3 điều rút ra sau chiến thắng nghẹt thở của Arsenal trước Porto

08:39 Thứ tư 13/03/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Mikel Arteta chính thức giành quyền vào vòng tứ kết Champions League sau 14 năm chờ đợi.

1. Một Arsenal căng cứng về mặt tâm lý

Dù đại diện Bắc London đã giành quyền vào vòng tứ kết sau 14 năm chờ đợi, nhưng thành thật mà nói, màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trong suốt 120 phút trên sân Emirates không thể khiến những người yêu mến họ hài lòng. “Pháo thủ” chẳng thể áp đặt thế trận trước Porto, một đối thủ được đánh giá thấp hơn.

 - Bóng Đá

Arsenal gặp khó ngay tại thánh địa Emirates trước Porto.

Những tưởng Arsenal đã rút ra bài học kinh nghiệm sau thất bại trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, tuy nhiên, Martin Odegaard và các đồng đội vẫn tỏ ra lúng túng trước lối chơi kỷ luật, đầy chặt chẽ của Porto. Họ đáng ra phải giải quyết trận đấu một cách nhanh gọn hơn, thay vì chờ đợi vào tài năng của David Raya trên chấm luân lưu.

Người hâm mộ Arsenal không thể nhận ra đội bóng con cưng. Ngay cả khi có bàn thắng mở tỷ số của Leandro Trossard, thay vì dâng cao tấn công như chính họ trong những trận đấu tại Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” lại chơi cầm chừng, cố gắng khai thác sai lầm của hàng thủ Porto. Tâm lý sợ thua khiến đội chủ nhà chùn bước.

2. David Raya khiến những người yêu mến Aaron Ramsdale im lặng

Câu chuyện nơi khung gỗ Arsenal luôn trở thành đề tài gây tranh cãi trong nội bộ cổ động viên “Pháo thủ”. Nhiều người muốn Aaron Ramsdale trở lại, số khác quyết định đặt trọn sự tin tưởng vào lựa chọn của huấn luyện viên Mikel Arteta.

 - Bóng Đá

David Raya đáp lại niềm tin của huấn luyện viên Mikel Arteta.

Sau khoảng thời gian đầu chật vật, giờ đây David Raya đã chiếm trọn niềm tin từ người hâm mộ Arsenal bởi những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp. Cuối tuần trước, khi vắng anh, Aaron Ramsdale suýt chút nữa tự biến mình thành tội đồ sau tình huống mắc sai lầm khiến đội chủ sân Emirates nhận bàn thua bất ngờ.

Ngày hôm nay, chính David Raya là người cản phá thành công 2 quả penalty trong loạt luân lưu cân não với Porto, góp công lớn giúp Arsenal giành quyền vào vòng tứ kết Champions League. Giờ thì chẳng còn ai thắc mắc hay “đòi lại công bằng” cho Aaron Ramsdale nữa.

3. Arsenal cần phải học hỏi thêm ở Champions League

Những chiến thắng liên tiếp với cách biệt lớn ở Ngoại hạng Anh giúp thầy trò Mikel Arteta ngạo nghễ chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 28. Arsenal chính là đội bóng có phong độ cao nhất xứ sở sương mù thời điểm hiện tại. Nhưng câu chuyện Champions League khó khăn hơn thế nhiều.

 - Bóng Đá

Arsenal sẽ phải cố gắng hơn nếu muốn tiến sâu ở Champions League.

Chỉ phải đụng độ Porto, một đối thủ được đánh giá yếu hơn “Pháo thủ” về mọi mặt, ở vòng 16 đội, dẫu vậy, Arsenal lại không thể áp đảo đại diện đến từ Bồ Đào Nha trong cả hai lượt trận, và phải chờ đến khoảnh khắc ngôi sao của Martin Odegaard, Leandro Trossard hay David Raya để đi tiếp.

Rõ ràng sau 7 năm vắng mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, thầy trò Mikel Arteta cần phải cố gắng hơn rất nhiều nếu muốn tiến sâu, bởi càng vào sâu, trình độ giữa các đội bóng càng bị thu hẹp lại đáng kể.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:41 13/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục