19h00 ngày 09/12, Malaysia vs Thái Lan: Chạm trán nảy lửa

14:59 Chủ nhật 09/12/2012

Đương kim vô địch đối đầu với ứng cử viên số một cho danh hiệu AFF Suzuki Cup 2012, đây chắc chắn là trận "chung kết sớm" của giải bởi hai đội không thể khoan nhượng nhau nếu muốn là người đứng trên bục cao nhất. Malaysia có lợi thế khi thi đấu trên sân nhà với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2012 đã trở lại sau một tuần vắng bóng. Nếu như trận đấu đầu tiên giữa Singapore và Philippines kết thúc không bàn thắng thì cặp đấu giữa Malaysia với Thái Lan hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc của bóng đá.

Chung kết sớm của giải? Ảnh: AFF

Được thi đấu trên sân Bukit Jalil với sức chứa lên đến gần 100.000 người, chủ nhà Malaysia tràn đầy tự tin sẽ áp đảo đội khách Thái Lan bằng "cầu thủ thứ 12". Sự cuồng nhiệt của người dân bản xứ là điều không cần phải bàn cãi khi trong các lượt đấu vòng bảng, khán giả đã chứng minh điều đó rõ ràng. Vượt qua áp lực này, người Thái mới mong tập trung thi đấu.

Malaysia cũng không phải là không có bất lợi khi tiền vệ Wan Zack Haikal Wan Nor và Shakir Shaari sẽ chắc chắn vắng mặt ở trận đấu này vì chấn thương. Trong khi đó, Safee Sali và Khyril Muhymeen vẫn chưa hoàn toàn bình phục và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Bên phía Thái Lan có thể yên tâm về khoản nhân lực cho chuyến hành quân sang đất Mã khi không có cầu thủ nào dính chấn thương. Sự trở lại của nhạc trưởng Datsakorn Thonglao sau khi vắng mặt ở hai lượt trận vòng bảng là điều khích lệ to lớn đối với các đồng đội của anh. Hàng công Thái Lan đang làm hiệu hiệu quả nhất trong khu vực khi có được 9 bàn. Trong đó, Teerasil Dangda đã lập một hattrick trong trận đấu với Myanmar.

Nhìn về lịch sử đối đầu, người Thái vẫn là đại diện tiêu biểu hơn khi từng có hai chiến thắng quan trọng trước Malaysia ở chung kết và bán kết AFF Cup (khi còn mang tên Tiger Cup). Nhưng lần này, chủ nhà chắc chắn muốn cải thiện thành tích đó với việc được thi đấu ngay trên chính quê hương của mình. Đây hứa hẹn là cặp đấu được mong chờ ở loạt trận bán kết lượt đi.

* DỰ ĐOÁN: 2-1

* ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Malaysia: Farizal, Mahalli, Azmi, Aidil, Kunalan, Safiq, Amar, Robbat, Fadhli, Safee, Talaha.

Thái Lan: Kawin, Wongsa, Bunmathan, Thonglao, Kitpongsri, Jantakam, Lahsoh, Pornsai, Choeichiu, Kirati, Dangda.

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục