5 lý do để tin vào một chiến thắng lịch sử cho tuyển nữ Việt Nam

09:34 Thứ tư 21/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước đại chiến lịch sử với người Thái để tranh suất còn lại dự World Cup 2015 môn bóng đá nữ tại Canada, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một chiến thắng cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam bởi 5 lý do sau:

1. Thành tích đối đầu

Xét về thành tích đối đầu, tuyển nữ của chúng ta đang có phần nhỉnh hơn Thái Lan. Cụ thể trong 6 lần gần nhất gặp Thái Lan trên mọi đấu trường chúng ta đang chiếm lợi thế khi thắng tới 3 trận , hòa 2 và chỉ để thua đúng 1 trận.

2. Hàng thủ Thái Lan không thực sự chắc chắn

Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế trước trận đấu lịch sử với Thái Lan. Ảnh: Internet.

Bàn thua mà Thái Lan phải chịu trước Myanmar đã chỉ ra một vấn đề nơi hàng phòng ngự tuyển nữ Thái Lan. Cặp trung vệ của họ là Chinwong – Sritala tuy to cao nhưng không thực sự nhanh nhẹn và giữ cự ly đội hình không hợp lý. Cánh trái của họ với sự xuất hiện của Sunisa (hậu vệ đang đá cho CLB Spiranza - Nhật Bản) và tiền vệ trái Maijarern thường ham tấn công và để lộ rất nhiều điểm yếu. Nếu biết khai thác tốt vào những điểm yếu này, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào việc có bàn thắng từ những pha phản công.

3. Thất bại trước người Thái cách đây 1 năm

Năm 2013, tuyển nữ của chúng ta có 2 lần gặp Thái Lan. Một ở giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và một ở Sea Games tổ chức tại Myanmar. Nếu như ở vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á chúng ta bị Thái Lan cầm hòa với tỷ số 0 - 0 thì ở lần thứ 2 gặp đối thủ này trong trân chung kết Sea Games, chúng ta đã phải chịu thất bại cay đắng 0-2.

Thất bại này tuy cay đắng nhưng nó giúp chúng ta nhìn lại được thực lực thực sự của chúng ta so với đối thủ. Nó là liều thuốc hữu hiệu để chỉ ra những mặt còn hạn chế của ĐT nữ Việt Nam từ đó tìm ra những giải pháp khắc phục. Và 6 tháng đã qua là quãng thời gian vừa đủ để chúng ta chuẩn bị và điều chỉnh lại mình để có được những bước tiến bộ vượt bậc. Điểm yếu về thể lực phần nào được khắc phục, sự đa dạng trong lối chơi được cải thiện và chiều sâu đội hình cũng được tăng thêm nhờ được bổ sung rất nhiều nhân tố trẻ, chất lượng.

4. Lợi thế về mặt thể lực

Liệu chúng ta có làm nên lịch sử? Ảnh: Internet.

Ở giải lần này ĐT nữ Việt Nam tuy lọt vào bảng đấu có những đối thủ rất mạnh như đội ĐKVĐ thế giới Nhật Bản hay ĐKVĐ châu Á Australia. Thế nhưng lịch thi đấu lại ủng hộ chúng ta khi chỉ phải căng sức với Jordan ở lượt trận đấu tiên rồi sau được quyền thả lỏng với Nhật Bản và Australia. Sau đó là thời gian 3 ngày nghỉ trước khi bước vào đại chiến.

Ngược lại, người Thái phải gặp 2 đối thủ mạnh của bảng A là Trung Quốc và Hàn Quốc trước rồi sau đó phải đá trận sinh tử với Myanmar. Họ được nghỉ ít hơn chúng ta một ngày trước khi bước vào đại chiến. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ về mặt thể lực bởi ai cũng biết xưa nay thể lực thua kém người thái là một nguyên nhân dẫn đến sự khó khăn của chúng ta mỗi khi gặp họ.

5. Chơi trên sân nhà và sẽ được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà

Trận đại chiến lịch sử này sẽ là cơ hội có một không hai của bóng đá Việt Nam bởi nếu CHDCND Triều Tiên tham gia giải chắc chắn chúng ta sẽ không có cơ hội này. Vì thế khán giả sẽ tới sân rất đông để tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái vàng của chúng ta. Sân nhà, khán giả nhà - tất cả đang đứng về phía ĐT nữ Việt Nam và chờ đợi một thời khắc lịch sử.

Cố lên! Việt Nam...

(Bạn đọc: Đỗ Văn Hiếu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục