8 chàng 'bad boy' trong lịch sử của Man United

09:10 Thứ bảy 18/02/2012

Là những "tượng đài" của Quỷ đỏ nhưng những cầu thủ như George Best, Eric Cantona hay Roy Keane đều để lại không ít tai tiếng trong sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy của mình.

Rio Ferdinand

Rio Ferdinand là một tay chơi có hạng trong giới quần đùi áo số.

Về MU với mức giá kỷ lục lên đến 29 triệu bảng (năm 2002), trung vệ người Anh không chỉ khẳng định tài năng thiên bẩm trong vị trí thủ lĩnh hàng phòng ngự mà còn nhanh chóng chứng tỏ, mình là một tay chơi khét tiếng trong giới cầu thủ.

Từ Leed sang Manchester, những cuộc ăn chơi thác loạn với rượu mạnh và gái của hậu vệ này luôn là tâm điểm của cánh báo chí xứ sở sương mù mà điển hình nhất là vụ Daily Mirros đã đưa ra những bằng chứng về việc trung vệ của MU đã qua đêm với 10 chân dài trong suốt 13 năm qua. Một số tờ báo ở Anh, sau đó còn châm biếm dựng lên một đội hình 11 người bao gồm các bóng hồng của cựu thủ quân đội tuyển Anh (tính cả vợ anh là Rebecca Ellison).

Cristiano Ronaldo

Không khó để tìm thấy những hình ảnh C. Ronaldo "đong đưa" với một chân dài trong thời điểm anh còn khoác áo MU.

Thời còn thi đấu cho Manchester United, tiền đạo người Bồ Đào Nha từng nổi tiếng với những cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng, cặp kè với những chân dài nổi tiếng nhất nhì thế giới hay những vụ phóng xe bạt mạng gây tai nạn giao thông nhưng trên sân cỏ, anh vẫn làm mê hoặc hàng triệu con tim của những người hâm mộ.

Cho đến nay, danh tính của người mẹ của bé Cristiano Ronaldo Jr – con trai anh vẫn còn là một ẩn số. Giới báo chí cho rằng, để đánh đổi lấy sự im lặng của người phụ nữ đó, Ronaldo đã phải bỏ ra một số tiền lên đến 9 chữ số.

Wayne Rooney

Người ta đã hài hước nói rằng Rooney đã rụng bớt tóc vì suy nghĩ quá nhiều sau khi scandal của anh với gái gọi Jennifer bị phanh phui.

Năm 2011 có thể coi là năm đáng quên nhất trong sự nghiệp của “chàng hói”. Anh liên tiếp dính phải những scandal từ vụ đi “ăn vụng” với cô gái gọi Jennifer khi mà vợ anh là Coleen đang mang thai bé Kai khiến gia đình yên ấm của anh suýt chút nữa thì tan vỡ.

Kế đó là vụ Rooney chê MU “thiếu tham vọng” và đòi chuyển sang đối thủ không đội trời chung là Man City đến nỗi những cổ động viên trung thành với Quỷ đỏ còn buông lời dọa “xin tí tiết” của tiền đạo này. Rất may là mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp và anh hiện đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trên hàng công của đội đương kim vô địch nước Anh.

Gary Neville

Neville và hành động giơ ngón tay thối với "đồng đội cũ" Carlos Tevez.

Neville lại là một trường hợp khác. Anh thể hiện một sự trung thành, một tình yêu tuyệt đối dành cho CLB của mình đến nỗi mà anh ghét tất cả những gì là trở ngại cho đội bóng của mình. Ở thời điểm vài năm trước, anh từng tuyên bố ghét cả con người lẫn mảnh đất Liverpool và từng bị trừng phạt vì tội ăn mừng “quá khích” trước mặt CĐV của the Kop khi hai đội chạm trán.

Anh cũng không ngần ngại giơ ngón tay thối đối với Carlos Tevez khi MU đụng độ với man City năm ngoái và hiện tại, khi đã làm bình luận viên, anh vẫn không ít lần “đá đểu” đối thủ không đội trời chung với đội bóng của anh.

Ryan Giggs

Scandal của Giggs là một trong những sự kiện động trời trong làng bóng đá thế giới năm 2011.

Trên sân cỏ, Giggs là một tượng đài mà tất cả các cầu thủ khác phải ngưỡng mộ. Ở tuổi 37, anh vẫn là một trong số những trụ cột của đội bóng. Anh cũng xây dựng được một hình ảnh “trong sạch” trong suốt phần lớn sự nghiệp của mình trước khi scandal với cựu hoa hậu xứ Wales - Imogen Thomas bị bung bét. Chưa hết bàng hoàng về sự vụ Giggs "ăn chả" với Imogen Thomas, giới truyền thông tiếp tục nhận thêm cú sốc: Giggs còn tòm tem với cả cô em dâu Natasha trong suốt 8 năm trời.

Vụ việc đã tốn quá nhiều giấy mực của báo giới bởi không ai nghĩ rằng, một Ryan Giggs mẫu mực là thế nay lại có hành vi khó chấp nhận như vậy. Giggs chọn cách im lặng trước mọi búa rìu dư luận và đã chứng minh cho mọi người thấy, không gì có thể đánh gục được anh.

George Best

Huyền thoại của MU từng nghiện rượu nặng và dính vào không ít những vụ bê bối bên ngoài sân cỏ.

George Best là một trong những cầu thủ tuyệt vời nhất của bóng đá thế giới. Ở thời điểm ông còn thi đấu, MU đã gặt hái được vô số những danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, cuộc sống bên ngoài sân cỏ của huyền thoại này lại không được tuyệt vời như vây.

Thành công trên sân cỏ với vị trí thứ 16 trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới nhưng George Best còn “thành công” hơn ở những lĩnh vực khác: cờ bạc, rượu, người đẹp và cả bạo lực. Cuộc sống xa hoa và trác táng đã cướp đi sức khỏe của ông nhanh chóng. Best từ giã cõi đời vào năm 2005 do bệnh sơ gan vì uống quá nhiều rượu.

Roy Keane

Pha "trả đòn" rợn người của Roy Keane với cầu thủ Man City là Alfie Haalan.

Keane là người đội trưởng giàu cá tính nhất trong lịch sử của Quỷ đỏ. Nhắc đến tên anh, người ta nhớ ngay đến những lần “gầm gè” với cựu đội trưởng của Arsenal là Patrik Viera. Trong cuốn tự truyện của mình, anh từng kể rằng mình đã cố tình đạp gãy chân của Alfie Haalan (Man City) khiến anh này phải từ giã bóng đã để trả thù việc bị cầu thủ này chơi xấu vài năm trước đó.

Anh cũng không ít lần thẳng tay chỉ trích các đồng đội, chỉ trích HLV khi đội nhà thất bại và đó cũng là lý do chính khiến tiền vệ này bị đá khỏi Old Traford vào năm 2005.

Eric Cantona

Cú kung fu kinh điển của Cantona dành cho một CĐV của Crystal Palace.

Cú kung-fu của Cantona dành cho một CĐV của Crystal Palace đã trở thành một “giai thoại” trong lịch sử của giải Ngoại hạng Anh. Sau vụ đó, anh phải “ngồi chơi xơi nước” đến 9 tháng tuy nhiên, khi được hỏi về sự việc này, tiền đạo người Pháp cho rằng mình chẳng có gì phải hối tiếc, rằng đó là khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của mình và rằng nếu bị xúc phạm nữa, anh sẽ lại tung kung fu.

Trước đó, Cantona cũng từng đấm tím mặt một đồng đội cũ hồi thi đấu cho Auxerre (năm 1987), cởi áo ném thẳng vào mặt trọng tài khi còn khoác áo Olympique Marseille. Thế nên, không ít kẻ đã mô tả anh như một gã côn đồ.

Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson thì không nghĩ vậy. Ông đã nhìn thấy phẩm chất của một người lãnh đạo ở Cantona. Trong vòng 4 năm thi đấu cho “Quỷ đỏ”, cầu thủ này đã trở thành một tượng đài vĩnh cửu tại Old Trafford bởi tầm ảnh hưởng và những đóng góp to lớn cho MU. Anh tạo lên một cơn sốt thần tượng tại thành phố công nghiệp nước Anh lúc bấy giờ mà người ta gọi là “hiệu ứng Cantona”
Thành Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục