4 điểm nóng Ý vs Tây Ban Nha: Rực lửa cuộc chiến khu trung tuyến

13:07 Thứ ba 06/07/2021

TinTheThao.com.vnCuộc chiến nóng nhất trong trận đấu giữa Ý vs Tây Ban Nha là khu trung tuyến, khi cả 2 đội tuyển đều đang sở hữu những tiền vệ đẳng cấp.

Jorginho vs Sergio Busquets

Cả Jorginho lẫn Busquets đều là mẫu tiền vệ mỏ neo hiện đại, khi không chỉ đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn, mà còn là trạm trung chuyển bóng, liên kết các tuyến với nhau. Cả hai đều sở hữu kỹ năng xoay sở và chuyền bóng thượng thừa, do đó đội tuyển nào giành được quyền kiểm soát ở khu trung tuyến sẽ được định đoạt bởi màn trình diễn của Busquets và Jorginho.

 - Bóng Đá

 Jorginho và Sergio Busquets đều là những ông chủ ở khu trung tuyến.

Marco Verratti vs Pedri

Cuộc đụng độ đáng xem khác ở khu trung tuyến là màn so tài giữa Verratti và Pedri. Cả hai tiền vệ này đều có thể hình nhỏ con, nhưng sở hữu kỹ thuật siêu hạng. Đặc biệt, họ có nền tảng thể lực vô cùng sung mãn, giúp cho họ di chuyển trên khắp mặt sân mà không biết mệt mỏi.

Tất nhiên so với Pedri, Verratti vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về đẳng cấp và kinh nghiệm. Ở trận đấu tới, họ đều có nhiệm vụ giúp đội tuyển của mình giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân, đồng thời liên kết giữa hàng tiền vệ với hàng công.

Lorenzo Insigne vs Unai Simon

Insigne đang là niềm cảm hứng trên hàng công của ĐT Ý tại VCK EURO 2020 lần này. Ngôi sao thuộc biên chế Napoli có thể hình nhỏ con (1m63), nhưng lại sở hữu kỹ năng đi bóng và dứt điểm thượng thừa. Những pha ngoặt bóng và cứa lòng trong chân phải chính là thứ vũ khí làm nên thương hiệu của Insigne.

 - Bóng Đá

Insigne đang có phong độ cao. 

Thủ thành Simon vì vậy phải đặc biệt cẩn trọng mỗi khi tiền đạo bên phía Azzurri vung chân. Người gác đền đã vượt qua áp lực sau sai lầm gặp phải ở trận gặp ĐT Croatia, để tỏa sáng rực rỡ ở trận gặp ĐT Thụy Sĩ. Chính Simon là người hùng ở loạt sút phạt đền khi cản phá thành công 2 loạt đá, góp công lớn đưa La Roja có mặt tại trận bán kết.

Giovanni Di Lorenzo vs Jordi Alba

Di Lorenzo đang là sự lựa chọn đáng tin cậy bên hành lang cánh phải với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Theo ghi nhận từ UEFA, hậu vệ thuộc biên chế Napoli từng có pha bứt tốc lên đến 32.6 km/h, qua đó lọt vào top những cầu thủ chạy nhanh nhất EURO 2020.

Đối đầu trực tiếp với Lorenzo chính là Jordi Alba. Không ngoa khi nói rằng ngôi sao thuộc biên chế Barca đang là mũi tấn công nguy hiểm nhất của ĐT Tây Ban Nha ở giải đấu lần này. Những pha leo biên, xâm nhập vòng cấm và tung ra đường căng ngang sắc như dao cạo chính là điểm mạnh đáng sợ của Alba.

Đội tuyển Tây Ban Nha tập luyện

 
Endo | 12:09 06/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục