2 điểm yếu của Thái Lan ĐT Việt Nam có thể khai thác

07:52 Thứ năm 23/12/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo có thể tận dụng triệt để 2 điểm yếu của Thái Lan để giành lợi thế tại trận bán kết lượt đi.

ĐT Thái Lan đã thể hiện vị thế của ứng cử viên vô địch với 4 chiến thắng và dẫn dầu bảng đấu rất thuyết phục. Họ luôn tạo ra thế trận trên chân so với các đối thủ. Tuy vậy, “Voi chiến” vẫn bộc lộ một số điểm yếu mà nếu biết cách khai thác và tận dụng tốt, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tạo ra lợi thế.

1.  Khoảng trống hành lang biên

Đoàn quân HLV Alexandre Polking đã xây dựng lối chơi kiểm soát bóng, áp đặt lối chơi lên đối thủ ở các trận đấu vừa qua. Các hậu vệ biên của Thái Lan là Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom hay Tristan Đỗ thường xuyên lên tham gia hỗ trợ tấn công. Thế nhưng, sự dâng cao của những cầu thủ này cũng để lại nhiều khoảng trống nơi hành lang cánh. Đây là cơ hội để ĐT Việt Nam có thể khai thác và tận dụng.

2 điểm yếu của Thái Lan ĐT Việt Nam có thể khai thác - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam có thể khai thác khoảng trống từ hành lang biên của Thái Lan ở trận đấu tới.

Trên mặt trận tấn công, thầy Park đang có trong tay nhiều cái tên giàu tốc độ, kỹ thuật. Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Văn Toàn nên tận dụng khoảng trống để lại từ các hậu vệ của “Voi chiến” để tạo ra đột biến. Đó sẽ là những pha đi bóng ở hành lang biên xé toang hoàng thủ đội tuyển xứ chùa Vàng rồi chuyền vào trong cho các tiền đạo dứt điểm. Vũ khí sút xa của “Hải con” cũng cần phát huy đúng lúc khi đón các đường kiến tạo ra tuyến 2 của đồng đội.

2. Sự chậm chạp của các trung vệ

Cặp trung vệ mà ĐT Thái Lan sử dụng trong các trận đấu đã qua đôi khi vẫn bộc lộ những sai lầm. Kritsada Kaman mới 22 tuổi và còn khá non về mặt kinh nghiệm. Trong khi đó, Manuel Bihr dù sở hữu chiều cao 1m84 và thể hình nhưng thường chậm trong các pha xử lý bóng, khá năng đọc tình huống và phán đoán không thật an toàn. Bàn thua trước Philippines tại vòng bảng xuất phá từ quả đánh đầu phá bóng không tốt của cầu thủ mang áo số 4 và Patrick Reichelt bên phía đối thủ  đã tận dụng thành công.

2 điểm yếu của Thái Lan ĐT Việt Nam có thể khai thác - Bóng Đá

Cặp trung vệ của Thái Lan không thật sự chắn chắn.

Nếu được HLV Park Hang-seo sử dụng ở trận này, sự tinh quái của Nguyễn Công Phượng có thể phát huy tác dụng. Các pha xử lý kỹ thuật của tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai sẽ khiến đối phương phần nào lúng túng. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh cần phát huy cả năng chọn vị trí vốn là điểm mạnh để len lỏi qua cặp trung vệ của “Voi chiến” và tìm kiếm cơ hội dứt điểm.

Hữu Danh | 07:22 23/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục