4 điểm nóng trên sân Old Trafford

07:16 Chủ nhật 05/05/2013

Mặc dù đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League, nhưng chắc chắn Manchester United sẽ không "buông' trận đấu đêm nay, nhất là trong bối cảnh họ chẳng còn mặt trận nào phải bận tâm và một chiến thắng trước Chelsea sẽ là lời khẳng định thêm cho sức mạnh tuyệt đối của họ tại đấu trường cao nhất nước Anh. Vì vậy, hãy tin rằng, cuộc chiến đêm nay sẽ vô cùng quyết liệt và sẽ có rất nhiều điểm nóng trên sân.

1. Van Persie - David Luiz

Van Persie đang rất quyết tâm ghi bàn để chứng minh cho PFA thấy rằng họ đã sai khi chọn Gareth Bale. Tiền đạo người Hà Lan dường như đã lấy phong độ sau khoảng thời gian khủng hoảng 10 trận tịt ngòi. Chính xác, RvP đã ghi tới 6 bàn ở 4 lần ra sân vừa qua, đặc biệt là cú hattrick "quan trọng nhất sự nghiệp" vào lưới Aston Villa giúp Quỷ đỏ chính thức bước lên ngôi vô địch bóng đá Anh lần thứ 20.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng đang sở hữu một trung vệ đang đạt phong độ cực cao, David Luiz. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Brazil đã tìm lại được phong độ đỉnh cao ở giai đoạn mới chuyển về Stamford Bridge thi đấu. Ngoài khả năng đọc tình huống và kèm người hiệu quả, cựu hậu vệ Benfica còn được biết đến như một chuyên gia phát động tấn công cùng những cú sút không tưởng mà điển hình nhất là 2 siêu phẩm vào lưới Fulham và Basel mới đây. Thế nên, ở trận đại chiến đêm nay, rõ ràng cuộc chiến giữa Van Persie và David Luiz được coi là điểm nóng có ý nghĩa vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu.

2. Rafael - Eden Hazard

Rafael sẽ có ngày thi đấu mệt mỏi vì Hazard. Ảnh: Internet

Rafael đang trưởng thành vượt bậc trong mùa giải năm nay và được xem là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League. Hậu vệ người Brazil đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự của mình, đồng thời cũng nâng cấp những vũ khí tấn công lợi hại, đặc biệt là những cú sút xa mu lai má cực kì nguy hiểm.

Đêm nay, Rafael sẽ phải đối mặt với Eden Hazarad, một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất xứ sỏ sương mù. Dù không có được tầm ảnh hưởng quan trọng giống như Mata, nhưng Hazard vẫn được coi là sự khác biệt của Chelsea ở những trận cầu đỉnh cao. Những tình huống đi bóng biến ảo bên cánh trái, cùng khả năng dứt điểm hiệu quả của ngôi sao người Bỉ từng nhiều lần giúp Chelsea tránh khỏi thất bại. Vì vậy, màn đối đầu giữa Rafael và Hazard hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

3. Demba Ba - Rio Ferdinand

Mặc dù Torres vẫn đang tỏa sáng rực rỡ tại Europa League với những bàn thắng liên tiếp nhưng khi về Premier League, đất diễn là của Demba Ba. Kể từ khi chuyển tới Stamford Bridge từ Newcastle, chân sút người Senegal đã trở thành mắt xích quan trọng trên hàng công của The Blues dù không còn ghi bàn đều đặn như trước. Chiến tích đáng nhớ nhất của Demba Ba vào lưới M.U ở khoảng thời gian gần đây phải kể tới siêu phẩm bàn thắng tại trận đá lại tứ kết FA Cup. Đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu khiến Quỷ đỏ phải chia tay với đấu trường lâu nhất Đảo quốc sương mù.

Để khắc chế Demba Ba, HLV Ferguson sẽ đặt niềm tin vào lão tướng Ferdinand. Ở tuổi 34, trung vệ người Anh không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng kinh nghiệm của ngôi sao này vẫn giúp ích rất nhiều cho hàng phòng ngự M.U. Mặc dù vậy, gánh nặng tuổi tác cũng sẽ phần nào cản trở Rio trong việc theo kịp tiền đạo vừa trẻ lại vừa khỏe như Demba Ba. Và cũng giống như cuộc đối đầu Van Persie – Luiz, cuộc chiến giữa Demba Ba và Ferdinand được coi là một trong những điểm nóng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả màn thư hùng giữa M.U và Chelsea.

4. Michael Carrick - Juan Mata

Carrick cần phải hạn chế được tầm hoạt động của Mata. Ảnh: Internet

Carrick đang chơi một trong những mùa giải hay nhất trong sự nghiệp khi góp công lớn giúp M.U vô địch Premier League mùa này bằng một phong độ vô cùng ổn định. Đóng góp của Carrick cho M.U là những đóng góp thầm lặng nhưng lại vô cùng quan trọng. Khả năng đánh chặn từ xa cùng những đường chuyền phát động tấn công rất tốt của cựu tiền vệ Tottenham giúp ích rất nhiều cho Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay.

Bên kia chiến tuyến, Juan Mata cũng đang trải qua một mùa giải tuyệt vời và đang sắm vai trò thủ lĩnh trong hàng tiền vệ của Chelsea. Tầm ảnh hưởng của Mata là không cần bàn cãi khi những bàn thắng và kiến tạo của cầu thủ nhỏ con người Tây Ban Nha này đã không ít lần "cứu rỗi" The Blues. Chắc chắn, nếu không có Mata, Chelsea sẽ không có được một vị trí trong top 4 như hiện tại.

Vì vậy, cuộc đối đầu giữa Carrick và Mata sẽ quyết định M.U hay Cheslea sẽ giành được lợi thế trong việc kiểm soát trận đấu, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của trận đấu đêm nay.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục