5 trận đấu hay nhất Premier League 2023/24 sau 15 vòng

10:45 Thứ bảy 09/12/2023

TinTheThao.com.vnMàn lội ngược dòng của Manchester United trước Nottingham Forest hôm 26/8 chỉ là một trong số những cuộc đọ sức hấp dẫn nhất Premier League 2023/24 tính đến lúc này.

Manchester United 3-2 Nottingham Forest

Manchester United đã có một khởi đầu đáng lo ngại khi giành chiến thắng không thuyết phục 1-0 trước Wolves vào ngày khai màn, trước khi thất thủ trước Tottenham Hotspur ở vòng 2. Erik ten Hag không thể chấp nhận thất bại trong trận đấu thứ ba của mùa giải. Song, chính đội khách Nottingham Forest lại tạo ra chấn động khi sớm vượt lên với 2 bàn thắng trong 4 phút đầu tiên tại Old Trafford.

Đoàn quân của Steve Cooper khởi đầu ấn tượng nhưng lại để Christian Eriksen rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 17. Sang đến hiệp 2, MU kiểm soát tốt trận đấu và có bàn gỡ hòa của Casemiro ở phút 52.

Động lực đến với Man United, đặc biệt sau khi Joe Worrall bị thẻ đỏ từ pha phạm lỗi với Bruno Fernandes. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn với Forest khi cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện thành công quả phạt đền sau khi Danilo đốn ngã Marcus Rashford trong vòng cấm, ấn định cuộc lội ngược dòng 3-2 kịch tính.

Tottenham Hotspur 1-4 Chelsea

Đoàn quân của Ange Postecoglou tấn công nguy hiểm hơn nhiều so với Chelsea trong 20 phút đầu tiên. Lợi thế sớm đến với Tottenham. Ngay phút thứ 6, Dejan Kulusevski mở tỷ số khá may mắn khi cú dứt điểm bật người Levi Cowill đổi hướng bay vào lưới.

5 trận đấu hay nhất Premier League 2023/24 sau 15 vòng - Bóng Đá

Tottenham bất ngờ bị Chelsea cắt đứt mạch bất bại.

Bắt đầu từ phút 28, trận đấu diễn ra hấp dẫn theo kịch bản khó tin. Moises Caicedo sút xa tung lưới Tottenham. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver xác định Jackson đã việt vị và che tầm nhìn của thủ thành Vicario. Tuy nhiên, vị "vua áo đen" lại rút thẻ đỏ dành cho trung vệ Cristian Romero của Tottenham vì vào bóng nguy hiểm với Enzo Fernandez trong vòng cấm. Phút 54, Tottenham chỉ còn 9 người trên sân khi Destiny Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi rất thô với Raheem Sterling.

Chơi 9 người song vẫn tuân thủ lối đá dâng cao đội hình, "Gà trống" trả giá bằng những bàn thua ở các phút 35, 75, 90+3 và 90+6. Trận thua này chấm đứt mạch bất bại của Spurs, đồng thời mất ngôi đầu vào tay Manchester City.

Chelsea 4-4 Manchester City

Man City được hưởng một quả phạt đền ở phút 25 và Erling Haaland không mắc sai lầm trên chấm 11 mét để mở tỷ số. Nhưng lợi thế dẫn bàn bị san lấp khi Thiago Silva đánh đầu từ quả phạt góc hạ gục Ederson. Đến phút 37, Chelsea bất ngờ tìm được bàn thắng vượt lên dẫn nhờ công của Raheem Sterling.

Trận đấu sau đó đổi chiều một cách chóng mặt. Phút 45+1, Manuel Akanji chạy chỗ đón đường chuyền của Bernardo Silva rồi bật cao đánh đầu ghi bàn cân bằng tỉ số 2-2. Tỉ số 3-2 cho Man City diễn ra ở phút 48. Người ghi bàn lại là Haaland với pha đệm bóng cận thành gọn gàng. Nhưng rồi một lần nữa Chelsea lại tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số 3-3. Từ pha đẩy bóng không an toàn của Ederson, Nicolas Jackson băng vào dứt điểm tung lưới Man City.

Phút 86, Man City hưởng niềm vui khi Rodri tung cú sút xa đập chân hậu vệ Chelsea khiến bóng đi đổi hướng, ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 4-3. Tuy nhiên, Chelsea tiếp tục khiến đối thủ phải tiếc nuối trong những phút bù giờ. Ruben Dias phạm lỗi với Armando Broja trong vòng cấm khiến Man City phải chịu một quả đá phạt 11m. Người cũ Cole Palmer ấn định kết quả hòa điên rồ 4-4.

Liverpool 4-3 Fulham

Ở vòng 14, Liverpool thắng vất vả Fulham trong trận cầu 7 bàn thắng. Đoàn quân của Jurgen Klopp là những người mở tỷ số sau pha sút phạt từ xa tuyệt vời của Trent Alexander-Arnold.

5 trận đấu hay nhất Premier League 2023/24 sau 15 vòng - Bóng Đá

Alexander-Arnold tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Liverpool hạ gục Fulham.

Tuy nhiên, Harry Wilson đã quay lại ám ảnh CLB cũ chỉ vài phút sau đó, trước khi Alexis Mac Allister tái lập thế dẫn trước cho đội chủ nhà bằng cú sút sấm sét từ ngoài vùng cấm. Tỷ số trở về thế cân bằng khi Fulham có bàn thắng từ pha "xâu kim" thủ thành Caoimhin Kelleher của Kenny Tete.

Sang đến hiệp 2, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool phải trả giá. Phút 80, Fulham có pha dàn xếp tấn công tốt bên cánh trái khi Willian chọc khe cho Tom Cairney thoát xuống tạt bóng chính xác vào trong cho Cordova-Reid bật cao đánh đầu tung lưới Liverpool. Mặc dù vậy, bản lĩnh của đội chủ sân Anfield lên tiếng đúng lúc ở các phút 87 và 88. Lần lượt Endo và Alexander-Arnold lập công, mang về chiến thắng 4-3 cho "Lữ đoàn đỏ".

Manchester City 3-3 Tottenham Hotspur

Trong trận Super Sunday vòng 14, Son Heung-min đóng vai nhân vật chính. Phút thứ 6, tuyển thủ Hàn Quốc giúp Spurs vươn lên dẫn trước sau pha bứt tốc từ phần sân nhà rồi tung cú sút căng hạ gục Ederson. Song, chỉ 3 phút sau, chính đội trưởng của "Gà trống" quân bình tỷ số với pha để bóng chạm đầu gối, bay vào lưới nhà.

Trước giờ nghỉ, đội chủ nhà Man City có được bàn nâng tỷ số sau tình huống phối hợp như đá tập ở phút 31 của bộ ba Doku - Alvarez trước khi Foden dứt điểm cận thành ghi bàn thắng trong trận đấu thứ 150 cho CLB chủ quản.

Sang hiệp 2, HLV Ange Postecoglou thực hiện sự điều chỉnh chiến thuật. Hệ quả, Tottenham thi đấu khởi sắc hơn và có bàn gỡ hòa ở phút 69 do công của Giovani Lo Celso. Phút 81, Yves Bissouma để mất bóng ngay trước vòng cấm để Man City có được cơ hội khi Haaland thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Grealish dứt điểm cận thành tung lưới Vicario. Những tưởng đây là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, Dejan Kulusevski bất ngờ lên tiếng ở phút bù giờ từ quả tạt chính xác của Brennan Johnson, ấn định tỷ số hòa 3-3.

Minh Đức | 10:15 09/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục