Á quân V.League vùi dập đương kim vô địch Indonesia

21:00 Thứ ba 10/02/2015

Trái ngược với hình ảnh khá thất vọng tại V.League, CLB Hà Nội T&T đã mang đến màn trình diễn ấn tượng trên sân Mỹ Đình để loại ĐKVĐ Indonesia khỏi AFC Champions League.

Tiền đạo Samson lập cú đúp giúp Hà Nội T&T giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Ảnh: Tùng Lê

Với việc được tung vào sân 4 cầu thủ ngoại (tính cả nhập tịch) cùng những hảo thủ như Thành Lương, Văn Quyết, Hà Nội T&T nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 34 do công của Gonzalo trên chấm phạt đền.

Những gì người ta hình dung về sức mạnh của đương kim vô địch Indonesia, Persib Bandung, sớm tan biến chỉ trong vòng một hiệp đấu bởi sự yếu kém cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T vẫn là đội chơi lấn lướt hơn và tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa, với cú đúp của Samson và thêm một pha lập công của Gonzalo.

Cơ hội để Persib Bandung có bàn thắng danh dự diễn ra ở những phút cuối trận khi đội bóng Indonesia được hưởng quả penalty. Nhưng trên chấm phạt đền, thủ môn Dương Hồng Sơn là người chiến thắng với pha phán đoán và đổ người chuẩn xác.

Kết quả 4-0 là chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Điều này phần nào xua đi bầu không khí không mấy lạc quan tại đội bóng thủ đô sau những trận đấu kém thuyết phục thời gian qua.

Với riêng bộ đôi tiền vệ ngôi sao Thành Lương và Văn Quyết, kết quả này cũng giúp họ đòi lại món nợ bị cầm hòa trên thế thắng trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu Indonesia tại AFF Cup 2014.

Vượt qua CLB Persib Bandung, Hà Nội T&T sẽ góp mặt ở vòng sơ loại tiếp theo của AFC Champions League, gặp FC Seoul (Hàn Quốc). Đội nào thắng sẽ giành quyền tham dự vòng bảng của sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB. Trận đấu giữa FC Seoul và Hà Nội T&T sẽ diễn ra ngày 17/2 (29 Tết) tại Hàn Quốc.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục