2h00 ngày 14/5, PSG - Rennes: "Cây đinh ba" của Ancelotti

18:40 Chủ nhật 13/05/2012

PSG đã chứng minh được giá trị đích thực của đồng tiền. Pastore (42 triệu euro) và Menez (9 triệu) đã thể hiện được phẩm chất của mình để cùng kết hợp với Nene thành bộ ba tấn công đáng sợ của đội bóng thủ đô.

“Cây đinh ba” ấy đã lĩnh xướng hàng công PSG trong 4 trận đấu gần nhất và ngoại trừ thất bại ở Lille thì PSG đã thắng cả 3 trận còn lại với dấu ấn đậm nét của hàng công Nene - Pastore - Menez. PSG thắng Sochaux 6-1 với Nene (2 bàn), Pastore, Menez đều lập công. Tiếp đó, Pastore lại ghi bàn vào lưới Lille trước khi Sakho phạm lỗi trong vòng cấm, thẻ đỏ, penalty và “Les Parisiens” gục ngã. Pastore và Nene tiếp tục là đạo diễn trong chiến thắng 2-0 trước St.Etienne và sau đó ít ngày, bộ ba huyền ảo của PSG đã làm nên một màn ngược dòng siêu tưởng ở Valenciennes, nơi Menez và Nene cùng nhau ghi bàn. Tính tổng cộng, các tiền đạo bất đắc dĩ của Ancelotti đã ghi tổng cộng 9 bàn ở 4 trận gần nhất và các tiền đạo đích thực Hoarau, Gameiro sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị.

Nene và Pastore đang có phong độ cao - Ảnh Getty

Quan sát cách PSG chơi bóng ở những vòng gần đây, người Paris có lẽ đã tự hỏi, điều gì sẽ xảy ra nếu đội bóng của mình cứ chơi như thế này kể từ ngày Ancelotti lên thay Kombouare. Nếu điều đó xảy ra, đội bóng được đầu tư 106 triệu euro chuyển nhượng này có lẽ đang đứng đầu bảng và bỏ cách Montpellier chứ không phải là xếp thứ hai và không thể tự quyết định số phận như lúc này. Dẫu sao, PSG cũng đã cho thấy dấu hiệu của một đội bóng lớn và dáng dấp của một nhà vua trong tương lai. HLV Ancelotti và GĐTT Leonardo đã nhắc đến những mục tiêu Kaka, Higuain và nếu có thêm những mảnh ghép này, PSG sẽ trở thành một thế lực đáng gờm không chỉ ở trong khuôn khổ Ligue 1.

Bên kia chiến tuyến, Rennes đang khao khát điểm để bảo vệ vị trí thứ 5 trước sự đeo bám của St.Etienne, Bordeaux và Toulouse. Nếu 3 chiếc vé Champions League đã được định đoạt thì cuộc đua giành vé Europa League lại vô cùng căng thẳng. Ngôi sao số 1 M'Vila dường như đang phân tâm với lời mời mọc từ Arsenal và Rennes thì đã liên tiếp để thua Bordeaux, Montpellier. Nếu lại trắng tay ở Paris, đội bóng đỏ đen có lẽ sẽ phải từ bỏ giấc mơ châu Âu của mình.

Sẽ là một trận đấu quan trọng với cả hai. PSG chờ đợi Lille gây bất ngờ ở Mosson nhưng trước hết, đội bóng của Carletto cần phải “tiêu diệt” Rennes bằng “cây đinh ba” của mình.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến


PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Camara, Maxwell, Sissoko, Bodmer, Matuidi, Nene, Pastore, Menez.

Rennes: Costil, Boye, Catherine, Mavinga, Biyik, Tettey, M'Vila, Boukari, Pitroipa, Feret, Ekoko.
H. Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục