Ai có thể cản Eden Hazard?

17:56 Thứ sáu 06/12/2013

Không phải tự dưng mà người ta gán cho Hazard với những biệt danh như "Cristiano Ronaldo mới”, “Tiểu Messi”, và thậm chí là “truyền nhân của Zidane”, sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ cao, đi bóng lắt léo, lừa bóng, dứt điểm tốt,… tiền vệ sinh năm 1991 đang khiến cho cả thế giới phải sửng sốt bằng những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo Chelsea trong thời gian vừa qua.

Khó mà diễn tả hết cảm xúc mà Eden đã mang lại cho NHM trong trận đấu với Sunderland ở vòng 14 Premier League mới đây. Trong suốt 90 phút, không phải Mata hay Torres mà chính Eden Hazard mới là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Hoạt động hiệu quả và năng nổ ở hành lang cánh trái, thường xuyên có những pha đột nhập vào vòng cấm địa đối phương rồi tung ra những đường chuyền chính xác cho đồng đội dường như đã là một công việc quá đỗi nhàm chán, Hazard trong trận đấu với “Mèo Đen” là một Hazard bản lĩnh, quyết liệt và trên cả tuyệt vời, thậm chí Mourinho còn đưa chàng tiền vệ người Bỉ lên ngang hàng với mình khi cho rằng anh xứng đáng được gọi là “người đặc biệt”.

Hazard đang thăng hoa cùng Chelsea. Ảnh: Internet

Trong tình thế Chelsea bị dẫn bàn trước, Hazard là người đã thực hiện đường chuyền để cho Lampard ghi bàn cân bằng tỷ số và rồi chính anh cũng tự mình lập công bằng 2 bàn thắng liên tiếp, góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Sunderland với tỷ số nghẹt thở 4-3. Khi mà Torres vẫn cho thấy sự vô duyên như thường lệ, khi mà hàng công vẫn cùn nhẵn và liên tục gây thất vọng, Hazard là ngôi sao sáng đưa Chelsea đi ra khỏi bóng tối. Bằng những pha bóng quen thuộc, đột phá ở bên phía cánh trái, qua người rồi thực hiện những cú sút vòng cực kỳ nhanh, quyết đoán và hiểm hóc, Hazard đã một mình gánh cả hàng công Chelsea và rồi cũng chính anh là người giúp Chelsea vượt qua những thời khắc khó khăn nhất trong trận đấu.

Chelsea phải cảm thấy mình may mắn như thế nào khi sở hữu một mẫu tiền vệ tài năng như Hazard, trong đó, vũ khí lợi hại nhất mà Chelsea đang nắm giữ từ Hazard chính là đôi chân như gắn nam châm của anh. Một khi bóng đã nằm trong chân Hazard thì thật khó để lấy nó ra, đó là lý do vì sao hàng hậu vệ của rất nhiều đội bóng dù biết Hazard sẽ đi bóng và qua người để dứt điểm nhưng không một ai có đủ khả năng để ngăn cản nỗi. Hazard quá khéo léo, quá nhanh nhẹn và cực kỳ thông minh. Chỉ có duy nhất một cách để ngăn cản Hazard đột nhập vào vòng cấm, đó chính là phạm lỗi.

Hazard là một ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào, chỉ cần một khoảnh khắc, anh có thể khiến trận đấu đi theo chiều hướng mà mình mong muốn. Thật không quá khi nói rằng, số 17 trên áo mà Hazard đang mặc là sự kết tinh hoàn hảo giữa sự khéo léo của Messi và sự quyết đoán, bản lĩnh, chính xác của Ronaldo. Dưới bàn tay của Mourinho, Hazard đang dần hoàn thiện mình và trong tương lai, hứa hẹn ngôi sao 22 tuổi này sẽ còn có những màn trình diễn chói sáng hơn nữa trong màu áo Chelsea.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục