2 kỳ thủ Hà Nội toàn thắng cả 4 ván đầu ở Giải cờ vua quốc gia

11:35 Thứ ba 21/04/2015

Các kỳ thủ Hà Nội đang thi đấu thành công tại Giải cờ vua hạng nhất quốc gia ở TP Hồ Chí Minh khi đang dẫn đầu bảng nam, nữ với thành tích toàn thắng.

Ở bảng nam, dù không có Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Anh Dũng, Lê Tuấn Minh song các cuộc so tài vẫn rất đáng chú ý. Tại vào 4 vào ngày 20-4, kỳ Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) đã giành chiến thắng trước Phạm Chương (TP Hồ Chí Minh). Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Nguyễn Văn Huy, giúp anh trở thành kỳ thủ duy nhất của bảng nam giữ được mạch trận toàn thắng từ đầu giải. Hiện tại, Nguyễn Văn Huy đang dẫn đầu bảng nam với 4 điểm, hơn nửa điểm so với người xếp nhì là Đào Thiên Hải (TP Hồ Chí Minh). Dù vậy, chặng đường phía trước còn dài, 5 ván đấu, nên Nguyễn Văn Huy vẫn phải rất thận trọng, chắc chắn để giữ ngôi đầu.

Kỳ thủ Nguyễn Văn Huy (trái) toàn thắng cả 4 trận.

Một kỳ thủ nam khác của Hà Nội là Trần Tuấn Minh cũng giành chiến thắng ở ván 4, trước Đoàn Văn Đức (Quân Đội). Nhờ vậy, Trần Tuấn Minh xếp hạng tư với cùng 3 điểm như Hoàng Cảnh Huấn (Đà Nẵng).

Ở bảng nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm (Hà Nội) nối tiếp mạch trận thắng bằng chiến thắng quan trọng trước Phạm Bích Ngọc (TP Hồ Chí Minh) ở ván 4. Đây cũng là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Hoàng Thị Bảo Trâm, giúp cô dẫn đầu bảng đầy ấn tượng với 4 điểm, hơn hẳn 1 điểm so với người xếp nhì là Lê Kiều Thiên Kim (TP Hồ Chí Minh). Nếu giữ được phong độ ấn tượng như trong những ván đấu qua, Hoàng Thị Bảo Trâm hoàn toàn có thể đoạt ngôi vô địch. Vấn đề của kỳ thủ Hà Nội này là phải tập trung giải quyết từng ván đấu nhằm tránh những sơ sảy không đáng có.

Nhật Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục