AC Milan có nên bán Balotelli?

11:05 Chủ nhật 23/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - AC Milan đang có 1 mùa giải vô cùng tồi tệ, vị trí thứ 11 cùng với những màn trình diễn vô cùng yếu kém tính đến thời điểm này thực sự là 1 thảm họa với đội bóng. Milan đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự cúp Châu Âu kể từ năm 1998.

Balotelli cậu bé mãi không lớn

Cầu thủ quan trọng nhất của Milan vào thời điểm này là Balotelli. Người đã bùng nổ ở giai đoạn lượt về mùa trước giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 3 một cách thần kì. Thế nhưng cầu thủ người Italia chẳng thể nào tái hiện được phong độ hủy diệt giống như mùa trước, thay vào đó là những rắc rối đúng "chất" Balotelli!

Từ đầu mùa tới giờ Balotelli đã nhận 13 thẻ vàng, tất cả đều vì những lí do lãng xẹt. Số thẻ của anh thậm chí gần ngang bàn số bàn thắng của tiền đạo này ghi được cho đội bóng. Tính cách của Balotelli quá dễ để bị lay động điều đó chẳng khác nào biến anh thành 1 đứa trẻ. Không phủ nhận Balotelli tài năng và anh là 1 trong số những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở Châu Âu nhưng đó không phải là lý do để Balotelli ăn thẻ 1 cách lãng xẹt.

AC Milan có nên bán Balotelli? Ảnh: Internet

Mùa này Balotelli luôn ra sân với 1 tâm trạng nặng nề và khi anh không còn là chính mình Milan cũng bị ảnh hưởng. Balo đã 23 tuổi và khó có thể nói rằng anh còn trẻ. Ở tuổi anh Ronaldo và Messi đã đoạt quả bóng vàng, Sturridge đang thăng hoa tại Liverpool, Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử. Mourinho từng nói Balotelli sẽ trở thành 1 cầu thủ vĩ đại nhưng có lẽ ông đã nhầm. Balo có thể là 1 cầu thủ giỏi nhưng có lẽ còn lâu mới đạt đến cái ngưỡng như Mou nói đến. Bóng đá thế giới không thiếu những thần đồng mãi không thể lớn và không ngoại trừ Balotelli là 1 trong số đó.

Không bán để làm gì?

Milan là 1 đội bóng luôn coi trọng cúp Châu Âu hơn giải quốc nội. Lịch sự của Milan được viết nên bởi những thành tích sáng chói ở cúp Châu Âu. HLV hiện tại của Milan cũng là người đã cùng đội bóng giành được 2 chiếc cúp Champions League. Không khó hiểu nếu Milan muốn tái thiết đội bóng bằng việc đặt mục tiêu cao ở Champions League.

Thế nhưng nếu sử dụng Balotelli như là vũ khí chiến lược cho Champions League thì đó quả thực là 1 sai lầm thực sự. Tính cách của anh quá bất ổn để chịu được những áp lực ở cúp Châu Âu. Những thẻ vàng ngớ ngẩn, những pha bóng hờn dỗi vô trách nhiệm. Trong sự nghiệp của mình và ở Milan mùa này không khó để thấy những điều đó từ Balotelli.

Mùa giải năm ngoái Balotelli không được đá Champions League cùng Milan và người ta đã rất kì vọng vào anh ở mùa giải này. Nhưng những gì anh thể hiện là gì ? Hai bàn thắng và 5 thẻ vàng. Trận đấu lượt về với ALT các Milanista chỉ thấy những bước chạy không mệt mỏi tới từ lão tướng Kaka, từ cầu thủ trẻ Poli người mà cả danh tiếng lẫn tai tiếng chẳng thể nào bằng được Balotelli. Khi Milan gặp khó khăn và cần anh nhất anh ở đâu ? Lúc đó Balotelli còn đang mải cãi nhau với trọng tài và ăn 1 thẻ phạt lãng xẹt!

Balotelli đá ở Champions League khi anh mới 18 tuổi trong màu áo của Inter. Thế nhưng tính cho đến thời điểm này, 5 năm đã trôi qua và Balo thậm chí còn chưa có 1 bàn thắng nào ở các vòng đấu Knout-out ở Champions League. Không khó hiểu nếu bạn xem cách Balotelli đá và thể hiện trách nhiệm với đội bóng.

Vậy Milan không bán còn để lại làm gì?

(Bạn đọc: Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục