tối đa của một vận động viên tham dự Olympic”.

“Bây giờ Fernando đã sẵn sàng để đi vào buồng lái của chiếc F138 và thưởng thức những gì mà Felipe và Pedro đã được trải nghiệm tại Andalusia. Tuần này, tay đua người Brazil sẽ phải ngồi ngoài trong 3 ngày đầu tiên và dự kiến sẽ trở lại vào ngày thứ Sáu”.

Trong cuộc kiểm tra xe lần đầu tiên, Massa là tay lái nhanh nhất khi tính tổng thời gian trong 4 ngày tuy nhiên, đội đua Ferrari vẫn đang tiếp tục có những cải tiến của mình để có thể hoàn tất mục tiêu cho cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm nay: “Sau khi kiểm tra xe ở Jerez, Massa rất lạc quan nhưng cũng đầy thận trọng. Một khởi đầu tích cực tại Jerez chỉ ra rằng đó là một sự khởi đầu tích cực và không có gì hơn nữa”.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục