2h45 ngày 8/3 FCBarcelona - Bayer Leverkusen: Không khó cho đội chủ nhà

14:58 Thứ tư 07/03/2012

Chiến lợi phẩm là ba bàn thắng trên đất khách khiến cho Barcelona dễ thở hơn khi quay về sân nhà. Cùng vô vàn lợi thế khác như khán giả, thành tích thi đấu gần đây, đặc biệt là sự thiếu hút nhân sự của Leverkusen càng làm cho nhiều người chưa xem đã biết ai có thể đi tiếp.

Để cho đội đương kim vô địch Barca ghi tới ba bàn trên sân nhà, chẳng khác nào Bayer Leverkusen đồng ý rằng đội bạn là cái tên xứng đáng hơn mình trên cuộc chiến chinnh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu. May thay đội bóng nước Đức còn có một bàn thắng làm niềm tin để có thể hít thở đều khi ngồi trên chuyến bay tới thành phố Barcelona xinh đẹp. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng hai tuần trước CLB xứ Catalan xứng đáng giành chiến thăng hơn bởi khát khao làm nên điều kỳ diệu của Champions League mùa bóng năm nay.

Từ khi đổi tên thành UCL năm 1992, chưa đội bóng nào bảo vệ thành công tại đấu trường danh giá nhất châu Âu này. Barca với chiếc cúp La Liga đã mất có quyền tập trung lực lượng tinh nhuệ nhất cho mặt trận này để một lần nữa đăng quang, ai sẽ nhớ đến danh hiệu mà Real Madrid sắp chiếm lấy. Và để thực hiện được điều này, dù sao Barca vẫn còn 90' nữa trên sân nhà để chứng tỏ sức mạnh trước người Đức.

Không còn Alexis, Messi sẽ giúp Barca đánh bại Bayer tại Camp Nou? Ảnh: Goal.com

Đón tiếp Leverkusen lần này Barca đã thiếu đi người lập cú đúp giúp họ có được lợi thế như ngày hôm nay là Alexis Sanchez. Tiền đạo Chile vừa dính chấn thương gân kheo phải ngồi ngoài 15 ngày. Cùng với đó là Thiago và Eric Abidal cũng đồng cảnh ngộ. Như dự được bất ổn nhân sự, trận gặp Sporting Pep đã cho Puyol nghỉ ngơi và trùng hợp thay cả Messi và Busquets cũng "được" ngồi ngoài do án phạt. Vì vậy, những mất mát kia rất có thể sẽ được lấp đi bởi phong độ ấn tượng của các cầu thủ vừa trở lại.

Đội khách Bayer Leverkusen thì còn tệ hơn khi bộ ba Sidney Sam, Michael Ballack và Barnetta chắc chắn không thể có mặt; còn hậu vệ Vedran Corluka cũng chưa chắc sẽ ra sân. Tổn thất này của HLV Robin Dutt xem chừng còn nặng nề hơn ở trận lượt đi. Đáng chú ý là nhiều người kỳ vọng vào sự trở lại của Ballack nhưng không may chấn tương anh chịu trước trận lượt đi cũng không kịp bình phục cho đến tận bây giờ.

Và sẽ thực sự là khó khăn cho Bayern04 khi là vị khách tiếp theo đặt chân đến Camp Nou. Đội chủ sân nơi đây qua 9 lần đón tiếp các vị khách Đức thì chưa hề biết thất bại là gì từ sau trận thua 2-1 với Bayern Munich 1998-99. Đặc biệt, đoàn quân của Pep Guardiola đã qua 49 trận bất bại tại Camp Nou trên mọi đấu trường. Và họ có lẽ cũng không thể để cho Bayer Leverkusen có cơ hội phá vỡ kỷ lục này.

Chiến thắng tất nhiên là điều mà hơn 90 ngàn khán giả trên sân Camp Nou cũng như Cule khắp thế giới mong chờ. Đã đặt một chân vào tứ kết, "Gã khổng lồ" xứ Catalan cần bước nốt chân kia vào bên trong để tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình tại đấu trường này bằng tham vọng bảo vệ ngôi vô địch. Còn về phần Bayer Leverkusen, có thể cuộc hành trình của họ nên tạm dừng ở đây để toàn tâm toàn ý cho Bundesliga đang rất kịch tính.

* Đội hình dự kiến:

FCBarcelona: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Cuenca.

Bayer Leverkusen: Leno, Schwaab, Friedrich, Toprak, Kadlec , Reinartz, Bender, Castro, Augusto, Schurrle, Kiessling.

Dự đoán: 2-0

Lịch thi đấu và kết quả lượt về vòng 1/16 Champions League:

Arsenal 3 – 0 AC Milan
Benfica 2 – 0 Zenit

Ngày 8/3

02h45:
APOEL Nicosia – Lyon
Barcelona – Leverkusen

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục