3 điều đọng lại sau chiến thắng của Man City trước Copenhagen

09:33 Thứ tư 14/02/2024

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch UEFA Champions League đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Copenhagen ở trận lượt đi vòng 1/8.

Rạng sáng 14/02, lượt đi của vòng 1/8 UEFA Champions League đã chính thức diễn ra. Dù phải làm khách trên đất Đan Mạch của Copenhagen nhưng Man City vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội của những nhà ĐKVĐ giải đấu khi dễ dàng đánh bại đối thủ và đặt 1 chân vào vòng tứ kết. Dưới đây là 3 điều rút ra sau cuộc đọ sức vừa qua.

1. Choáng ngợp với Kevin de Bruyne

Trở lại sau chấn thương, Kevin de Bruyne đã có một màn trình diễn siêu hạng. Cầu thủ sinh năm 1991 là người mở tỷ số ở phút thứ 10 sau một pha thoát xuống bên cánh phải và dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán. Chẳng những thế, anh còn đóng góp 2 pha kiến tạo trong các bàn thắng của Bernardo Silva vào phút 45 và Phil Foden cuối trận đấu.

3 điều đọng lại sau trận Man City vs Copenhagen - Bóng Đá

Kevin de Bruyne có một ngày thi đấu hoàn hảo.

Nhân tố người Bỉ chính là hạt nhân trong lối chơi của Man City. Trước Copenhagen, Kevin de Bruyne xuất hiện ở hầu hết các điểm nóng, tung ra 7 cú dứt điểm, thực hiện 10 đường chuyền dài thành công và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 88%. Màn trình diễn của tiền vệ 33 tuổi được SofaScore chấm 9.0 điểm chỉ kém Phil Foden. Một ngày thi đấu quá ấn tượng của ngôi sao sinh năm 1991.

2. Man City không phải là Man Utd

Ở vòng bảng Copenhagen đã từng gieo sầu cho một đại diện thành Manchester khác là Man Utd khi đánh bại đối thủ này với tỷ số 4-3 tại Parken. Chiến thắng đó là nguyên nhân lớn khiến đoàn quân HLV Erik ten Hag bị loại muối mặt và phải xếp ở vị trí cuối cùng. Tuy vậy, Man City không phải là Man Utd và đại diện Đan Mạch không có cơ hội làm nên điều bất ngờ ở màn đọ sức tại vòng 1/8.

3 điều đọng lại sau trận Man City vs Copenhagen - Bóng Đá

Copenhagen không thể gây bất ngờ trước sức mạnh của Man City.

Thầy trò Pep Guardiola cho thấy sức mạnh của nhà ĐKVĐ UEFA Champions League với một thế trận vượt trội gần như áp đảo hoàn toàn. Man City cầm bóng tới 79% trong cả trận, tung ra 27 pha dứt điểm so với vỏn vẹn 4 cú sút của đối thủ và có được 3 bàn thắng. Copenhagen gần như chỉ biết chống đỡ và chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục.

3. Sức mạnh khó cản

Man City ở thời điểm hiện tại đang thật sự quá bùng nổ với sức mạnh gần như không thể ngăn cản. Với việc đánh bại Copenhagen, The Citizens cũng có thắng lợi thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ sau trận hòa Crystal Palace với tỷ số 2-2 vào ngày 16/12/2023. Đoàn quân HLV Pep Guardiola đã tăng tốc một cách hết sức ngoạn mục khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt.

3 điều đọng lại sau trận Man City vs Copenhagen - Bóng Đá

Man City đang cho thấy sức mạnh hủy diệt.

Có cảm giác như mọi vị trí trong đội hình hiện tại của nửa xanh thành Manchester đều có thể thi đấu bùng nổ và ghi bàn bất kỳ lúc nào. Đó có thể là Kevin de Bruyne, Bernardo Silva, Phil Foden, Erling Haaland hay Julian Alvarez. Cỗ máy của Pep đang hoạt động trơn tru và mượt mà hơn bao giờ hết cho mục tiêu chinh phục các danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Danh Nguyễn | 08:35 14/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục