2 quyết định sáng suốt, Ten Hag khiến Xavi tâm phục khẩu phục

14:43 Thứ sáu 24/02/2023

Chiến lược gia người Hà Lan thêm một lần nữa cho thấy tài nhìn người và khả năng đọc trận đấu ấn tượng của mình trước Barcelona.

Không thay Fred 

Hiệp một chứng kiến màn trình diễn tệ hại của cầu thủ người Brazil với những pha xử lý lóng ngóng, thiếu quyết đoán và cũng không tạo ra điểm nhấn nào trong khâu tấn công. Tuy nhiên, thay vì trao cơ hội cho Marcel Sabitzer, HLV Erik ten Hag tiếp tục tin tưởng Fred. Đầu hiệp hai, Quỷ đỏ rút Wout Weghorst ra khỏi sân và đây là lúc Fred thể hiện tầm ảnh hưởng.

Thực tế chỉ ra, Wout Weghorst được bố trí chơi như một tiền vệ nhờ khả năng pressing và tranh chấp tốt. Và thời điểm tiền đạo người Hà Lan vào sân, vai trò này nhường lại cho Fred. Manchester United đã khiến Barcelona bất ngờ với miếng đánh vỗ mặt từ đầu hiệp hai. Điểm nhấn không gì khác ngoài pha dâng cao bất ngờ của Fred.

2 quyết định sáng suốt, Ten Hag khiến Xavi tâm phục khẩu phục - Bóng Đá

 Fred như một phiên bản hoàn toàn khác ở hiêp hai. 

Anh xuất hiện trước vòng 16m50, đón đường chuyền của Bruno Fernandes, sau đó tung ra cú sút bằng chân không thuận khiến Ter Stegen bó tay. Khoảng thời gian còn lại, Fred lại cho thấy điểm mạnh ở nguồn thể lực dồi dào và sức càn quét. Các thống kê chỉ ra, số 17 của Manchester United tắc bóng 5 lần, giải vây 2 lần và có 1 pha đánh chặn.

Trên trang chủ, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua. Rõ ràng, dù Fred thể hiện dưới sức, HLV Erik ten Hag vẫn không hề nao núng. Bản thân cựu sao Shakhtar Donetsk đã cải thiện đáng kể trong 45 phút tiếp theo, qua đó đóng góp rất lớn vào thành tích lọt vào vòng 16 đội của đội chủ sân Old Trafford.

Tung Antony vào sân

HLV Erik ten Hag có cách tiếp cận hợp lý, an toàn với đội hình quen thuộc gồm Jadon Sancho đá số 10, Bruno Fernandes dạt phải. Mọi thứ vận hành rất ổn định cho đến khi quả penalty của Barcelona xuất hiện. Từ đó, Quỷ đỏ bắt đầu thay đổi lối chơi. Việc Antony vào sân thay cho Wout Weghorst đã đưa Marcus Rashford trở về vị trí trung phong.

Mặt khác, Bruno Fernandes được giải phóng, đồng thời vai trò chạy cánh phải quen thuộc đã dành cho Antony. Để rồi ở bàn thắng thứ hai, chính Bruno Fernandes có pha tranh chấp loại bỏ Raphinha, tạo tiền đề cho Antony ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Tình huống lập công này rất quan trọng khi cầu thủ người Brazil chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương.

2 quyết định sáng suốt, Ten Hag khiến Xavi tâm phục khẩu phục - Bóng Đá

 Antony xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để ghi bàn nhấn chìm Barca. 

Điều đáng nói ở chỗ, kể từ đầu mùa, Antony thường xuyên ghi bàn trong các trận cầu đinh. Đó là các màn đại chiến với Arsenal, Manchester City và mới nhất là Barcelona. Không những vậy, Antony còn đóng góp rất nhiều cho khâu phòng ngự, góp phần phong tỏa thành công Alejandro Balde - người đã chơi rất hay trong hiệp một.

Đó là lý do Antony được Sofascore chấm 7.2 điểm, bằng Lisandro Martinez và là 1 trong 2 cầu thủ nhận số điểm cao nhất sau trận đấu vừa qua. Càng ý nghĩa hơn, hôm nay chính là sinh nhật lần thứ 23 của Antony. Màn trình diễn bùng nổ này là tiền đề quan trọng để anh và các đồng đội hướng đến trận chung kết Carabao Cup gặp Newcastle United vào ngày 26/2 tới. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:13 24/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục