5 cầu thủ có thể thay thế Marco Reus ở Dortmund

18:10 Thứ hai 10/11/2014

Hãy cùng điểm lại 5 gương mặt có thể sẽ được Dortmund chiêu mộ để thay thế Marco Reus, cầu thủ nhiều khả năng sẽ rời khỏi sân Signal Iduna Park trong năm 2015.

1. Andre Schurrle (Chelsea)

Theo nguồn tin của tờ Sportbild, Dortmund hiện đang theo đuổi Andre Schurrle như một phương án thay thế hợp lý dành cho Marco Reus. Tiền vệ 24 tuổi này sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng ghi bàn rất tốt, hoàn toàn phù hợp với lối chơi gengepressing mà HLV Jurgen Klopp sử dụng ở Dortmund.

BLĐ Dortmund hy vọng rằng họ sẽ có thể thuyết phục Schurrle rời Chelsea để tới Signal Iduna Park đầu quân cho đội bóng. Ở Dortmund, Schurrle sẽ được đảm bảo một suất đá chính tại Bundesliga và Champions League – điều mà anh chưa thể có được tại Chelsea. Mức giá mà Dortmund sẽ đưa ra dành cho tiền vệ người Đức là khoảng 25 triệu bảng.

2. Roberto Firmino (Hoffenheim)

Giống như Andre Schurrle, ưu điểm lớn của Roberto Firmino là cầu thủ này đã có nhiều năm thi đấu tại Bundesliga, và do đó việc hòa nhập với môi trường bóng đá mới ở Dortmund sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Trong những năm qua, Roberto Firmino luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất tại Bundesliga. Mùa giải trước, tiền vệ người Brazil đã ghi được 16 bàn thắng và thực hiện 11 pha kiến tạo, một thành tích thi đấu gần như trùng khớp với Reus (16 bàn – 13 kiến tạo). Anh cũng được biết đến là một cầu thủ rất đa năng và có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công, bao gồm cả hai cánh cũng như vị trí tiền đạo cắm.

3. Patrick Herrmann (Borussia Monchengladbach)

Năm nay mới 21 tuổi, Patrick Herrmann cũng xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Borussia Monchengladbach như Marco Reus, và cũng có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải như người đàn anh của mình. Anh được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng của nền bóng đá Đức, và cũng đã được HLV Joachim Low triệu tập vào ĐTQG nước này.

Ưu điểm của Herrmann là mức phí giải phóng hợp đồng của anh không quá cao (15 triệu euro), tuy vậy nếu chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi này ngay trong năm 2015, Dortmund nhiều khả năng sẽ phải chờ thêm một thời gian trước khi anh thực sự “đủ lông đủ cánh” để có thể cạnh tranh một suất đá chính.

4. Antonio Candreva (Lazio)

Tuy không phải là một cái tên nổi bật và cũng không còn trẻ, nhưng Antonio Candreva là một cầu thủ có lối chơi rất toàn diện. Anh sở hữu kỹ thuật tốt, có khả năng chuyền và tạt bóng hiệu quả và đa năng ở nhiều vị trí trên hàng công.

Theo đánh giá của Transfermarkt, Candreva hiện có giá trị thị trường ước tính là 24 triệu euro. Ở thời điểm hiện tại, báo giới Italia cho rằng CLB Lazio sẽ sẵn sàng bán anh cho đội bóng nào trả đủ 20 triệu euro.

5. Kevin Volland (Hoffenheim)

Tuy xuất thân là một tiền đạo cắm, nhưng trong thời gian gần đây Kevin Volland đã tích cực hoàn thiện lối chơi của mình để có thể thi đấu ở cả hai cánh cũng như vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ người Đức được giới tuyển trạch viên châu Âu đánh giá rất cao, và do đó mức giá mà Dortmund phải bỏ ra sẽ không hề nhỏ chút nào.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục