AC Milan: Hậu quả từ những chuyển nhượng sai lầm

12:09 Thứ ba 24/09/2013

Việc bán đi “hoàng tử” Kevin-Prince Boateng và rước về “thiên thần mang bệnh” Kaka là một trong những lý do đẩy AC Milan rơi vào tình cảnh ngụp lặn trên bảng xếp hạng... Thất bại 1-2 trước Napoli một lần nữa chỉ ra AC Milan của Hlv Allegri đang có vấn đề. Đó là hệ quả tất yếu xuất phát từ những vụ chuyển nhượng sai lầm trước mùa giải mới.

Không ít những CĐV của đội bóng sọc đỏ đen tỏ ra ngỡ ngàng và sốc trước thông tin, AC Milan chính thức bán Kevin-Prince Boateng cho Schalke. Trước đó, Boateng đã để lại dấu ấn không nhỏ với việc lập cú đúp để làm nên chiến thắng 3-0 cho AC Milan trước PSV Eindhoven, qua đó giúp “Rossoneri” chính thức lọt vào vòng đấu bảng Champions League.

Khó hiểu vì sao Milan lại đem bán Boateng cho Schalke 04. Ảnh: Internet.

Boateng vẫn thi đấu sung sức, mạnh mẽ, ngẫu hứng nhưng đầy hiệu quả. Không chỉ “tả xung hữu đột” ở khu vực trung tuyến mà Boateng còn thường xuyên hăng hái lên tham gia tấn công với những pha nước rút thần tốc và những cú sút xa sấm sét. Anh vừa làm nên chất cơ bắp, vừa là cầu thủ khơi nguồn cảm hứng cho toàn đội. Không ai có thể phủ nhận tài năng và những đóng góp to lớn của Kevin Boateng đối với đội bóng sọc đỏ đen và công bằng mà nói HLV Allegri nên thẳng thắn nhìn thẳng vào sai lầm khi để “hoàng tử” ra đi.

Chưa hết, theo thông tin từ báo giới, một trong những lí do khiến HLV Allegri sốt sắng bán Boateng là để dọn chỗ đón thiên thần Kaka trở về. Đây được xem là tín hiệu cho thấy Allegri thêm một lần sai lầm. Chưa cống hiến và thể hiện được nhiều sau lần tái hợp với AC Milan thì việc tái phát chấn thương đùi đã khiến Kaka ngồi chơi xơi nước ít nhất trong vòng 1 tháng. Nói thẳng ra thì Kaka đã bước qua thời kì đỉnh cao và chôn vùi sự nghiệp trong màu áo Real khi anh liên tục gặp chấn thương và thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Vì thế, trông chờ vào cầu thủ đã bước sang tuổi 31 và kết thân với chấn thương là điều quá mạo hiểm và rủi cho CLB AC Milan.

Đành rằng Kaka dưỡng thương không nhận tiền lương, hay tình cảm cao quý giữa Kaka và NHM mãi là những kỉ niệm đẹp thì cũng không thể khỏa lấp một điều Kaka lúc này đã không phải là “thiên thần” của ngày xưa một cách đúng nghĩa. Xét trên phương diện tình cảm ngoài chuyên môn bóng đá có lẽ trong mắt những NHM của “Rossoneri” thì không cầu thủ nào xứng đáng nhận biệt danh thiên thần hơn Kaka. Thế nhưng nếu xét ở phương diện đóng góp cống hiến vào lối chơi của đội bóng thì quả thật Kaka chỉ còn là “ thiên thần mang bệnh” khi anh phải vật lộn với chấn thương và loay hoay tìm lại phong độ đã mất.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới thiên thần Kaka sẽ hết bệnh và hồi sinh để đóng góp vào lối chơi của AC Milan và phần nào để HLV Allegri có cớ để bào chữa cho những sai lầm của mình.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục