ADN chiến thắng của người Tây Ban Nha

13:07 Thứ bảy 29/06/2013

Những tiếng thở dài của các CĐV trung lập muốn chấm dứt sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha bật ra ngay khi Bonucci của Italia đưa quả bóng từ chấm luân lưu lên trời chứ chưa cần đến cú sút quyết định của Navas. Một lần nữa, Tây Ban Nha lại vượt qua đối thủ theo một cách… hiển nhiên như chiến thắng đã trở thành một thứ ADN trong cơ thể họ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Cú đá lên khán đài của Bonucci, cũng giống như quả luân lưu rung chuyển xà ngang của Bruno Alves trong trận bán kết Euro 2012 hay tình huống bỏ lỡ khó hiểu của Robben trong trận chung kết World Cup 2010, chỉ như thứ gia vị khiến những bại tướng dưới chân đàn “Bò tót” cay đắng thêm. 5 năm qua, tất cả các đội bóng đều đặt quyết tâm tuyệt đối khi đối đầu với “La Roja” nhưng kết quả thu lại được dường như không thể thắng được những gì số phận đã sắp đặt cho đội quân vốn đã quá thiện chiến từ bán đảo Iberia.

Italia hôm qua cũng vậy, họ đã chơi trận hay nhất trong số 3 lần đối đầu với Tây Ban Nha gần đây. Giaccherini và Maggio chạy như chưa bao giờ được chạy ở hai cánh. Marchisio, Candreva nỗ lực hết mình ở tuyến giữa bên cạnh một Pirlo luôn tinh tế. Hàng thủ vốn bị chỉ trích cũng lấy lại được hình ảnh với sự chắc chắn đáng nể. Đã có lúc Azzurri rất gần chiến thắng, cái đích ấy cứ lởn vởn trước mắt các cầu thủ của Prandelli cho đến khi họ quỵ ngã hoàn toàn trên chấm luân lưu. Trong khi đó, Tây Ban Nha vẫn bình tĩnh và không có bất cứ dấu hiệu gì bối rối, cứ như thể mọi chuyện đã được an bài.

Brazil giờ là hy vọng cuối cùng của những người đã chán ngấy việc Casillas cứ hết giải này đến giải khác đứng trên bục giành cho người nâng cúp. Selecao, với lợi thế chủ nhà và tinh thần hưng phấn, liệu có thể chiến thắng được đàn “bò tót” với ADN chiến thắng? Nếu các “vũ công Samba” không thể trị nổi đàn “Bò tót”, bóng đá thế giới sẽ còn phải chịu sự thống trị của những người Tây Ban Nha ít nhất là một năm nữa. Câu trả lời sẽ chỉ có sau trận chung kết.

Del Bosque không quyết định danh sách đá penalty

Sau trận đấu với Italia, HLV Del Bosque đã tiết lộ người lên danh sách đá luân lưu cho đội tuyển Tây Ban Nha không phải là ông mà là người trợ lý Toni Grande. 3 cầu thủ Ramos, Pique, Iniesta đều tham dự loạt penalty gần nhất của Tây Ban Nha (với Bồ Đào Nha tại Euro 2012). Đáng chú ý trong danh sách 7 cầu thủ đá luân lưu của “La Roja” có tới 4 cầu thủ của Barcelona.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục