3 lý do cho thấy Man Utd sẽ mất "siêu trung vệ" Ajax về tay Barcelona

20:28 Thứ hai 27/05/2019

TinTheThao.com.vnĐây là những điều cho thấy thương vụ chiêu mộ tài năng trẻ Hà Lan của Manchester United sẽ thất bại trước Barcelona.

1. Suất tham dự Champions League

Rõ ràng, đây có thể là lý do lớn nhất khiến Manchester United thua Barcelona trên bàn đàm phán thương lượng chiêu mộ Matthijs de Ligt. Phải đá ở Europa League mùa tới, cùng với những sự bất ổn tồn đọng trong đội hình, quá khó cho Quỷ đỏ thành Manchester nếu so với một Barcelona đã đầy đủ bệ phóng, chỉ cần vào là "đẹp" đội hình.

3 lý do cho thấy Man Utd sẽ mất

Suất tham dự Champions League là điều khiến De Ligt do dự nhất.

Tham vọng của Barcelona cũng là rất lớn, nhất là khi họ bị loại tức tưởi ở bán kết Champions League mùa này. Bởi thế, chọn Blaugrana, được tham dự cúp C1 Châu Âu và cùng Lionel Messi lẫn các đồng đội chinh phục những thử thách cam go nhất hiển nhiên thu hút De Ligt hơn hẳn, so với việc phải chật vật trong một đội bóng xây dựng lại từ đầu như đoàn quân Ole Gunnar Solskjaer.

2. Khả năng toả sáng và thành công

Barcelona hiện là đương kim vô địch La Liga, năm nào đội bóng xứ Catalan cũng vững tin vào việc bảo vệ ngôi vương Tây Ban Nha lẫn chiếc cúp Copa del Rey danh giá. Đến Barca, De Ligt sẽ cùng đoàn quân Ernesto Valverde chiến đấu với mục tiêu bảo vệ ngai vàng La Liga. Bên cạnh đó, khả năng thành công và toả sáng của trung vệ sinh năm 1999 tại xứ Catalan cũng là rất lớn, khi anh được chơi bên cạnh những đồng đội xuất sắc, điển hình như Lionel Messi, Luis Suarez hay Gerard Pique.

3 lý do cho thấy Man Utd sẽ mất

De Ligt chắc chắn rất muốn đến một nơi có khả năng giành chiến thắng và danh hiệu cao hơn.

Về phía Man Utd, đoàn quân Solskjaer vẫn đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, dẫu biết điều này rất mong manh. Không một cơ sở nào có thể tự tin cho việc Quỷ đỏ sẽ sớm trở lại với hình ảnh của một nhà vô địch nước Anh ngay mùa giải tới. Bên cạnh đó, khả năng cạnh tranh danh hiệu quốc nội cùng cúp Châu Âu của Man Utd cũng là rất khó khăn. Đây là một trong những nguyên do khiến Man Utd khó so sánh với Barcelona trên thị trường chuyển nhượng hiện nay.

3. Tái hợp người đồng đội Frenkie de Jong

Một trong những nguyên nhân khiến De Ligt cân nhắc đến Barcelona hơn nữa chính là việc được tái hợp với người đồng đội Frenkie de Jong, bản hợp đồng sẽ ra mắt sân Camp Nou vào ngày 1/7 tới. De Jong không chỉ là đồng đội thân thiết với De Ligt ở Ajax mà còn trên tuyển Hà Lan. Sự gắn bó của cả hai là điều đã được chứng minh suốt thời gian qua. Đến môi trường mới nhưng vẫn gặp được "người quen", hẳn là sẽ dễ thích nghi với chàng trai trẻ sinh năm 1999 này hơn.

3 lý do cho thấy Man Utd sẽ mất

De Ligt hiển nhiên muốn thi đấu cùng người đồng đội cũ De Jong.

Minh Trí | 19:00 27/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục