5 thương vụ gây bất ngờ nhất đến hiện tại

18:43 Chủ nhật 25/06/2023

Kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ mới đi qua 1/3 chặng đường nhưng đã mang đến nhiều cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ. Ngoài những thương vụ mua bán đã được dự báo ngay từ đầu thì vẫn xuất hiện những bản hợp đồng khiến CĐV không khỏi bất ngờ.

 

Karim Benzema

 - Bóng Đá

 Benzema rời Real đến Al-Ittihad.

Mùa giải vừa qua chân sút người Pháp ghi được 19 bàn tại La Liga cùng 4 lần lập công cho Real Madrid ở đấu trường Champions League. Với nhiều người, Karim Benzema vẫn là một trong những chân sút hàng đầu Châu Âu và anh vẫn còn đủ thể lực để chơi bóng đỉnh cao trong vài năm nữa. Vậy mà bất ngờ anh quyết định chia tay Real Madrid để đến đầu quân cho Al-Ittihad của Ả Rập Xê Út. Tất nhiên những đãi ngộ mà Benzema nhận được là vô cùng lớn. Tuy vậy giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn khá tiếc nuối khi không còn thấy “Mèo lười” chơi bóng tại Châu Âu.

Lionel Messi

 - Bóng Đá

 Messi chọn MLS làm bến đỗ.

Siêu sao Argentina vẫn là một trong những ngôi sao chơi cực kỳ nổi bật tại Châu Âu mùa rồi. Cho nên ngay khi có tin Lionel Messi chia tay PSG thì nhiều đồn đoán cho rằng anh sẽ cập bến những đội có danh tiếng như Man City hay Barcelona. Nhưng rồi cuối cùng ai cũng việt vị bởi Messi đã chọn Inter Miami của MLS. Tất nhiên quyết định này của cựu ngôi sao PSG gây ra sự hụt hẫng lớn cho những ai yêu mến anh. Vậy là từ mùa giải 2023, giới túc cầu sẽ không còn được thấy Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi chinh chiến tại lục địa già.

Joselu

 - Bóng Đá

 Real gây bất ngờ với Joselu.

Những tưởng sau khi chia tay Karim Benzema thì Real Madrid sẽ chiêu mộ một chân sút thượng hạng cỡ Kylian Mbappe hay Erling Haaland để thay thế nhưng đến lúc này chỉ có một tiền đạo cập bến Santiago Bernabeu là Joselu - một cầu thủ đã 33 tuổi không quá danh tiếng. Nước đi này của Los Blancos thật ngoài sự tiên liệu của đa số người hâm mộ. Phải chăng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang chờ nổ siêu bom khác trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng hè?

Ruben Neves

 - Bóng Đá

 Neves đi lại con đường của Oscar.

26 tuổi, được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu Ngoại hạng Anh và đang được nhiều CLB lớn như Arsenal, Man United, Barcelona nhắm đến nhưng bất ngờ Ruben Neves lại chọn sang Châu Á thi đấu tại Ả Rập Xê Út. Thương vụ này khiến người ta liên tưởng đến câu chuyện Oscar - ngôi sao người Brazil đến chơi bóng tại Trung Quốc khi đang ở đỉnh cao phong độ. Tất nhiên điều đó gây ra nhiều dư luận trái chiều về danh hiệu và đồng tiền.

Alexis Mac Allister

Tỏa sáng trong màu áo Brighton và vô địch thế giới cùng tuyển Argentina, nhiều nhận định cho rằng Alexis Mac Allister sẽ là bom tấn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Khi mùa giải vừa kết thúc, Liverpool đã nhanh chân có được tiền vệ xuất sắc này bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của Man United hay Arsenal.

 - Bóng Đá

 Liverpool chiêu mộ chớp nhoáng nhà vô địch World Cup.

Đáng nói dù The Kop không có vé dự Champions League nhưng lại chiến thắng trong thương vụ với mức giá gây bất ngờ: 35 triệu bảng. Tất nhiên sẽ còn nhiều điều khoản khác trong hợp đồng nhưng người hâm mộ đã có một phen choáng váng khi đội chủ sân Anfield chỉ cần chi mức giá đó đã sở hữu một món hàng hot trên thị trường.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:45 25/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục