5 thương vụ thất bại khiến Chelsea tốn bộn tiền: Đối trọng của Lukaku

14:06 Chủ nhật 15/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, không ít lần đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra số tiền lớn chiêu mộ cầu thủ nhưng thất bại.

5. Danny Drinkwater

N’Golo Kante và Danny Drinkwater từng là bộ đôi ăn ý góp công lớn vòa chức vô địch Premier League 2015/16 lịch sử của Bầy cáo. Chỉ 1 năm sau khi Kante gia nhập Chelsea, Drinkwater cũng tài ngộ ngôi sao người Pháp tại Stamford Bridge bằng bản hợp đồng trị giá 38 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Drinkwater gây thất vọng.

Tuy nhiên phong độ của ngôi sao người Anh đã sa sút đáng kể tại London. Thất bại trong việc cạnh tranh suất đá chính, Drinkwater đã bị cho mượn trong 3 năm qua, khoác áo những CLB như Burnley, Aston Villa và Kasimpasa.

4. Andriy Shevchenko

Shevchenko tạo dựng tên tuổi, được xem là một trong những tay săn bàn đáng sợ nhất châu Âu trong màu áo AC Milan. Tiền đạo người Ukraine được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Premier League sau khi chuyển đến Chelsea bằng thương vụ trị giá 44 triệu euro trước mùa giải 2006-2007.

Tuy nhiên Shevchenko chỉ ghi được 23 bàn cho The Blues trong 2 mùa giải. Sau đó, Shevchenko được cho mượn trở lại AC Milan và sau đó là Dynamo Kiev trước khi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2010.

3. Fernando Torres

El Nino có lẽ là trường hợp khó hiểu nhất. Chelsea chi ra 58 triệu euro để chiêu mộ Torres ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2011 – thời điểm ngôi sao người Tây Ban Nha là sát thủ đáng sợ nhất Premier League. Tuy nhiên tại Stamford Bridge, Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh có một vài khoảnh khắc làm dấy lên hy vọng hồi sinh, nhưng sau đó chỉ là sự thất vọng. Mùa giải cuối cùng khoác áo Chelsea (2013/14), T9 chỉ ghi được 5 bàn sau 28 trận ra sân tại Premier League. The Blues đã quyết định để Torres đến AC Milan trước khi CLB nước Ý mua đứt.

2. Kepa Arrizabalaga

 - Bóng Đá

Kepa là bản hợp đồng thảm họa. 

Chelsea biến Kepa thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử khi bỏ ra 80 triệu euro để chiêu mộ anh từ Athletic Bilbao vào năm 2018. Và đây được xem là thảm họa của đội chủ sân Stamford Bridge.

Bên cạnh màn trình diễn yếu kém, Kepa còn gây tranh cãi khi từ chối lệnh thay người của HLV Maurizio Sarri trong trận chung kết Carabao Cup 2018. Hiện thủ thành này đã mất vị trí vào tay của Edouard Mendy.

1. Alvaro Morata

Nỗ lực chiêu mộ Romelu Lukaku của Chelsea vào năm 2017 thất bại, vì vậy họ đã trả cho Real Madrid 66 triệu euro để mua Alvaro Morata. Truyền thông khi đó đã đặt ra câu hỏi: “Lukaku vs Morata, ai ngon hơn?”

Morata có khởi đầu hứa hẹn khi ghi 8 bàn và 4 kiến tạo sau 11 trận đầu tiên ra sân tại Premier League. Nhưng sau đó mọi chuyện trở nên tồi tệ. Bước sang mùa giải thứ 2, tiền đạo người Tây Ban Nha thậm chí không giữ được vị trí trong đội hình xuất phát. Sau đó Morata gia nhập Atletico theo dạng cho mượn trước khi được CLB này mua đứt với giá 35 triệu euro.

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Endo | 13:08 15/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục