23h30 ngày 31/08, Schalke vs Leverkusen: Đi săn kỷ lục

13:38 Thứ bảy 31/08/2013

Với 8 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga, Leverkusen vừa thiết lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng. Chuyến làm khách Schalke sẽ lại là một cột mốc khác của thày trò Sami Hyypia.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Kiếm trọn 3 điểm ở màn tiếp đón M’Gladbach cuối tuần trước, Leverkusen tạo nên chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp ở mặt trận Bundesliga (5 ở mùa trước và 3 ở mùa này), xô đổ kỷ lục cũ 7 trận của HLV Toppmoeller. Leverkusen vẫn đang đặt tham vọng nối dài kỷ lục đó để gia nhập Top 10 những đội bóng có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử giải đấu hạng cao nhất nước Đức.

Đội Leverkusen. Ảnh: Internet

Nhưng chưa hết, nếu hạ Schalke đêm nay, Leverkusen cũng sẽ lần đầu tiên trong lịch sử toàn thắng cả 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Schalke chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu của Leverkusen, nhưng mục tiêu 3 điểm không hẳn đã xa tầm với của thày trò Hyypia. Lối chơi tấn công rực lửa của Leverkusen đang làm nức lòng NHM Die Werkself. Phải rất lâu rồi Leverkusen mới lại chơi tấn công hiệu quả như thế.

Kiessling, Sydney Sam và Son đang trở thành mũi đinh ba vô cùng đáng sợ với bất cứ hàng thủ nào. Đặc biệt là Kiessling, chân sút 29 tuổi này đang chơi đặc biệt ấn tượng như để khẳng định với HLV Loew hãy trao cơ hội cho anh ở ĐT Đức tại World Cup 2014. Hàng công ấy đang khiến người Gelsenkirchen thực sự cảm thấy bất an sau khi Schalke đang khởi đầu rất tệ hại ở mùa giải này.

Sau 3 vòng, Schalke chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm. Đáng báo động hơn nữa, hàng thủ của Schalke đã để lọt lưới tới 9 bàn sau 3 trận, chỉ kém kỷ lục nhận nhiều bàn thua nhất (11 bàn) ở mùa giải xuống hạng 1987/88. Thủ tồi, nhưng hàng công của Schalke lại chẳng thể bù lại được lỗ hổng ấy. Chưa kể Schakle sẽ thiệt hại nặng về nhân sự khi chân sút số 1 Huntelaar vẫn phải nghỉ dưỡng thương, trong khi hàng thủ vốn đã tan hoang còn mất cả Hoewedes, Papadopoulos và Fuchs.
Chưa kể, HLV Jens Keller chưa một lần giành chiến thắng trong cả 9 lần chạm trán Leverkusen cả lúc còn là cầu thủ lẫn khi theo nghiệp cầm quân. Tất cả như dự báo về một thất bại của đội bóng mang biệt danh “Màu xanh của Hoàng gia” và ở chiều ngược lại sẽ là kỷ lục chiến thắng cho Leverkusen.

Dự đoán: 2-0 (H1: 1-0)


Schalke vốn đã khởi đầu rất tệ, thiệt hại nặng về nhân sự lại vừa phải căng sức ở Champions League khó có thể gây khó khăn cho Leverkusen.

Đội hình dự kiến:

Schalke: Hildebrand – Uchida, Matip, Santana, Aogo – Höger, Jones, Farfán, Draxler, Clemens – Pukki.

Leverkusen: Leno – Boenisch, Spahic, Toprak, Hilbert – Castro, Reinartz, Bender – Son, Kießling, Sam.

Lưu ý đặc biệt

4/5 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội có bàn thắng trong hiệp 1. Trong 8 trận trở lại đây của Schalke, xuất hiện trung bình 2 bàn trong 45 phút đầu tiên. Tương tự, 9 trận gần nhất của Leverkusen cũng có tới 16 bàn trong hiệp 1 (xấp xỉ 1,8 bàn). Hàng công của Leverkusen đang đạt hiệu suất ghi bàn ổn định, trong khi hàng thủ Schalke có vấn đề, nên nhiều khả năng sẽ có bàn thắng sớm.

Trước giờ G

Schalke: Fuchs, Hoewedes treo giò, Huntelaar, Papadopoulos chấn thương.

Leverkusen: Không thiệt hại về nhân sự.

Schalke chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần nhất trên sân nhà theo TLCA (thua 3).

Leverkusen thắng tới 9 và hòa 1 trong 10 chuyến làm khách gần nhất theo TLCA.

Trong 6 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội, 5 trận dưới 2,5 bàn thắng.

4/5 trận gần nhất của 2 đội có xu hướng bàn thắng chẵn.

Biến động tỉ lệ châu Á

Tỉ lệ trận Schalke được các nhà cái châu Á đưa lên sàn từ tối 26/08, lúc 20h45. Leverkusen chấp đội chủ nhà 0:1/4 được bỏ -0.94, trong khi điểm ăn của Schalke 0.82. Cho đến 05h30 ngày 29/08, tỉ lệ không thay đổi, nhưng có một chút biến động về điểm ăn của 2 đầu. Điểm ăn của Schalke tăng lên thành 1.00, trong khi điểm ăn của Leverkusen giảm xuống còn 0.86. Xu hướng các nhà đầu tư đang dồn vào cửa Leverkusen bởi phong độ không ổn định của Schalke.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục