17h00 ngày 28/11, Indonesia vs Singapore: Tranh đấu đến cùng

12:37 Thứ tư 28/11/2012

Chiến thắng ngoài dự đoán của Singpapore trước đội chủ nhà Malaysia mở ra con đường đi tiếp vô cùng sáng sủa cho "Đảo quốc sư tử". Cứ thi đấu với phong độ này trong trận gặp Indonesia chiều này thì tấm vé đầu tiên của Bảng B khó thoát khỏi tay các cầu thủ Singapore.

Sau loạt trận đầu tiên tại Bảng B, Singapore nổi lên như một ứng cử viên xuất sắc trên con đường giành nhau vào trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012. Lối chơi linh hoạt, khả năng phối hợp tốt giữa các cầu thủ có tầm của đội bóng này đã hạ gục một đương kim vô địch Malaysia chưa chuẩn bị tinh thần chiến đấu kỹ lưỡng cho việc bảo vệ danh hiệu. Các học trò của huấn luyện viên Raddy Avramovic hẳn hiểu ý nghĩa quan trọng của 90 phút chiều nay.

Tuyển Singapore hướng đến tấm vé đầu tiên tại Bảng B. Ảnh: Goal

Hậu vệ trái Shaiful Esah chiều này sẽ không thể ra sân, nhưng Singapore không vì thế mà yếu đi bên hành lang này. Bên cạnh đó, thủ môn Endra Prasetya cũng nghỉ thi đấu vì dính thẻ. Singapore chưa bao giờ biết thất bại trong những lần đối đầu với "Xứ vạn đảo" ở giải đấu này. Với năm chiến thắng và một trận hòa, thành tích này giúp họ đủ tự tin để chuẩn bị tinh thần tốt nhất duy trì hiệu suất đối đầu với đối thủ.

Về phần Indonesia, trận hòa của họ trước tuyển Lào đã để lại một sự thất vọng đầy bất ngờ trong trận đấu đầu tiên của Bảng B. Thất vọng là vì một Indonesia chơi không ở thế cửa trên; bất ngờ vì Lào chơi khá hay trong trận hòa 2-2 này. Chỉ với một điểm đó, Indonesia sẽ gặp thế khó khi đụng Singapore đang đạt hưng phấn sau chiến thắng 3 sao trước chủ nhà Malaysia.

Nếu không giành được một kết quả có lợi trong trận đấu này, Indonesia sẽ rất khó khi đá với Malaysia ở lượt trận cuối. Với việc vòng bảng chỉ có ba trận mà không tính thể thức đi-về thì trận đấu thứ hai có quyết định sống còn đến việc một đội bóng đi tiếp hay về nước. Chính vì vậy, chưa cần nghĩ gì đến bán kết, với Indonesia bây giờ thì trận nào cũng là chung kết nếu họ còn muốn đi đến cuối giải đấu.

* Dự đoán: 1-1

* Đội hình dự kiến:

Indonesia: Wahyu Tri, Maitimo - Fachrudin - Wahyu - Novan, Andik - Vendry - Taufiq - Okto - Irfan, Bambang.

Singapore: Izwan, Bennett - Safuwan - Baihakki - Irwan, Mustafic - Hariss, Jiayi - Shahril - Shahdan, Amri.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục