19h00 ngày 08/12, Philippines vs Singapore: Không còn như xưa

08:32 Thứ bảy 08/12/2012

Với những chính sách phát triển bóng đá khôn ngoan, Philippines giờ đây đã không còn như xưa, một đội bóng luôn phải e dè, lo sợ mỗi khi phải đối đầu cùng Singapore.

Cách đây vài năm, khi Singapore tiên phong trong việc tăng cường sức mạnh bằng cách sử dụng các cầu thủ nhập tịch, họ đã không mất quá nhiều thời gian để trở thành một thế lực thật sự của khu vực với hai chức vô địch vào các năm 2004 và 2007. Và giờ đây với chính sách tương tự, Philippines cũng đang bắt đầu có những bước chuyển mình rõ nét trong giải đấu năm nay.

Philippines sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Singapore? Ảnh: Internet.

Một nền tảng thể lực sung mãn cùng ngoại hình lý tưởng của những cầu thủ có gốc gác châu Âu, kết hợp với một lối chơi phòng ngự chặt chẽ, Philippines đã lần lượt có được những chiến thắng hết sức thuyết phục và đầy quả cảm trước Việt Nam và Myanamar, để lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại vòng bán kết một kỳ AFF Cup.

Tuy nhiên với sự tự tin đang lên rất cao, Philippines lúc này còn muốn được nhiều hơn thế, điển hình như những gì mà trưởng đoàn Dan Palami từng tuyên bố trong cuộc họp báo mới đây: "Singapore là một đội bóng mạnh và chúng tôi phải tôn trọng họ. Nhưng ngày mai, chúng tôi muốn viết lên lịch sử của riêng mình."

Cũng cần phải thừa nhận một điều, sự tự tin của Philippines không phải chỉ tự nhiên mà có, vì bên cạnh đó, họ đang có rất nhiều yếu tố có thể làm nên một chiến thắng trong trận đấu tối nay. Đầu tiên, và có lẽ cũng là quan trọng nhất, đó là yếu tố sân nhà Rizal Memorial, nơi mà thầy trò HLV Michael Weiss sẽ nhận được sự ủng hộ của gần 30.000 CĐV có mặt trên khắp các khán đài.

Thứ hai đó là yếu tố lực lượng. Khác với việc HLV Radojko Avramovic sẽ thiếu vắng hai cầu thủ chủ chốt là tiền vệ Hariss Harun (chấn thương ống quyển) và Shi Jiayi (gặp vấn đề cá nhân), thì Philippines lại nhận được hai tin vui liên tiếp, với sự trở lại của tiền đạo Angel Guirado, tiền vệ Jerry Lucena và hậu vệ Dennis Cagara. Đó là chưa kể trong hai trận giao hữu diễn ra ngay trước thềm AFF năm nay, đội giành chiến thắng trong cả hai lượt trận đều là Philippines.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:

Philippines: Sacapano, Gier, Guirado, Dennis, Murga, Philip Younghusband, James Younghusband, Dennis Wolf, De Jong, Mulders, Alcala.

Singapore: Izwan, Khaizan, Sulaiman, Fazrul, Qiu Li, Bennett, Ishak, Baharudin, Esah, Mustafic, Amri.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục