21h30 ngày 28/10, Stuttgart vs Eintracht Frankfurt: Có quà từ Thiên nga

12:38 Chủ nhật 28/10/2012

Tân binh Eintracht Frankfurt đang thổi vào Bundesliga một làn gió mới, họ đã chứng tỏ mình đích thực là đối thủ đáng gờm ở sân chơi cấp CLB số 1 nước Đức chứ không phải là ƯCV cho suất xuống hạng. Đêm nay, HLV Armin Veh sẽ dẫn quân đi chinh phạt Mercedes-Benz-Arena, họ có đủ khả năng khiến đội chủ nhà Stuttgart phải đối mặt với nhiều rắc rối.

Lợi thế của Eintracht Frankfurt là họ đang được dẫn dắt bởi HLV rất mát tay và đã quá hiểu về Stuttgart. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Armin Veh đã làm việc với tổng cộng 8 đội bóng khác nhau và Stuttgart chính là đội bóng mà ông thu được nhiều thành công nhất. Được biết, lần gần đây nhất Thiên nga trắng giành được một danh hiệu lớn là vào năm 2007. Năm ấy, Die Roten dưới sự dẫn dắt của HLV Armin Veh đã cán đích ở vị trí thứ nhất trên BXH Bundesliga với 2 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi Schalke 04 (68 điểm).

Stuttgart (áo trắng) từng được dẫn dắt bởi HLV Armin Veh

Cũng ở mùa giải diễn ra cách đây 5 năm, Stuttgart còn lọt vào tới trận chung kết Cup QG, đáng tiếc là họ không thể ẵm trọn cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội khi chịu thất thủ với tỷ số sát nút 2-3 dưới tay Nuremberg. Tóm lại, Stuttgart gắn liền với những kỷ niệm đẹp của HLV Armin Veh, việc chiến lược gia 51 này trở lại Mercedes-Benz-Arena vào đêm nay để đối đầu với đội bóng cũ chắc chắn sẽ là sự kiện hết sức đặc biệt.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, cựu HLV CLB Hamburg cho biết ông vẫn thường xuyên liên lạc và giữ được mối quan hệ tốt với một số thành viên của Die Roten. Tuy nhiên, sẽ không có chuyện vị thuyền trưởng của Die Adler để tình riêng xen vào cuộc chiến giữa Đại bàng và Thiên nga trắng ở vòng 9 Bundesliga.

Vào thời điểm này, không phải Dortmund hay Schalke mà Eintracht Frankfurt mới là thách thức lớn nhất dành cho Bayern Munich, đội bóng đang làm mưa làm gió ở Bundesliga với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa. Eintracht Frankfurt đang rất cần điểm để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Schalke, bởi đêm qua Hoàng gia xanh mới hạ gục Nurnberg với tỷ số tối thiểu trong trận đấu sớm để để vượt mặt Die Adler.

Do thua Schalke 1 điểm và kém về chỉ số phụ, Eintracht Frankfurt cần phải đánh bại Stuttgart chứ một kết quả hòa là chưa đủ để họ lấy lại vị thế của mình. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi Thiên nga trắng đang gó dấu hiệu hồi sinh sau màn khởi động chậm chạp hồi đầu mùa. Nếu chỉ tính riêng ở mặt trận Bundesliga (Stuttgart còn phải chia lửa cho Europa League), đội quân của HLV Bruno Labbadia giữ được thành tích bất bại và thu về tới 7 điểm từ 3 vòng đấu gần nhất.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao như vậy, Stuttgart không có lý do gì để phải e ngại Eintracht Frankfurt ngay cả khi họ có xếp dưới đối thủ của mình tới cả chục bậc trên BXH. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì đội chủ nhà không có được sự ổn định và một hàng tấn công hoạt động hiệu quả (đã nổ súng 19 lần kể từ đầu giải) như Die Roten, thế nên sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu đêm nay Thiên nga trắng sẽ để cho thầy trò HLV HLV Armin Veh ra về với ít nhất 1 điểm.

Dự đoán: 2-3


Thông tin lực lượng

Stuttgart: Arthur Boka, Cacau chấn thương, khả năng ra sân của Christian Gentner bị nghi ngờ.
Eintracht Frankfurt: Không có sự thiếu vắng đáng kể nào.

Đội hình dự kiến

Stuttgart: Ulreich, Taşçı, Molinaro, Niedermeier, Sakai, Gentner, Harnik, Kvist, Traoré, Holzhauser, Ibišević.
Eintracht Frankfurt: Trapp, Zambrano, Oczipka, Anderson Bamba, Jung, Meier, Schwegler, Inui, Matmour, Aigner, Rode.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục