Ai đứng sau màn thăng hoa của tiền vệ Nguyễn Quang Tình?

12:26 Chủ nhật 24/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Ít người biết rằng Quang Tình từng suýt bị thay ra hai lần trước khi tỏa sáng ở nửa sau hiệp hai trong chiến thắng trước FLC Thanh Hóa.

Trong chiến thắng 5-2 của XSKT Cần Thơ trước FLC Thanh Hóa, ngoài cái tên Patiyo với hai pha lập công thì người còn lại cần phải nhắc đến chính là Nguyễn Quang Tình. Tiền vệ người Nghệ An đã có màn thi đấu khá ấn tượng khi in dấu giày trong 3 bàn thắng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi thăng hoa như vậy, cầu thủ số 17 suýt bị thay ra đến 2 lần.

Quang Tình tỏa sáng một phần nhờ sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Vũ Quang Bảo. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi dễ dàng vươn lên dẫn trước 3-1 từ phút 71, XSKT Cần Thơ gần như nắm chắc một chiến thắng trong tay, việc này được đích thân HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận trong phòng họp báo. Vì vậy, ông Bảo dự tính thay Quang Tình ra nhằm gia cố sức phòng ngự cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, chính HLV này cũng không ngờ rằng việc ông đẩy Quang Tình ra cánh lại khiến cầu thủ này càng chơi càng thăng hoa.

Lý giải chuyện này ông Vũ Quang Bảo nói: “Quang Tình hiện tại là chân làm bóng tốt nhất đội nhưng trong công tác tổ chức phòng ngự còn yếu. Chính vì vậy tôi đã đưa cậu ấy ra biên và gia cố khu trung tuyến khi mà FLC Thanh Hóa có Hoàng thịnh, Omar, Quý Sửu, Quốc Phương tạo thành thế rất khó cho XSKT Cần Thơ. Quang Tình đã chơi rất hưng phấn và bền bỉ.”

Ngoài chuyện được bố trí đá lệch biên để khai thác được điểm yếu của FLC Thanh Hóa trong bối cảnh cầu thủ đội bạn phải dâng cao, Quang Tình còn chứng tỏ sức bền của mình ở giai đoạn cuối trận. Anh có khá nhiều tình huống khuấy đảo bên cánh phải và liên tục loại bỏ 2 hậu vệ áo vàng. Bàn thắng thứ hai của Patiyo cũng như pha ấn định tỉ số của Quang Tình là minh chứng cho điều đó.

Chiến thắng của XSKT Cần Thơ là chiến thắng của tập thể. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận thua ngược HAGL ở vòng 6 V-League gần như khiến ông Vũ Quang Bảo phải làm việc lại về vấn đề tâm lý trong trận gặp FLC Thanh Hóa. Người ta thấy Quang Tình liên tục thúc đẩy các đồng đội sau khi bị Quốc Phương gỡ 1-2 ở cuối hiệp 1. Và chính việc không thỏa mãn cũng như nâng cao quyết tâm trong hiệp hai đã giúp XSKT Cần Thơ có một chiến thắng áp đảo cho dù FLC Thanh Hóa đang gặp bất lợi.

Đích thân Quang Tình đã chia sẻ: “Gặp một đối thủ mạnh như FLC Thanh Hóa thì anh em trong đội cũng xác định là phải chơi quyết tâm vì trước đó chúng tôi đã thua ngược HAGL. Khi tỉ số là 2-1, chúng tôi tiếp tục chơi như hiệp một, chơi áp sát và pressing luôn chứ không co cụm để tạo điều kiện cho họ. Chiến thắng này là của tập thể, tôi chỉ đóng góp một phần vào thành công của đội nhà.”

Video tổng hợp trận đấu XSKT Cần Thơ 5-2 FLC Thanh Hóa:

Quang Thịnh | 12:05 24/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục