19h00 ngày 02/05, Saigon Heat vs Jobstreet.com Singapore Slingers: Vì danh dự

09:09 Thứ năm 02/05/2013

Chỉ còn 5 trận đấu nữa, mùa giải ABL thứ hai của Saigon Heat sẽ kết thúc. Với việc không thể lọt vào vòng play-off, Saigon Heat khó có thể hài lòng với chính họ và các khán giả hâm mộ cũng vậy. 5 trận đấu cuối chính là lúc mà chúng ta chờ đợi những tín hiệu tốt lành từ đội bóng của HLV Jason Rabedeaux để có niềm tin vào một thành công trong tương lai.

Những gì diễn ra ở mùa giải 2013 của Saigon Heat dường như đi ngược lại so với mùa giải 2012. Ở mùa giải đầu tiên, đội bóng Việt Nam khởi đầu chật vật nhưng càng về cuối càng thi đấu tốt và cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, dù có một khởi đầu rất tốt ở mùa bóng thứ 2 (đã có thời điểm leo lên ngôi đầu) nhưng Saigon Heat lại không thể duy trì được thành công của mình và nhanh chóng chìm xuống đáy bảng xếp hạng sau 14 trận thua liên tiếp.

Saigon Heat vẫn chưa thắng một trận nào trước Singapore Slingers ở mùa giải này. Ảnh: ABL.

Nhưng những thất bại không làm nản lòng ông bầu Connor Nguyễn, HLV Jason Rabedeaux và các cầu thủ Saigon Heat. Họ vẫn nỗ lực qua từng trận đấu và đạt được sự tiến bộ trông thấy về tinh thần lẫn lối chơi. Các cầu thủ Việt Nam cũng ngày càng thi đấu ấn tượng hơn và phần nào tìm được lòng tin nơi ông thầy người Mỹ. Không chỉ vậy, Saigon Heat còn không tiếc tiền để nâng cấp đội hình với 2 sự bổ sung gồm 2 'big man' là Justin Howard (Mỹ) và Norman Gonzales (Philippines). Cả hai cầu thủ này đều đã có trận đấu ra mắt cho Saigon Heat và cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của toàn đội. Mặc dù vậy, chiến thắng vẫn là điều xa xỉ với Saigon Heat khi họ thất bại với tỉ số 71-69 trên sân khách trước đối thủ rất mạnh San Miguel Beermen.

Tuy nhiên, cơ hội để chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp đã kéo dài lên con số 14 sẽ đến với Saigon Heat trong trận đấu vào tối nay, khi đội bóng Việt Nam tiếp đón những vị khác đến từ Đảo quốc Sư tử, Jobstreet.com Singapore Slingers. Slingers hiện tại chỉ xếp trên Saigon Heat 1 bậc, và họ cũng đang có phong độ không tốt với 3 trận thua và 1 trận thắng trong tháng 04 vừa rồi. Nếu như tiếp tục cho thấy sự tiến bộ và tận dụng 'sức nóng' từ 4 phía khán đài của sân Tân Bình, một chiến thắng trước Slingers là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay đội bóng Việt Nam.

Sân Tân Bình sẽ một lần nữa có dịp để các khán đài được 'đốt nóng' bằng sự cuồng nhiệt của hàng nghìn cổ động viên, và hy vọng đội bóng Việt Nam sẽ có được niềm vui trong trận đấu hôm nay.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục