5 khoảnh khắc đưa Neymar lên tầm cao mới

17:37 Thứ sáu 04/08/2017

TinTheThao.com.vnNeymar đã chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi đến PSG. Cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ, đặc biệt nhất của ngôi sao xứ Samba ở Barcelona.

1. Rực sáng trong trận El Clasico đầu tiên

Dù chỉ ghi 19 bàn thắng trong mùa đầu tiên ở Barcelona (2013/14), lại gặp không ít khó khăn bởi chấn thương, Neymar vẫn tạo ra được những ấn tượng mạnh mẽ.

 - Bóng Đá

 

Cựu ngôi sao của Santos đã có bàn thắng ra mắt Barca đầy ấn tượng trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid, giúp Barca có được trận hòa và sau đó là giành thắng lợi trên sân khách. Như mơ ước của rất nhiều cầu thủ khác, Neymar đã được góp mặt trong trận El Clasico lần đầu vào mùa 2013/14, anh thậm chí còn ghi bàn mở tỉ số rồi kiến tạo cho Alexis Sanchez ấn định thắng lợi 2-1 trước đại kình địch Real Madrid.

2. Bộ MNS

Có lẽ còn rất lâu nữa làng bóng đá thế giới mới lại xuất hiện bộ 3 nguy hiểm như Messi - Neymar - Suarez. Sau khi Suarez đến Camp Nou mùa 2014/15, hàng công của Barca khiến mọi đối thủ phải e sợ. Năm đó, gã khổng lồ xứ Catalan giành cú ăn 3 La Liga, Copa del Rey và Champions League. Bộ 3 MNS đã ghi đến 122 bàn thắng (Messi 58 bàn, Neymar 39 bàn, Suarez 25 bàn). Năm 2015, dù rất xuất sắc, Neymar cũng chỉ về 3 trong cuộc bình chọn Ballon D'Or.

3. Champions League 2014/15

Champions League là đấu trường danh giá nhất châu Âu, với độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Đây cũng là nơi Neymar khẳng định tài năng đặc biệt của mình, đặc biệt là mùa 2014/15.

Trong trận tứ kết với PSG, Neymar ghi bàn mở tỉ số ở Paris. Sau đó, anh ghi thêm 2 bàn thắng ở trận lượt về, góp vào thắng lợi 5-1 của đội nhà sau 2 lượt trận. Ở bán kết, Neymar là người ấn định thắng lợi 3-0 cho Barca ở trận lượt đi, khiến mọi nỗ lực của Hùm xám ở trận lượt về trở nên vô nghĩa. Đến trận chung kết với Juventus, Neymar một lần nữa tỏa sáng với bàn ấn định tỉ số, giúp Barca đăng quang và khép lại một mùa bóng trên cả tuyệt vời.

4. Cú ngược dòng vĩ đại

Trước khi trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barca và PSG diễn ra, bóng đá đỉnh cao châu Âu chưa từng chứng kiến đội nào giành vé đi tiếp sau khi bị dẫn bốn bàn. Tuy nhiên, Barca là đội đầu tiên làm được khi thắng PSG với tỷ số 6-1. Neymar được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu đó. Anh ghi 2 bàn phút 88, 90 và kiến tạo 1 bàn. Ngôi sao sinh năm 1992 cũng cho biết đây là trận đấu hay nhất cuộc đời anh.

5. Bàn thắng 100 cho Barcelona

Vào tháng Tư 2017, Neymar đã có 100 bàn thắng cho Barca với pha lập công vào lưới Granada. Anh trở thành cầu thủ Brazil thứ 3 sau Rivaldo và Evaristo đạt đến cột mốc này. HLV Barca khi đó, Luis Enrique bày tỏ hy vọng Neymar sẽ ghi được hơn 900 bàn thắng cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Thật tiếc rằng, khi mới ghi 105 bàn, Neymar đã khăn gói ra đi trong muôn vàn cảm xúc của NHM.

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 16:14 04/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục