3 trung vệ giúp Liverpool nâng tầm hàng phòng ngự khi đá cặp Van Dijk

18:49 Thứ tư 09/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnJoel Matip chấn thương dài hạn, Dejan Lovren thường gây thất vọng, Liverpool có thể sẽ tìm kiếm một trung vệ mới trong mùa Hè. Dưới đây là 3 cầu thủ khá phù hợp.

 James Tarkowski (Burnley)

Sau 3 mùa giải khoác áo Burnley, dưới sự hướng dẫn của HLV Sean Dyche, Tarkowski đã phát triển thành một hậu vệ hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh.

Thay thế Michael Keane ở mùa giải này, trung vệ người Anh có màn trình diễn hơn cả mong đợi giúp Burnley giữ sạch lưới 10 trận trên mọi đấu trường. Đến hiện tại, tỉ lệ tắc bóng thành công của Tarkowski là 35%, anh thực hiện tổng cộng 35 pha cắt bóng, 177 lần phá bóng và 37 lần chặn những cú sút của đối thủ.

3 trung vệ giúp Liverpool nâng tầm hàng phòng ngự khi đá cặp Van Dijk - Bóng Đá

 

Phong độ xuất sắc trên giúp Tarkowski được gọi lên tuyển Anh lần đầu tiên vào Tháng Ba vừa qua. Anh hoàn toàn có cơ hội tham dự World Cup 2018.

James Tarkowski có thời hạn hợp đồng cùng Burnley đến năm 2022. Liverpool sẽ phải chi ra số tiền không hề nhỏ nếu muốn có anh.

Milan Skriniar (Inter Milan)

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Inter, Skriniar đã trình diễn một phong độ xuất sắc và vươn lên trở thành một trong những trung vệ hàng đầu của Serie A hiện tại.

Anh góp công lớn trong việc giúp Inter là đội để thủng lưới ít thứ 2 tại Serie A mùa này (26 bàn/36 trận). Tỉ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp của Skriniar là 50%, tắc bóng thành công 41%. Đáng chú ý, anh chuyền bóng khá tốt với tỉ lệ thành công lên đến 91% và đã có 4 bàn thắng ở mùa giải này.

3 trung vệ giúp Liverpool nâng tầm hàng phòng ngự khi đá cặp Van Dijk - Bóng Đá

 Skriniar, hòn đá tảng của Inter.

Với những thành tích trên, Skriniar đang trong tầm ngắm của rất nhiều CLB lớn như Manchester United, Barcelona, Real Madrid. Sẽ không dễ để Liverpool sở hữu trung vệ Inter. Nhưng nếu thành công, hàng phòng ngự The Kop sẽ được nâng cấp đáng kể.

Lucas Hernandez (Atletico Madrid)

Một trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới. Ở tuổi 22, anh đã có 42 lần ra sân mùa này trên mọi đấu trường cho đội bóng thủ đô Madrid. Tỉ lệ tranh chấp thành công của Lucas vô cùng ấn tượng, lên đến 56%, tỉ lệ tắc bóng thành công là 49%. Phong độ cao giúp trung vệ Atletico Madrid lần đầu được gọi lên tuyển Pháp trong đợt tập trung gần nhất. Với chấn thương của Laurent Koscielny, Lucas gần như sẽ có mặt ở nước Nga và thậm chí anh có thể cạnh tranh suất đá chính.

3 trung vệ giúp Liverpool nâng tầm hàng phòng ngự khi đá cặp Van Dijk - Bóng Đá

 

Đáng chú ý, Lucas Hernandez là sự bổ sung hợp lý cho Virgil Van Dijk. Chiêu cao khiêm tốn 1m84 lại giúp Lucas làm chủ mặt đất rất tốt với những pha cắt bóng, tắc bóng quyết đoán, nhanh nhẹn.

Tương tự James Tarkowski, Lucas còn hợp đồng đến năm 2022. Liverpool cần phải chi một số tiền lớn nhưng điều đó không thành vấn đề khi The Kop đã từng bỏ ra đến 75 triệu bảng cho Van Dijk.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 18:05 09/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục