19h15 ngày 15/12, U23 Việt Nam vs U23 Lào: 3 điểm vì giấc mơ chung kết

16:08 Chủ nhật 15/12/2013

Chung kết là mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tại kỳ SEA Games lần này. Nhưng nếu như không thể giành chiến thắng trước Lào, giấc mơ ấy có thể sớm tan vỡ ngay từ vòng bảng.

Lào xưa nay chưa từng được xem là đối thủ xứng tầm với Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Nhiều năm trước, mỗi khi gặp Việt Nam, các đội bóng của Lào từ lớn đến nhỏ hầu hết đều phải chịu thua, thậm chí là thua rất đậm. Thế nhưng trong những năm gần đây, bóng đá Lào đã có những tiến bộ vượt bậc không thể xem thường. Nhìn cái cách mà đội bóng U23 của họ cầm hòa Singapore trong thế chỉ còn 10 người ngay từ những phút đầu trận đủ để thấy Lào đã không còn là đối thủ dễ bắt nạt như xưa. Dù biết rằng trong bóng đá, phép 'bắc cầu' không hề tồn tại, nhưng với việc U23 Singapore đã đánh bại U23 Việt Nam với tỉ số 1-0, thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải cực kỳ đề cao cảnh giác trước U23 Lào.

Một vấn đề đáng lo nữa đối với U23 Việt Nam đó chính là tâm lý thi đấu. Trước những đối thủ chủ trương chơi phòng ngự như U23 Singapore, các cầu thủ Việt Nam hầu như tỏ ra rất nóng vội trong các pha xử lý. Nếu như không khắc phục nhược điểm này, kịch bản của trận đấu với U23 Singapore hoàn toàn có thể được lặp lại.

Tuy nhiên, trên thực tế, U23 Lào vẫn còn có khoảng cách so với các nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Họ cũng có điểm yếu về mặt tâm lý và thể lực, điều đã được thể hiện rõ trong trận đấu với Malaysia. Vấn đề là U23 Việt Nam sẽ làm sao để khai thác những điểm yếu đó.

U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Lào. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cùng Ban huấn luyện U23 Việt Nam lại đang tỏ ra rất tự tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà. Ông Phúc cho biết đã nghiên cứu kỹ khả năng của đối thủ và nhận định Việt Nam sẽ chiếm ưu thế nhờ sự nhỉnh hơn về mặt thể lực so với các cầu thủ Lào.

Tình hình lực lượng của U23 Việt Nam cũng không đến nỗi tệ như những thông tin gần đây. Hậu vệ Mạnh Hùng tuy bị chấn thương sau trận gặp Singapore, nhưng không quá nặng đến mức phải nghỉ thi đấu. Một cầu thủ khác là Quang Hùng thì chỉ bị sốt nhẹ và vẫn có thể ra sân. Ngoài ra HLV Hoàng Văn Phúc có thể tạo ra một số thay đổi nhằm khiến đối phương bất ngờ. Rất có thể, tiền vệ có lối chơi đột biến và sáng tạo Phi Sơn sẽ được tung vào sân ngay từ đầu nhằm mang lại sức sống mới cho hàng công của U23 Việt Nam.

Trận đấu với Lào rõ ràng là một trận đấu cực kỳ quan trọng đối với HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò. Chỉ có đánh bại Lào, thì trận đấu cuối cùng với U23 Malaysia mới trở nên dễ tính toán đối với vị HLV người Hà Nội. Cũng trong chiều nay, U23 Malaysia sẽ đối đầu với U23 Singapore, và nếu như U23 Malaysia giành chiến thắng, thì áp lực đối với U23 Việt Nam sẽ nhẹ đi chút ít. Nhưng ngược lại, mọi thứ sẽ trở nên nặng nề hơn và chỉ có 3 điểm mới trước Lào mới giải được áp lực cho U23 Việt Nam.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quang Hùng, Tiến Thành, Mạnh Hùng, Ngọc Đức; Thanh Hiền; Mạnh Dũng, Văn Thắng, Văn Quyết, Phi Sơn; Hồng Quân

U23 Lào: Somvang; Souksavanh, Khochalern, Hanvilay, Sivilay; Sayyabounsou, Inthilath, Vongchiengkham, Sivongthong, Phomsouvanh; Sihavong

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục