3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Serie A lúc này

23:25 Chủ nhật 19/11/2023

TinTheThao.com.vnTrang The Cult Of Calcio đã đưa ra nhận định về 3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Serie A hiện nay.

Trong thập kỷ 1990 và đầu thập kỷ 2000, Serie A là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong hai thập kỷ qua kể từ vụ bê bối Calciopoli nổi tiếng, bóng đá Italia đã bước vào một giai đoạn suy thoái.

Serie A đã không còn có khả năng thu hút các cầu thủ hàng đầu thế giới tới đây thi đấu và giải đấu đã mất đi tính cạnh tranh so với Premier League hay La Liga. Tuy nhiên, dù cho các vấn đề tài chính đã khiến các câu lạc bộ tại Ý phải phụ thuộc nhiều hơn vào hệ thống đào tạo của họ nhưng Serie A vẫn luôn có được một số tài năng hàng đầu và đáng xem nhất trên thế giới. 

Dưới đây là 3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Serie A lúc này theo nhận định của trang The Cult Of Calcio.

Rafael Leao

Mùa giải 2021/2022, AC Milan đã chấm dứt một thập kỷ chờ đợi Scudetto. Chiến thắng này có sự đóng góp rất nhiều của tiền vệ Rafael Leao, người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc của giải đấu với 11 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trong 34 lần ra sân tại Serie A.

Trong mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có thành tích tốt hơn mùa trước đó với 15 bàn thắng và 10 kiến tạo trong 35 trận. Tuy nhiên, Milan không thể bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto khi Napoli đã giành chức vô địch với một chiến thắng áp đảo nhất trong lịch sử Serie A những mùa gần đây.

Leao không chỉ có thống kê đầy ấn tượng mà anh còn là một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở châu Âu với khả năng đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật. Không thể phủ nhận rằng Leao là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới.

3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Serie A - Bóng Đá

Leao là nhân tố không thể thay thế của Milan lúc này.

Lautaro Martinez

Lautaro Martinez thi đấu cực kỳ ổn định kể từ khi chuyển từ Racing Club sang Inter Milan vào năm 2018. Sau giai đoạn đầu thích ứng tương đối khó khăn ở mùa giải đầu tiên tại Serie A, tiền đạo người Argentina đã trở thành chân sút hàng đầu của Inter ở những năm sau đó.

Trong 4 mùa giải liên tiếp, Martinez đều ghi hơn 10 bàn mỗi mùa và ở mùa giải hiện tại, tiền đạo 26 tuổi tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn xuất sắc của mình với 12 bàn thắng sau 12 lần ra sân cho Nerazzurri.

Không giống với Leao, Martinez là mẫu trung phong mà bất cứ vị HLV nào cũng muốn có trong đội hình của họ với khả năng chạy chỗ thông minh và kỹ năng dứt điểm chuẩn xác của mình.

3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Serie A - Bóng Đá

Martinez đã trở thành biểu tượng của Inter trong nhiều năm gần đây.

Victor Osimhen

Trong bóng đá hiện đại, các tiền đạo số 9 đúng nghĩa trở nên ngày càng hiếm hoi và Osimhen đã cho cả thế giới thấy khả năng săn bàn ấn tượng của mình. Cựu tiền đạo của Lille có một nền tảng thể chất ấn tượng nhưng đầy tốc độ và khả năng sử dụng đầu thuần thục.

Osimhen đã có một mùa giải tỏa sáng để chấm dứt cơn khát danh hiệu Scudetto sau 33 năm với 26 bàn thắng và giành được danh hiệu Vua phá lưới năm ngoái. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đều muốn giành chữ ký của tiền đạo người Nigeria vào mùa hè vừa qua.

3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Serie A - Bóng Đá

Osimhen đã giúp Napoli chấm dứt cơn khát danh hiệu Serie A sau 33 năm.

Ở mùa giải mới, Osimhen vẫn là đầu tàu của Napoli trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu đã đạt được năm ngoái, anh đã có cho mình 6 bàn thắng sau 8 trận ra sân. Hiện tại tiền đạo người Nigeria đang trở lại luyện tập cùng các đồng đội sau khi hồi phục chấn thương.

Tuấn Tú | 22:27 19/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục