5 điểm nhấn từ trận thắng dễ của Barca trước Rayo

07:52 Thứ hai 18/03/2013

Barca đã trả lời chiến thắng 5-2 của Real Madrid trước Mallorca cũng bằng một chiến thắng áp đảo 3-1 trước Rayo Vallecano và tiếp tục bỏ xa đối thủ áo trắng 13 điểm. Messi trận thứ 18 liên tiếp ghi bàn. Từ trận đấu này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

1. Trở lại sau cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Milan (thắng 4-0) tại Champions, Barcelona lại có một trận đấu hay tại Liga, lần này trước Rayo, khi đánh bại dễ dàng đối thủ tới 3-1. Các cầu thủ áo đỏ-xanh đã chơi rất tập trung ở suốt hiệp một và phần lớn thời gian của hiệp hai, không hề có biểu hiện thư giãn sau đại thắng ở đấu trường châu Âu và khẳng định quyết tâm giành Liga nhằm làm nản lòng ý đồ bám đuổi của Madrid. Mặc dù thiếu vắng một số trụ cột như Puyol, Xavi, Pedro và Valdes, do chấn thương hoặc dính án phạt, đội bóng xứ Catalunya không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ, làm món quà chào mừng sự trở lại của HLV trưởng Tito Vilanova và cám ơn những nỗ lực của HLV tạm quyền Jordi Roura.

David Villa ngày càng chơi tốt hơn - Ảnh: Getty

2. Rayo Vallecano đã rất dũng cảm nhưng ngây thơ khi chơi mặt đối mặt với đội bóng đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất thế giới hiện nay. Họ đã liên tiếp khởi động các đợt tấn công và có nhiều cú sút về phía khung thành của thủ môn Pinto và đã ghi được một bàn thắng. Tamudo lại là người hùng khi vừa vào sân đã có có cú đệm bóng sát vạch vôi thành bàn và suýt nữa lập một cú đúp. Mặc dù thua trận, Rayo cho thấy họ có lòng dũng cảm và tài năng để giành một vị trí xứng đáng tại Liga.

3. Điều mà bấy lâu những người hâm mộ của Barcelona chờ đợi cuối cùng đã đến: đó là sự phối hợp tuyệt vời giữa Leo Messi và David Villa, hai đồng tác giả của cả ba bàn thắng của Barca. Bằng những cái ôm hôn thắm thiết và nụ cười rạng rỡ, họ đã xóa tan nghi ngờ về sự hiềm khích giữa hai cầu thủ. Một khi cả Messi và Villa cùng tỏa sáng trên hàng công, khó có một đội bóng nào có thể ngăn cản được bộ đôi sát thủ này. Messi lại có một cú đúp và nối dài kỷ lục 18 trận ghi bàn. Villa đã có bàn thắng thứ 8 cho Barca mặc dù ở mùa bóng này ít được ra sân trong đội hình chính thức do mới hồi phục chấn thương nặng. Iniesta vẫn tỏa sáng với những pha đi bóng lắt léo, sự phối hợp tuyệt vời với Messi và Villa cùng nỗ lực đến tận cùng giới hạn, trong khi Alba và Alves cho thấy họ không chỉ là những hậu vệ đơn thuần mà còn có khả năng tích cực tham gia tấn công tạo nên áp lực ghê gớm với bất cứ hàng thủ nào.

4. Tuy nhiên, tất cả không chỉ là màu hồng. Việc Adriano bị chấn thương sẽ phải nghỉ từ 4 tới 6 tuần, cộng Puyol lên bàn mổ và vắng mặt hai tháng, sẽ làm cho hàng thủ của Barca vốn dễ vỡ càng dễ vỡ hơn. Alexis Sanchez năng nổ nhưng vẫn vô duyên ở khâu dứt điểm, bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc. Cesc Fabregas chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao và tiếp tục có một trận đấu dưới khả năng của mình, khiến việc lấy lại vị trí chính thức của họ càng trở lên khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh David Villa ngày càng hiệu quả và gắn bó với Messi.

5. Cả bốn thẻ vàng của trận đấu đều thuộc về Rayo. Trọng tài đã có một đêm nhàn nhã và không cần rút ra bất cứ một chiếc thẻ đỏ nào.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục