5 lợi thế của Van Gaal so với Moyes

16:43 Thứ hai 21/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cũng khoảng thời gian này một năm trước, David Moyes đến Old Trafford thay thế cho Sir Alex Ferguson. Năm nay, người tiếp quản Nhà hát của những giấc mơ là HLV Louis Van Gaal. So với người tiền nhiệm David Moyes trong những buổi đầu đến Man United rõ ràng HLV người Hà Lan có nhiều thuận lợi hơn.

Danh tiếng

Hành trang đến Old Trafford của David Moyes chỉ là những năm tháng tại Everton mà không có một danh hiệu nào. Trong khi ấy, Louis Van Gaal đã đầy ắp vinh quang từ Barcelona đến Bayern Munich và giúp Hà Lan đoạt hạng 3 World Cup 2014 càng khiến cho danh tiếng của ông lên cao. Chính điều đó tạo nên sự nể phục của BLĐ CLB cũng như cầu thủ và CĐV. Từ đó đã giúp ông có cái uy thật sự khi đến Old Trafford.

Tân HLV của M.U nhận được niềm tin tuyệt đối từ BLĐ Quỷ đỏ và đặc quyền tự do mua sắm trong kỳ CN hè. Ảnh: Internet

Sự ủng hộ

Không phải ai cũng ủng hộ khi David Moyes thay Sir Alex từ cầu thủ, BLĐ đến CĐV. Chính điều đó đã tạo nên sự chống đối khiến cho công cuộc tiếp nhận cũng như vận hành CLB của Moyes gặp quá nhiều khó khăn. Còn Van Gaal thì khác vì ai cũng hiểu ông đủ khả năng cứu vớt Man United và viết lại lịch sử CLB. Mọi người đều ủng hộ ông.

Không quá nhiều áp lực

Người tiền nhiệm của David Moyes – Sir Alex – quá vĩ đại nên gánh nặng trên vai của Moyes là vô cùng lớn. Xuất phát điểm của ông khi ấy là nhà ĐKVĐ Premier League nên mọi ánh mắt đổ dồn về ông và các học trò. Van Gaal sẽ không bị những áp lực ấy vì trước khi ông đến, Man United như là một đống hoang tàn nên không thể yêu cầu ông quá nhiều và do người tiền nhiệm ông đã thất bại nên chỉ cần ông làm tốt hơn Moyes đã là thành công rồi.

Man United không phải đá cúp Châu Âu

Tất cả những gì Man Utd hướng đến ở mùa giải năm nay chính là giành lại vinh quang tại Premier League. Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay Man United không được đá cúp Châu Âu. Với một CLB vĩ đại như Man United thì đó là nỗi thất vọng vô cùng lớn nhưng đó lại là điều tốt cho công cuộc tái thiết của Louis Van Gaal. Ông và các học trò có đủ thời gian và sức lực để tập trung vào Premier League, khi ấy khả năng thành công sẽ lớn hơn khi không phải căng sức ra quá nhiều mặt trận.

Rút ra được những điều sai của Moyes

Tấm gương của David Moyes là bài học rất đáng để Van Gaal rút ra kinh nghiệm cho mình trong việc huấn luyện tại Man United. David Moyes quá nôn nóng khi bỏ ban huấn luyện cũ thời Sir Alex, gạt bỏ những hợp đồng mới mà Sir Alex từng hay sử dụng…Tất cả đã tạo nên làn sóng ngầm trong nội bộ. Bước đầu Van Gaal đã không để lặp lại những sai lầm đó như ông để Giggs làm trợ lý cho mình để làm cầu nối giữa ông và các cầu thủ nhất là những công thần. Kế đến là việc Moyes chần chừ trong chuyển nhượng đề nhiều mục tiêu không đến được Old Trafford. Còn cho đến thời điểm này, Van Gaal đã có hai bản hợp đồng chất lượng là Luke Shaw, Ander Herrera và hứa hẹn còn thêm ngôi sao khác đến Man United.

Chính từ những lợi thế ấy chúng ta cũng có cơ sở tin rằng Man United năm nay sẽ khác dưới triều đại của tân HLV Louis Van Gaal.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục