21h00 ngày 03/03, Fiorentina vs Chievo: Đậm đà sắc tím

13:58 Chủ nhật 03/03/2013

La Viola cần phải tận dụng triệt để ưu thế sân nhà tại Artemio Franchi để bứt phá, bởi có tới 6 trong số 7 đội ở tốp đầu phải chạm trán nhau ở vòng này và đây sẽ là cơ hội để đội bóng áo tím thể hiện khả năng của họ.

Fiorentina gặp Chievo trong trận đấu mà cả 2 đội đều phải dốc lực tìm kiếm chiến thắng nhằm phục vụ cho mục đích riêng của họ.

Sau thất bại 1-2 trước Bologna cuối tuần qua, đội bóng áo tím đã tự đánh mất cơ hội bám đuổi tốp đầu. Trong bối cảnh đó, các học trò của HLV Vincenzo Montella sẽ không thể mắc thêm bất cứ sai lầm nào nữa, bởi nếu họ “tự bắn vào chân mình” thì giấc mộng đoạt vé dự Champions League coi như đã chia xa.


Bên kia chiến tuyến, Chievo tiếp tục lún sâu hơn ở khu vực cuối bảng, khi chỉ giành được đúng 1 điểm ở 4 trận gần nhất. Dù vẫn hơn 3 đội cuối bảng tới 8 điểm, nhưng nếu tiếp tục thi đấu sa sút như hiện tại thì việc “lừa bay” bị đẩy lại phía sau hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo đánh giá của HLV Eugenio Corini, Chievo thực sự không đáng thua ở những trận đấu vừa qua, bởi họ đã có cơ hội để giành lấy 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn rất yếu kém, với 26 lần sút tung lưới đối phương sau 26 trận thực sự là thành tích cần phải cải thiện rất nhiều.

Dẫu sao, Chievo cũng có đôi chút tự tin nơi hàng thủ với sự hiện diện của trung vệ kỳ cựu Dario Dainelli. Tuy nhiên, vấn đề nhân sự vẫn là mối lo đích thực với đội khách, bởi Hetemaj sẽ vắng mặt tại Franchi vì án treo giò, như vậy HLV Corini sẽ giữ nguyên hàng tiền vệ 3 người giống trận thua 0-2 trước Sampdoria.

Trên hàng tấn công, Paloschi luôn là lựa chọn số 1, nhưng việc hàng công Chievo đang gặp khó khăn trong khâu dứt điểm khiến HLV Corini có thể tính tới khả năng dùng Samassa chơi cặp với Thereau. Bên hành lang phải, Frey tiếp tục đá chính khi Sardo vẫn bị chấn thương.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Montella rõ ràng không hài lòng với cách thể hiện mình của các học trò trong trận thua 1-2 tại Bologna. Như vậy, La Viola nhiều khả năng sẽ có đôi chút điều chỉnh về sơ đồ chiến thuật cũng như nhân sự nhằm tăng thêm tính hiệu quả.

Dù chấn thương của Fernandez và việc Cuadrado bị treo giò khiến Montella không có nhiều lựa chọn, nhưng đội bóng áo tím vẫn có đủ những cầu thủ quan trọng để định đoạt số phận Chievo. Cái tên được kỳ vọng nhất bên phía đội chủ nhà chắc chắn vẫn là chủ công Jovetic, cầu thủ đang đạt phong độ rất cao và sẽ chơi rộng cánh cùng Ljajic. Trong khi đó, Luca Toni sẽ đảm nhận vai trò dứt điểm.

Ở giữa sân, David Pizarro cũng là cái tên rất được chú ý, bởi tiền vệ này đã có nhiều đường chuyền thành bàn nhất trước Chievo so với các đội bóng khác anh từng đối mặt.

Dự đoán: 2-1


Ngọc Bích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục