4 bí quyết giúp Chelsea đánh bại Manchester United

13:50 Thứ hai 01/04/2013

Chelsea đã thua rất bạc nhược trước Southampton nhưng hãy tin rằng, sẽ có 1 Chelsea vô cùng khác trước Manchester United đêm nay. Nếu Chelsea thi đấu đúng thực lực, sẽ là rất khó khăn cho M.U để vượt qua được Benitez và các học trò ngay tại Stamford Bridge. Sau đây sẽ là 5 bí quyết giúp Chelsea có thể đánh bại M.U tối nay.

1. Đội hình hợp lí

Đây chắc chắn là vấn đề quan trọng nhất nếu Rafa Benitez muốn vượt qua Manchester United, hiện đang có 18 trận bất bại tại giải Ngoại hạng Anh. Chìa khóa mang lại thành công cho Chelsea không ai khác ngoài bộ 3 đầy "nguyên tử" đầy sáng tạo Eden Hazard, Juan Mata, Oscar.

Nhiều người cho rằng, cả 3 ngôi sao tấn công trên quá "mỏng cơm" và yếu đuối trong tranh chấp nên sẽ không giúp gì được cho hàng phòng ngự khiến The Blues mất cân bằng trong đội hình. Nhưng thực tế khi có sự góp mặt của bộ 3 nói trên, lối chơi tấn công của The Blues trở nên nhịp nhàng, chất lượng và sáng tạo hơn rất nhiều

Nếu còn nghi ngờ, hãy điểm lại 6 trận đấu đầu tiên của Chelsea dưới thời Di Matteo mùa này, khi đó họ đã có 16 điểm với màn trình diễn ấn tượng của bộ 3 Hazard, Mata, Oscar. Trong những chiến thắng đó, chúng ta thầy được sự gắn kết giửa bộ 3 này chứ không đơn thuần là những nỗ lực cá nhân.

Vai trò của bộ 3 này là rất quan trọng với Chelsea. Ảnh: Internet

Về cá nhân, Mata đã có 18 bàn thắng và 16 pha kiến tạo để đồng đội lập công trong tất cả các giải đấu, đó là chưa kể những đóng góp về lối chơi rất lớn của anh. Bên cạnh đó, Hazard đang trở lại với phong độ thậm chí còn ấn tượng hơn lúc đầu mùa. Và cũng đừng quên Oscar đã có đến 6 bàn thắng tại cúp châu Âu mùa này, trong đó có tới 5 bàn ở Champions League.

Ở hàng phòng ngự, đội trưởng John Terry đang có dấu hiện phục hồi phong độ và nhiều khả năng có tên trong đội hình xuất phát. Ở độ tuổi 32 có thể anh đã sa sút hơn trước nhưng sự góp mặt của anh sẽ tiếp thêm tinh thần cho các đồng đội và hơn nữa bàn thắng vào lưới Southampton cuối tuần qua cho thấy Terry vẫn rất hữu dụng trong các tình huống không chiến.

Nếu Chelsea có những lựa chọn đội hình hợp lý, cơ hội giành được chiến thắng của họ là không nhỏ.

2. Nắm bắt cơ hội

Fernando Torres có thể không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng đẳng cấp của anh thì không ai có thể phủ nhận. Torres đã đã phần nào thể hiện được điều đó trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Steaua Bucharest, ở đó người ta đã nhìn thấy được bóng dáng của tiền đạo trị giá 50 triệu bảng. Bàn thắng quyết định của anh giúp The Blues vào tứ kết Europa League đã nói lên giá trị của Torres.

Khi Demba Ba đang trở nên rất vô hại, đặc biệt là màn trình diễn rất kém cỏi trước M.U trong trận hòa 2-2 trước đó, Torres nên được trao cơ hội trong trận đấu đêm nay. Nếu Torres tận dụng được tốt những cơ hội, Chelsea nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng.

Torres và Demba Ba không được phung phí cơ hội tron trận đấu này. Ảnh: Internet


3. Tinh thần thi đấu

Chelsea có thể thi đấu thất thường, nhưng khi đá với phong độ cao nhất, họ thực sự có rất ít đối thủ tại Premier League. Với Mata, Oscar và Hazard trong đội hình, Chelsea có thể gây đột biến bất cứ lúc nào. Đó có thể là cú vẩy má ngoài chuyền bóng của Mata, là những cú sút xa đẹp mắt và chính xác của Osacar hay cũng có thế đến từ những pha đi bóng đầy ma thuật xé toang hàng phòng ngự của Hazard. Tóm lại, nếu thi đấu đúng sức mình, Chelsea thực sự vô cùng đáng sợ. Hãy xem M.U vất vả thế nào khi Chelsea trở lại là chính mình trong hiệp 2 trận đấu trên Old Trafford sẽ hiểu rõ sức mạnh của The Blues.

4. Khả năng kiểm soát bóng

Mikel giữ vai trò chiến lược trong việc phá lối chơi của M.U. Ảnh: Internet

Khả năng kiểm soát bóng là một tiêu chí vô cùng quan trọng trong bóng đá hiện đại. Cầm càng nhiều bóng, bạn càng có cơ hội chiến thắng. Khi đối phương không thể cầm bóng, bạn sẽ luôn được an toàn và gây được sức ép toàn diện lên phần sân đối phương. Nói thì dễ, làm mới khó bởi có rất ít CLB làm được như Barcelona hay Bayern Munich khi áp dụng triết lí này.

Tuy nhiên, Chelsea hoàn toàn có thể thực hiện tốt điều này với những kĩ thuật gia như Mata hay Hazard. Bên cạnh đó, khả năng tranh chấp và đoạt bóng của Mikel và Ramires cũng rất tốt. Bên phía đội khách MU, lối chơi và các đợt tấn công của họ chủ yếu đều đi qua chân của hai trụ cột Michael Carrick và Wayne Rooney và nếu Chelsea phong tỏa tốt bộ đôi này, họ sẽ có hi vọng. Vai trò của Mikel trong trận đấu này là vô cùng quan trọng khi có thể nhận thấy rõ sự khác biệt giữa Chelsea-không-Mikel và Chelsea-có-Mikel trong trận đấu trước.

Khi đã không để đối phương có nhiều bóng, cộng thêm sự sáng tạo và cầm bóng tốt của Hazard, Mata, Oscar nếu các trung phong như Torres hay Demba Ba bùng nổ, Chelsea sẽ đạt được điều mình muốn.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục