4 tuyển thủ Mỹ ở Serie A: Pulisic chưa phải sao sáng nhất

09:43 Thứ ba 16/01/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng xem 4 cầu thủ đến từ Bắc Mỹ đã đóng góp gì ở Serie A mùa giải năm nay.

Weston McKennie

Weston McKennie’s agent is in London to secure a move for his client to either Arsenal or Leeds United - Bóng Đá

 McKennie đang tỏa sáng trở lại.

McKennie là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ ở Serie A. Điều đó không chỉ vì màn trình diễn của anh trên sân mà còn vì cách mọi chuyện bắt đầu. Sau quãng thời gian không thành công ở Leeds United mùa trước và kết thúc bằng việc xuống hạng ở giải Ngoại hạng Anh, anh trở lại Juventus với kỳ vọng sẽ rời Bianconeri vào mùa hè. Tuy nhiên, huấn luyện viên Massimiliano Allegri đã làm việc rất nhiều với cầu thủ này bắt đầu từ giai đoạn tiền mùa giải, và anh nhanh chóng trở thành tiền vệ chủ chốt của gã khổng lồ Ý.

McKennie chơi ở nhiều vị trí, từ tiền vệ cánh phải trong sơ đồ 3-5-2 đến tiền vệ trung tâm, đặc biệt khi cả Paul Pogba (vi phạm doping) và Nicolo Fagioli (cá cược bất hợp pháp) đều bị treo giò và sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải hiện tại. Anh đã không bỏ lỡ một phút nào trong 12 trận Serie A gần đây nhất và không còn nghi ngờ gì nữa, McKennie đã trở thành cầu thủ hoạt động hiệu quả nhất cho Juventus mùa này. Tuy nhiên, anh sẽ bỏ lỡ trận đấu tại Serie A vào rạng sáng mai trước Sassuolo sau khi nhận thẻ vàng thứ năm trong trận gặp Salernitana.  

Timothy Weah

Sau khi đến từ Lille vào mùa hè năm 2023 với giá khoảng 12 triệu euro và ký hợp đồng dài hạn đến năm 2028 với Juventus, thời gian của Weah tại câu lạc bộ mới bắt đầu với một vài thăng trầm, một phần do chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu 5 trận vào tháng 11. Khi khỏe mạnh, Weah đã đá chính và chơi tốt, đặc biệt là trong hai trận gần nhất trước AS Roma và Salernitana. Rõ ràng là cầu thủ này cần thêm thời gian để thích nghi với cách chơi mới, vì Allegri muốn anh đá ở vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2. 

Christian Pulisic

 - Bóng Đá

 Pulisic tỏa sáng ở Milan.

AC Milan đã ký hợp đồng với Pulisic vào mùa hè với giá khoảng 22 triệu euro từ Chelsea, khiến anh 'mặc định' trở thành cầu thủ đá chính dưới thời Stefano Pioli trong mùa giải này. Pulisic đã ghi 6 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 18 trận chơi ở Serie A. Một số bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng, như pha lập công vào lưới Genoa ở những phút cuối trận hoặc trước Sassuolo tại San Siro vào cuối tháng 12.

Tác động của anh cho đội bóng đúng như những gì các fan mong đợi, và may mắn thay Pulisic là một trong số ít cầu thủ AC Milan không bị dính chấn thương nặng. 

Yunus Musah 

Kể từ khi đến vào mùa hè từ Valencia,  huấn luyện viên Pioli của AC Milan thực sự 'kết' Musah khi ông có thể bố trí cầu thủ này vào nhiều vị trí khác nhau ở hàng tiền vệ. Trên thực tế, ngôi sao người Mỹ đã chơi ở tất cả vai trò trong tuyến giữa Rossoneri. Một cái tên hoàn hảo cho Pioli, tương tự như cách mà McKennie đang đảm nhiệm ở Juventus mùa này. 

Gần đây Musah dính một chấn thương cơ khiến anh phải bỏ lỡ ba trận đấu ở Serie A. Nhưng gương mặt này sẽ trở nên rất quan trọng trong những tuần sắp tới, khi AC Milan sẽ phải thi đấu ở vòng loại trực tiếp của UEFA Europa League và Pioli sẽ cần phải luân chuyển đội hình của mình nhiều hơn. 

Đăng Nguyễn | 08:45 16/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục