19h30, 25/6, U22 Myanmar-U22 Việt Nam: Nhiệm vụ khó khăn

07:40 Thứ hai 25/06/2012

Trắng tay trong ngày ra quân, nên muốn nuôi hy vọng giành vé dự VCK U22 châu Á 2013, U22 Việt Nam cần phải thắng chủ nhà U22 Myanmar vào tối nay. Chắc chắn, đó là nhiệm vụ không hề đơn giản với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn.

Những bài học còn nóng hổi

Ở buổi tập kéo dài khoảng 1 tiếng trong sáng qua, các tuyển thủ U22 Việt Nam chủ yếu thả lỏng để phục hồi cũng như giảm trạng thái căng cứng. Theo trợ lý Nguyễn Thanh Sơn thì do bị đau ở bắp đùi, nên tiền đạo Quách Tân chỉ tập nhẹ bên ngoài. Chính vì điều này mà khả năng ra sân của cầu thủ hiện khoác áo SHB.ĐN trong trận gặp U22 Myanmar vẫn còn bỏ ngỏ.

Để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Myanmar, BHL và các cầu thủ U22 Việt Nam đã họp rút kinh nghiệm sau trận thua U22 Đài Loan (Trung Quốc). Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại đáng tiếc ấy được xác định là do tâm lý thi đấu. Sự chủ quan do có thế trận trên chân trong hiệp 1 cùng 6-7 cơ hội bị bỏ lỡ khiến thày trò HLV Lư Đình Tuấn phải trả giá. Tâm lý nôn nóng, lo sợ sau khi U22 Đài Loan bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn ở đầu hiệp 2 đẩy U22 Việt Nam vào thế bế tắc và không thể lật ngược thế trận.

U22 VN (áo trắng) có nhiều khó khăn khi đối đầu đội chủ nhà

Tinh thần thi đấu là bài học lớn nhất mà HLV Lư Đình Tuấn rút ra cho các học trò trước khi bước vào cuộc đối đầu U22 Myanmar. Ngoài ra, một số cầu thủ chơi không đúng phong độ, sớm bị thay ra như trung vệ Xuân Anh, tiền vệ Quốc Phương… cũng được BHL chỉ cho thấy những sai sót.

Chủ nhà khó lường

Sau trận đấu với U22 Đài Loan (Trung Quốc), HLV Lư Đình Tuấn cùng trợ lý Đặng Trần Chỉnh đã có buổi quan sát lối chơi của U22 Myanmar khi đội chủ nhà gặp U22 Philippines. Do U22 Philippines quá yếu, nên BHL U22 Việt Nam không thể nhìn nhận rõ nét về những điểm mạnh - yếu của đội chủ nhà. Bởi với thế trận một nửa sân thì thật khó để ông Tuấn cùng cộng sự có thể “giải mã” chi tiết về đối thủ.
Tuy nhiên, BHL U22 Việt Nam thấy rõ được trong chuyến thị sát là U22 Myanmar có nền tảng thể lực rất dồi dào. Vốn đã nổi tiếng khỏe, đội chủ nhà lại được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc, nên nền tảng thể lực lại càng sung mãn. Lối chơi của U22 Myanmar cũng có tính kỷ luật cao. Hơn nữa, U22 Việt Nam chắc chắn phải chịu sức ép không nhỏ từ các khán đài khi đối đầu với đội chủ nhà.

Trong quá khứ, đá với Myanmar gần như chưa bao giờ đem đến cảm giác dễ dàng cho các đội trẻ của Việt Nam. Phải chơi trong bối cảnh U22 Myanmar đang tràn đầy hưng phấn thì lại càng không dễ thở cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn.

Đội hình dự kiến:

U22 Myanmar: Zin Phyo, Aung Win, Min Tun, Than Win, Lin Oo, Zayar Win, Kyi Lin, Ko Ko, Kyaw Chit, Hein Kyaw, Ko Ko Thein.

U22 Việt Nam: Bửu Ngọc, Xuân Hùng, Thanh Hào, Tiến Duy, Thanh Hiền, Hoàng Thịnh, Hải Huy, Quốc Phương, Đình Bảo, Văn Quyết, Hồng Quân.

Hồng Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục