23h30 ngày 10/03, Man United vs Chelsea: Oan gia ngõ hẹp

11:32 Chủ nhật 10/03/2013

Giấc mộng ăn ba của Quỷ đỏ đã tan thành mây khói sau thất bại cay đắng trước Real Madrid. Thầy trò HLV Sir Alex Ferguson có thể đã đau đớn, nuối tiếc hay tức tưởi; nhưng hiện tại, hơn lúc nào hết, họ phải bỏ lại mọi thứ sau lưng, để chiến đấu cho phần còn lại của mùa bóng. Mà trước mắt là trận tứ kết FA Cup với Chelsea tại Old Trafford đêm nay.

Chelsea cũng là cái tên mà M.U đã để thua ở trận chung kết FA Cup năm 2007. Sir Alex đến bây giờ vẫn còn khá ấm ức với trận thua này. Ông nói: "Tôi cảm thấy United đã không gặp may khi để thua trong trận chung kết năm 2007".

"Didier Drogba đã ghi bàn ở phút cuối cùng của hiệp phụ sau khi chúng tôi bị từ chối một quả penalty rất rõ ràng. Ở một tình huống khác, tôi nghĩ Ryan Giggs đã đưa bóng qua vạch vôi, nhưng bàn thắng lại không được công nhận. Thật khó để chấp nhận thất bại đó, nhưng bóng đá là vậy, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Bây giờ, tại Old Trafford, Quỷ đỏ đang có cơ hội không thể tốt hơn để trả món nợ đã vay, để chinh phục chiếc cúp FA cứ ngoảnh mặt với họ nhiều năm qua. Nên nhớ là dù thành công ở Champions League, Premier League nhiều năm gần đây, thế nhưng trong đội hình M.U hiện tại chỉ có Ryan Giggs, Paul Scholes, Darren Fletcher (Van Persie khi còn ở Arsenal) là những người được nâng cao chiếc cúp vô địch FA Cup.


Hiện tại, Quỷ đỏ đã tìm được sự cân bằng trong phòng thủ và tấn công. Nhờ lực lượng dồi dào, Sir Alex có thể thoải mái xoay tua lực lượng cũng như đưa ra các đấu pháp thích hợp cho từng trận đấu. Với việc Van Persie đang có một phong độ không thực sự tốt, nhiều khả năng Chicharito sẽ được ra sân ngay từ đầu. 'Hạt đậu nhỏ' thật sự có duyên với Chelsea đã ghi 5 bàn trong 6 lần đối đầu giữa 2 đội. Wayne Rooney cũng chắc chắn cũng sẽ được tin dùng để xoá tan những tin đồn cho rằng anh sẽ bị bán đi vào mùa hè.

Chelsea lúc này có thể nói là tệ hại nhất dưới thời chủ tịch Roman Abramovich. The Blues đã mất đi sự lì lợm, chắc chắn vốn có ở một nhà vô địch. Họ cũng không thể cống hiến cho NHM một lối chơi sexy football - cái mà vị tỉ phú người Nga hằng mơ ước.

Trên mọi đấu trường, những màn trình diễn của Chelsea thật đáng thất vọng. 5 trận gần nhất, Chelsea chỉ thắng có 2 trước West Brom và Middlesbrough, hoà 1-1 đầy nhọc nhằn với Sparta Praha cùng với đó là thất bại đáng xấu hổ trước Man City và Steaua.

Trước trận đấu, dường như tất cả đều đang chống lại Chelsea. Nhưng ở một trận thư hùng đỉnh cao như vậy, không ai có thể nói trước được điều gì. Chelsea dù đang khủng hoảng với những mâu thuẫn nội bộ song họ vẫn sở hữu trong tay những cá nhân xuất sắc và có thể làm thay đổi cục diện trận đấu như Mata, Hazard, Oscar, Lampard.

"Chúng tôi nợ người hâm mộ một trận đấu hay vào ngày Chủ nhật," đó là lời tuyên bố của Sir Alex trước trận đại chiến. Vì lòng kiêu hãnh, vì chiếc vé đi tiếp vào bán kết, hai đội sẽ quyết tâm chiến đấu với hơn 100% khả năng để chiến thắng, không chỉ loại được một đối thủ cạnh tranh đáng gờm trên đường vào chung kết mà còn xua tan phần nào bầu không khí u ám đang bao trùm xung quanh mình.

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea; Rafael - Evans - Ferdinand - Evra; Young - Carrick - Cleverley - Nani - Rooney; Chicharito.

Chelsea: Cech; Azpilicueta - Ivanovíc - Cahill - Cole; Ramires - Lampard - Hazard - Mata - Oscar; Ba.

Lịch thi đấu và kết quả tứ kết FA Cup:

Ngày 09/03:

19h45: Everton 0-3 Wigan

Ngày 10/03:

00h30: Man City 5-0 Barnsley
21h00: Millwall - Blackburn
23h30: Man Utd - Chelsea
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục